0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/11/2024 17:52 (GMT+7)

VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng: Hành trình thử thách ý chí của người và xe

Theo dõi KT&TD trên

“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ.

Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.

Hành trình thách thức cả người và xe

Vượt qua hành trình gần 1 tháng chinh phục Tây Tạng, cả đoàn cùng 4 chiếc VF 8 đã an toàn về tới Hà Nội.  
Vượt qua hành trình gần 1 tháng chinh phục Tây Tạng, cả đoàn cùng 4 chiếc VF 8 đã an toàn về tới Hà Nội.

Ngày 6/11, sau chuyến chinh phục Tây Tạng kéo dài gần 1 tháng, đoàn 8 chủ xe VinFast VF 8 người Việt đã trở về Hà Nội một cách an toàn. Theo chia sẻ của các thành viên trong đoàn, đây là một hành trình khó khăn, thách thức ý chí và sự quyết tâm của cả người và xe.

Ngay từ trước khi đi, các thành viên trong đoàn đã phải chuẩn bị rất kỹ. Toàn bộ 4 chiếc xe đều đã được bảo dưỡng cẩn thận, được đi kiểm tra tổng thể tại xưởng dịch vụ của VinFast để đảm bảo tất cả hệ thống điện và cơ khí trên xe hoạt động trơn tru. Các chủ xe cũng đã thay bộ lốp đa mùa cho VF 8 để đảm bảo vận hành tốt nhất trong điều kiện thời tiết tại Trung Quốc.

Về sự chuẩn bị của từng cá nhân, rất may đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng có sự tham gia của anh Lê Trường Giang, vốn là một bác sĩ. Lường trước được những khó khăn, anh đã chuẩn bị rất nhiều vật dụng cần thiết như thuốc men, kem dưỡng da và đặc biệt là các túi oxy mini để sử dụng ở trên đường. Anh cho biết đoàn đã mất nhiều tháng để chuẩn bị cho hành trình này.

Chị Lương Thị Hương chia sẻ, đã có lúc chị muốn bỏ cuộc vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên hành trình.  
Chị Lương Thị Hương chia sẻ, đã có lúc chị muốn bỏ cuộc vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên hành trình.

Dù vậy, khi vừa đặt chân đến Tây Tạng, chị Hương cho biết đã gặp phải “phản ứng cao nguyên” nên đã có tình trạng đau đầu, sổ mũi, đêm không ngủ được. “Giờ nghĩ lại cảm giác đó, tôi vẫn còn cảm thấy sợ”, chị chia sẻ.

Nhiệt độ có lúc xuống tới -15 độ C, độ ẩm thấp nhất ghi nhận trong chuyến đi xuống còn 25%, hành trình chinh phục những độ cao 3.500 m đến hơn 5.000 m… khiến các thành viên trong đoàn đã phải tính tới tình huống không hoàn thành được chuyến đi. Tuy nhiên, một trong những điểm tựa là khả năng vận hành bền bỉ, bất chấp mọi điều kiện địa hình, thời tiết của những chiếc VF 8. Nhờ đó, 8 thành viên tiết kiệm được nhiều sức lực cũng như giúp mọi người thoải mái và có thêm niềm tin.

“Chúng tôi từng tính đến viễn cảnh xấu nhất rằng mọi người sẽ bay về Việt Nam rồi gửi xe về sau. Nhưng, với sự chuẩn bị kỹ càng cùng nhiều may mắn trên suốt hành trình, đoàn chúng tôi 4 xe đi đến nơi và 4 xe cũng về đến chốn”, anh Giang chia sẻ.

“VinFast VF 8 đi đâu cũng được”

Anh Nguyễn Ngọc Hùng, hướng dẫn viên du lịch của chuyến đi và đang làm việc trong một công ty đã có hơn 10 năm kinh nghiệm dẫn đoàn xe ô tô tự lái từ Việt Nam sang Tây Tạng, không khỏi bồi hồi bởi hành trình đặc biệt của đoàn xe điện Việt.

Anh Nguyễn Ngọc Hùng, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của chuyến đi nhận định VF 8 rất bền bỉ và có thể vượt qua nhiều trở ngại.
Anh Nguyễn Ngọc Hùng, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của chuyến đi nhận định VF 8 rất bền bỉ và có thể vượt qua nhiều trở ngại.

Theo anh Hùng, trái với suy nghĩ ban đầu của nhiều người, thực chất VinFast VF 8 có điểm lợi hơn các xe xăng khác trên hành trình khắc nghiệt này. Cụ thể, khi lên các khu vực cao trên 3.000 m, xe điện vẫn giữ được khả năng vận hành tối ưu nhất, không bị tình trạng hụt hơi như xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Thậm chí, có thời điểm, chiếc xe xăng đóng vai trò dẫn đoàn lại trở thành xe… chốt đoàn.

