0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 25/06/2024 08:26 (GMT+7)

Xu hướng thu hút giới trẻ của các thương hiệu đồ uống

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh thị trường F&B Việt Nam cạnh tranh khốc liệt, những thương hiệuđã tạo nên làn sóng mới bằng cách nắm bắt tâm lý khách hàng trẻ và không ngừng đổi mới.

Để thu hút giới trẻ ra đường từ sáng sớm, thậm chí thức trắng đêm xếp hàng, thương hiệu trà sữa Phê La đã tạo nên cơn sốt nhờ chiến lược định vị thông minh ngay từ khi thành lập. Hướng đến đối tượng trẻ trung, năng động, Phê La đã chọn trà ô long Đà Lạt làm sản phẩm đặc trưng, kết hợp với concept cắm trại độc đáo giữa lòng thành phố.

Cuối tháng 5, Phê La - chuỗi đồ uống nổi tiếng với slogan "Chúng tôi bán ô long đặc sản Đà Lạt" đã tạo nên một trào lưu mới khi thông báo mở cửa hàng trên phố Tông Đản (Hà Nội) từ 4h sáng. Giới trẻ Hà Thành đã nô nức xếp hàng từ sớm tinh mơ, thậm chí nhiều người thức trắng đêm để trở thành những khách hàng đầu tiên trải nghiệm không gian mới lạ này.

Mặc dù gia nhập thị trường F&B "đại dương đỏ" vào tháng 3/2021, khi sản phẩm trà sữa dường như đã bão hòa, Phê La đã nhanh chóng tạo dấu ấn riêng nhờ định vị đúng đắn. Chị Thanh Huyền, PR Manager, người tư vấn chiến dịch truyền thông cho nhiều thương hiệu, nhận định: "Phê La hướng đến giới trẻ, chọn trà ô Long Đà Lạt làm điểm nhấn, nâng tầm nông sản Việt thông qua câu chuyện về 'nốt hương'. Thương hiệu này sở hữu nhiều lợi thế về sản phẩm chất lượng, liên tục đổi mới, phong cách cắm trại độc đáo, tạo nên hình ảnh 'Đà Lạt thu nhỏ' rõ ràng, dễ nhớ, ấn tượng".

 Xu hướng thu hút giới trẻ của các thương hiệu đồ uống - Ảnh 1

Chị Daily Meng, cố vấn thương hiệu F&B, cũng chỉ ra rằng concept cắm trại giữa lòng đô thị của Phê La có tính nhất quán với sản phẩm chủ lực là trà ô long Đà Lạt, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng trẻ ở các thành phố lớn, những người luôn khao khát không gian trong lành để thư giãn.

Không chỉ Phê La, nhiều thương hiệu khác cũng đang nỗ lực nắm bắt xu hướng mới để thu hút giới trẻ. Theo YouNet Media, các chuỗi đồ uống và thương hiệu F&B thường sử dụng các phương án như mở chi nhánh mới, ra mắt bộ sưu tập Merchandise, sáng tạo đồ uống mới để "hâm nóng" và tăng độ nhận diện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trước sự thay đổi trong thói quen cà phê của giới trẻ, xu hướng ưa chuộng "cà phê để chill", "cà phê để sống ảo", và sự nổi lên của nhiều thương hiệu cà phê nhỏ lẻ, các thương hiệu lớn cần phải đầu tư nhiều hơn vào sự sáng tạo, trẻ trung để thu hút khách hàng.

Katinat Saigon Kafe là một ví dụ điển hình. Thương hiệu này đã mở thêm nhiều chi nhánh mới trong năm qua với mặt tiền hoành tráng, phong cách decor độc đáo, phù hợp với sở thích của Gen Z và Gen Alpha. Một số chi nhánh tiêu biểu như Katinat Kyoto mang màu sắc Nhật Bản, Katinat Gò Vấp mang màu sắc Italy, Katinat Bến Bạch Đằng, Katinat Tân Phú mang màu sắc châu Âu đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ.

Cheese Coffee cũng gây ấn tượng với nỗ lực ra mắt các bộ sưu tập đồ uống mới, kết hợp nguyên liệu độc đáo, theo mùa và theo trend. Sự đầu tư thay đổi mẫu cốc với thiết kế sang trọng, màu sắc trendy theo từng bộ sưu tập cũng là một điểm cộng của thương hiệu này.

Ngay cả "ông lớn" Highlands Coffee cũng không nằm ngoài cuộc đua khi liên tục ra mắt các bộ sưu tập Merchandise mới, mang đến sự trẻ trung, tươi mới. Việc mở bán Merchandise trong các sự kiện livestream trên TikTok với giá ưu đãi càng giúp Highlands "ghi điểm" trong lòng người dùng và thu hút thêm một lượng thảo luận đáng kể.

YouNet Media nhận định: "Trước những thay đổi trendy hơn của các thương hiệu chuỗi đồ uống trong các hoạt động tưởng chừng 'cũ mèm', người dùng đang có sự hưởng ứng rất tích cực. Điều này sẽ trở thành động lực to lớn để các thương hiệu không ngừng sáng tạo, tăng sức cạnh tranh và mở rộng 'miếng bánh thị phần' trong năm 2024".

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng thu hút giới trẻ của các thương hiệu đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.