0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 25/06/2024 08:26 (GMT+7)

Xu hướng thu hút giới trẻ của các thương hiệu đồ uống

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh thị trường F&B Việt Nam cạnh tranh khốc liệt, những thương hiệuđã tạo nên làn sóng mới bằng cách nắm bắt tâm lý khách hàng trẻ và không ngừng đổi mới.

Để thu hút giới trẻ ra đường từ sáng sớm, thậm chí thức trắng đêm xếp hàng, thương hiệu trà sữa Phê La đã tạo nên cơn sốt nhờ chiến lược định vị thông minh ngay từ khi thành lập. Hướng đến đối tượng trẻ trung, năng động, Phê La đã chọn trà ô long Đà Lạt làm sản phẩm đặc trưng, kết hợp với concept cắm trại độc đáo giữa lòng thành phố.

Cuối tháng 5, Phê La - chuỗi đồ uống nổi tiếng với slogan "Chúng tôi bán ô long đặc sản Đà Lạt" đã tạo nên một trào lưu mới khi thông báo mở cửa hàng trên phố Tông Đản (Hà Nội) từ 4h sáng. Giới trẻ Hà Thành đã nô nức xếp hàng từ sớm tinh mơ, thậm chí nhiều người thức trắng đêm để trở thành những khách hàng đầu tiên trải nghiệm không gian mới lạ này.

Mặc dù gia nhập thị trường F&B "đại dương đỏ" vào tháng 3/2021, khi sản phẩm trà sữa dường như đã bão hòa, Phê La đã nhanh chóng tạo dấu ấn riêng nhờ định vị đúng đắn. Chị Thanh Huyền, PR Manager, người tư vấn chiến dịch truyền thông cho nhiều thương hiệu, nhận định: "Phê La hướng đến giới trẻ, chọn trà ô Long Đà Lạt làm điểm nhấn, nâng tầm nông sản Việt thông qua câu chuyện về 'nốt hương'. Thương hiệu này sở hữu nhiều lợi thế về sản phẩm chất lượng, liên tục đổi mới, phong cách cắm trại độc đáo, tạo nên hình ảnh 'Đà Lạt thu nhỏ' rõ ràng, dễ nhớ, ấn tượng".

 Xu hướng thu hút giới trẻ của các thương hiệu đồ uống - Ảnh 1

Chị Daily Meng, cố vấn thương hiệu F&B, cũng chỉ ra rằng concept cắm trại giữa lòng đô thị của Phê La có tính nhất quán với sản phẩm chủ lực là trà ô long Đà Lạt, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng trẻ ở các thành phố lớn, những người luôn khao khát không gian trong lành để thư giãn.

Không chỉ Phê La, nhiều thương hiệu khác cũng đang nỗ lực nắm bắt xu hướng mới để thu hút giới trẻ. Theo YouNet Media, các chuỗi đồ uống và thương hiệu F&B thường sử dụng các phương án như mở chi nhánh mới, ra mắt bộ sưu tập Merchandise, sáng tạo đồ uống mới để "hâm nóng" và tăng độ nhận diện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trước sự thay đổi trong thói quen cà phê của giới trẻ, xu hướng ưa chuộng "cà phê để chill", "cà phê để sống ảo", và sự nổi lên của nhiều thương hiệu cà phê nhỏ lẻ, các thương hiệu lớn cần phải đầu tư nhiều hơn vào sự sáng tạo, trẻ trung để thu hút khách hàng.

Katinat Saigon Kafe là một ví dụ điển hình. Thương hiệu này đã mở thêm nhiều chi nhánh mới trong năm qua với mặt tiền hoành tráng, phong cách decor độc đáo, phù hợp với sở thích của Gen Z và Gen Alpha. Một số chi nhánh tiêu biểu như Katinat Kyoto mang màu sắc Nhật Bản, Katinat Gò Vấp mang màu sắc Italy, Katinat Bến Bạch Đằng, Katinat Tân Phú mang màu sắc châu Âu đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ.

Cheese Coffee cũng gây ấn tượng với nỗ lực ra mắt các bộ sưu tập đồ uống mới, kết hợp nguyên liệu độc đáo, theo mùa và theo trend. Sự đầu tư thay đổi mẫu cốc với thiết kế sang trọng, màu sắc trendy theo từng bộ sưu tập cũng là một điểm cộng của thương hiệu này.

Ngay cả "ông lớn" Highlands Coffee cũng không nằm ngoài cuộc đua khi liên tục ra mắt các bộ sưu tập Merchandise mới, mang đến sự trẻ trung, tươi mới. Việc mở bán Merchandise trong các sự kiện livestream trên TikTok với giá ưu đãi càng giúp Highlands "ghi điểm" trong lòng người dùng và thu hút thêm một lượng thảo luận đáng kể.

YouNet Media nhận định: "Trước những thay đổi trendy hơn của các thương hiệu chuỗi đồ uống trong các hoạt động tưởng chừng 'cũ mèm', người dùng đang có sự hưởng ứng rất tích cực. Điều này sẽ trở thành động lực to lớn để các thương hiệu không ngừng sáng tạo, tăng sức cạnh tranh và mở rộng 'miếng bánh thị phần' trong năm 2024".

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng thu hút giới trẻ của các thương hiệu đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?
Mua sắm online: Làn sóng mới thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam
Trong những năm gần đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm công nghệ cao, mọi thứ đều có thể được đặt mua chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
Trà đặc sản, cảm xúc riêng: Khi Phê La lắng nghe từng “Đồng Chill”
Phê La không chỉ là một thương hiệu trà, mà là hành trình khám phá và nâng tầm nông sản Việt. Với sự kết hợp giữa trà đặc sản và trải nghiệm cá nhân hóa, Phê La mang đến những tách trà đậm chất bản địa, lắng nghe từng cảm xúc, tạo nên một không gian thưởng thức đầy khác biệt.

Tin mới

Giá vàng đang “hạ nhiệt”: Có nên mua vào?
Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, giá vàng trong nước đã giảm hơn 3 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng liên tục giảm sâu đang khiến nhiều nhà đầu tư và người dân băn khoăn: “Liệu có nên mua vào ở thời điểm này?”.
Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.
Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tổng tiến công buôn lậu, hàng giả; xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực không vùng cấm, không ngoại lệ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm bản quyền, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn quốc, thời gian từ ngày 15/5 2025 đến ngày 15/6/2025, sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá.