0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/11/2024 17:52 (GMT+7)

VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng: Hành trình thử thách ý chí của người và xe

Theo dõi KT&TD trên

“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ.

Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.

Hành trình thách thức cả người và xe

Vượt qua hành trình gần 1 tháng chinh phục Tây Tạng, cả đoàn cùng 4 chiếc VF 8 đã an toàn về tới Hà Nội.  
Vượt qua hành trình gần 1 tháng chinh phục Tây Tạng, cả đoàn cùng 4 chiếc VF 8 đã an toàn về tới Hà Nội.

Ngày 6/11, sau chuyến chinh phục Tây Tạng kéo dài gần 1 tháng, đoàn 8 chủ xe VinFast VF 8 người Việt đã trở về Hà Nội một cách an toàn. Theo chia sẻ của các thành viên trong đoàn, đây là một hành trình khó khăn, thách thức ý chí và sự quyết tâm của cả người và xe.

Ngay từ trước khi đi, các thành viên trong đoàn đã phải chuẩn bị rất kỹ. Toàn bộ 4 chiếc xe đều đã được bảo dưỡng cẩn thận, được đi kiểm tra tổng thể tại xưởng dịch vụ của VinFast để đảm bảo tất cả hệ thống điện và cơ khí trên xe hoạt động trơn tru. Các chủ xe cũng đã thay bộ lốp đa mùa cho VF 8 để đảm bảo vận hành tốt nhất trong điều kiện thời tiết tại Trung Quốc.

Về sự chuẩn bị của từng cá nhân, rất may đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng có sự tham gia của anh Lê Trường Giang, vốn là một bác sĩ. Lường trước được những khó khăn, anh đã chuẩn bị rất nhiều vật dụng cần thiết như thuốc men, kem dưỡng da và đặc biệt là các túi oxy mini để sử dụng ở trên đường. Anh cho biết đoàn đã mất nhiều tháng để chuẩn bị cho hành trình này.

Chị Lương Thị Hương chia sẻ, đã có lúc chị muốn bỏ cuộc vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên hành trình.  
Chị Lương Thị Hương chia sẻ, đã có lúc chị muốn bỏ cuộc vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên hành trình.

Dù vậy, khi vừa đặt chân đến Tây Tạng, chị Hương cho biết đã gặp phải “phản ứng cao nguyên” nên đã có tình trạng đau đầu, sổ mũi, đêm không ngủ được. “Giờ nghĩ lại cảm giác đó, tôi vẫn còn cảm thấy sợ”, chị chia sẻ.

Nhiệt độ có lúc xuống tới -15 độ C, độ ẩm thấp nhất ghi nhận trong chuyến đi xuống còn 25%, hành trình chinh phục những độ cao 3.500 m đến hơn 5.000 m… khiến các thành viên trong đoàn đã phải tính tới tình huống không hoàn thành được chuyến đi. Tuy nhiên, một trong những điểm tựa là khả năng vận hành bền bỉ, bất chấp mọi điều kiện địa hình, thời tiết của những chiếc VF 8. Nhờ đó, 8 thành viên tiết kiệm được nhiều sức lực cũng như giúp mọi người thoải mái và có thêm niềm tin.

“Chúng tôi từng tính đến viễn cảnh xấu nhất rằng mọi người sẽ bay về Việt Nam rồi gửi xe về sau. Nhưng, với sự chuẩn bị kỹ càng cùng nhiều may mắn trên suốt hành trình, đoàn chúng tôi 4 xe đi đến nơi và 4 xe cũng về đến chốn”, anh Giang chia sẻ.

“VinFast VF 8 đi đâu cũng được”

Anh Nguyễn Ngọc Hùng, hướng dẫn viên du lịch của chuyến đi và đang làm việc trong một công ty đã có hơn 10 năm kinh nghiệm dẫn đoàn xe ô tô tự lái từ Việt Nam sang Tây Tạng, không khỏi bồi hồi bởi hành trình đặc biệt của đoàn xe điện Việt.

Anh Nguyễn Ngọc Hùng, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của chuyến đi nhận định VF 8 rất bền bỉ và có thể vượt qua nhiều trở ngại.
Anh Nguyễn Ngọc Hùng, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của chuyến đi nhận định VF 8 rất bền bỉ và có thể vượt qua nhiều trở ngại.

Theo anh Hùng, trái với suy nghĩ ban đầu của nhiều người, thực chất VinFast VF 8 có điểm lợi hơn các xe xăng khác trên hành trình khắc nghiệt này. Cụ thể, khi lên các khu vực cao trên 3.000 m, xe điện vẫn giữ được khả năng vận hành tối ưu nhất, không bị tình trạng hụt hơi như xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Thậm chí, có thời điểm, chiếc xe xăng đóng vai trò dẫn đoàn lại trở thành xe… chốt đoàn.

Đây cũng là lần đầu tiên anh Hùng tổ chức cho đoàn xe điện đi một hành trình dài như vậy. Ban đầu, anh cho biết mình khá lo lắng về các vấn đề liên quan đến vận hành ở điều kiện môi trường và giao thông khó khăn. “Tuy nhiên, trải qua rất nhiều trở ngại, VinFast VF 8 cho thấy xe rất bền bỉ, có thể vượt qua mà không gặp nhiều khó khăn”, anh Hùng cho biết.

Anh Bạch Thành Trung đánh giá cao khả năng vận hành của VF 8 sau 14.000 km trên hành trình.  
Anh Bạch Thành Trung đánh giá cao khả năng vận hành của VF 8 sau 14.000 km trên hành trình.

Trong khi đó, anh Bạch Thành Trung, admin diễn đàn VOZ và là thành viên đã thực hiện hành trình dài nhất, lên tới 14.000 km, nhận định: “Động cơ VinFast VF 8 rất mạnh. Điều này rất quan trọng, giúp vượt xe an toàn, leo đèo dốc tuyệt vời. Ôm cua khi đổ đèo rất tự tin, chắc tay. Chiếc xe mang lại cho tôi một cảm giác cực kỳ yên tâm”.

Đồng quan điểm, theo trưởng đoàn Chu Hữu Thọ, VF 8 đã thể hiện rất tốt khi vượt qua nhiều đoạn đường xấu có nhiều “ổ voi” như ở Lào hay trên cung đường 109 của Trung Quốc. Bên cạnh đó, kể cả khi di chuyển trong điều kiện thời tiết lạnh giá, năng lượng tiêu hao vẫn không quá chênh lệch so với khi đi ở trong điều kiện lý tưởng. Anh còn chia sẻ một điểm thú vị trên hành trình: để tiếp nhiên liệu cho xe xăng ở Trung Quốc, chủ xe cần có giấy tờ tùy thân; trong khi đó chủ xe điện có thể thoải mái cắm sạc.

Anh Lê Trường Giang khẳng VF 8 có thể đi bất cứ đâu.  
Anh Lê Trường Giang khẳng VF 8 có thể đi bất cứ đâu.

“VF 8 nói riêng và xe điện VinFast nói chung có thể đi được đến bất cứ đâu”, anh Giang – một thành viên trong đoàn, người cũng đã “ghi danh” trong cộng đồng chủ xe điện Việt sau chuyến xuyên Đông Dương bằng VF 8, khẳng định.

PV

Bạn đang đọc bài viết VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng: Hành trình thử thách ý chí của người và xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP In Hospitality (Công ty)
Ngày 18/11/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 377/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần In Hospitality (Địa chỉ trụ sở chính: 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.