Đây cũng là lần đầu tiên anh Hùng tổ chức cho đoàn xe điện đi một hành trình dài như vậy. Ban đầu, anh cho biết mình khá lo lắng về các vấn đề liên quan đến vận hành ở điều kiện môi trường và giao thông khó khăn. “Tuy nhiên, trải qua rất nhiều trở ngại, VinFast VF 8 cho thấy xe rất bền bỉ, có thể vượt qua mà không gặp nhiều khó khăn”, anh Hùng cho biết.

Anh Bạch Thành Trung đánh giá cao khả năng vận hành của VF 8 sau 14.000 km trên hành trình.  
Anh Bạch Thành Trung đánh giá cao khả năng vận hành của VF 8 sau 14.000 km trên hành trình.

Trong khi đó, anh Bạch Thành Trung, admin diễn đàn VOZ và là thành viên đã thực hiện hành trình dài nhất, lên tới 14.000 km, nhận định: “Động cơ VinFast VF 8 rất mạnh. Điều này rất quan trọng, giúp vượt xe an toàn, leo đèo dốc tuyệt vời. Ôm cua khi đổ đèo rất tự tin, chắc tay. Chiếc xe mang lại cho tôi một cảm giác cực kỳ yên tâm”.

Đồng quan điểm, theo trưởng đoàn Chu Hữu Thọ, VF 8 đã thể hiện rất tốt khi vượt qua nhiều đoạn đường xấu có nhiều “ổ voi” như ở Lào hay trên cung đường 109 của Trung Quốc. Bên cạnh đó, kể cả khi di chuyển trong điều kiện thời tiết lạnh giá, năng lượng tiêu hao vẫn không quá chênh lệch so với khi đi ở trong điều kiện lý tưởng. Anh còn chia sẻ một điểm thú vị trên hành trình: để tiếp nhiên liệu cho xe xăng ở Trung Quốc, chủ xe cần có giấy tờ tùy thân; trong khi đó chủ xe điện có thể thoải mái cắm sạc.

Anh Lê Trường Giang khẳng VF 8 có thể đi bất cứ đâu.  
Anh Lê Trường Giang khẳng VF 8 có thể đi bất cứ đâu.

“VF 8 nói riêng và xe điện VinFast nói chung có thể đi được đến bất cứ đâu”, anh Giang – một thành viên trong đoàn, người cũng đã “ghi danh” trong cộng đồng chủ xe điện Việt sau chuyến xuyên Đông Dương bằng VF 8, khẳng định.

PV

Bạn đang đọc bài viết VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng: Hành trình thử thách ý chí của người và xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Câu chuyện về thị trường trà detox và sức khỏe
Những năm gần đây, trà detox đã trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Với khả năng giải độc cơ thể, thanh lọc và cải thiện sức khỏe, trà detox đã chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng.
Bài toán nan giải từ rác thải nhựa ngành F&B
Sự phát triển nhanh chóng của ngành F&B, với sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng đồ uống, thức ăn nhanh, đã mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng kéo theo một hệ lụy đáng lo ngại: lượng rác thải nhựa khổng lồ từ bao bì dùng một lần.
Miễn, giảm và ghi nợ tiền sử dụng đất cho hộ khó khăn
Theo phản ánh của cử tri tỉnh Cà Mau, hiện nay vẫn còn nhiều gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không đủ điều kiện đăng ký quyền sử dụng đất, trước đây Nhà nước có chính sách cho người đăng ký quyền sử dụng đất được đóng thuế dài hạn.

Tin mới

Hai nhà đầu tư cá nhân bị xử phạt gần 200 triệu đồng vì giao dịch “chui”
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Hoàng Minh Anh Tú và bà Trần Thị Thùy Dương, với mức tiền phạt 187,5 triệu đồng do các vi phạm không đăng ký chào mua cổ phiếu ALT công khai theo quy định; không báo cáo về việc dự kiến giao dịch đối với cổ phiếu SMT.
SeABank tiếp nối hành trình vì cộng đồng với “Tuần lễ công dân 2024” tại 28 tỉnh thành trên cả nước
Trong 3 tuần triển khai (từ 15/10 - 8/11), “Tuần lễ công dân 2024” của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển, trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại 28 tỉnh thành phố trên cả nước.
Câu chuyện về thị trường trà detox và sức khỏe
Những năm gần đây, trà detox đã trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Với khả năng giải độc cơ thể, thanh lọc và cải thiện sức khỏe, trà detox đã chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng.
Bài toán nan giải từ rác thải nhựa ngành F&B
Sự phát triển nhanh chóng của ngành F&B, với sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng đồ uống, thức ăn nhanh, đã mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng kéo theo một hệ lụy đáng lo ngại: lượng rác thải nhựa khổng lồ từ bao bì dùng một lần.
Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Giới chuyên gia nhìn nhận, mốc son lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi hãng xe nội địa VinFast vượt lên hết tất cả các hãng xe ngoại để trở thành số 1 thị trường, đến từ chiến lược nhất quán về sản phẩm tốt nhất, mức giá tốt nhất, cùng chính sách hậu mãi xuất sắc nhất.