Vì sao The Coffee House đóng cửa loạt chi nhánh tại các tỉnh, thành?
Theo ông Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc chuỗi cà phê The Coffee House, quyết định đóng cửa các cửa hàng ở các tỉnh, thành phố nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống.
Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng tỏ ra bất ngờ khi chuỗi The Coffee House đồng loạt đóng cửa các chi nhánh tại thành phố Cần Thơ sau hơn 5 năm hoạt động. Không chỉ ở Cần Thơ, chuỗi này cũng có kế hoạch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Ngoài ra, một số chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM của chuỗi cà phê này cũng âm thầm rút khỏi thị trường.
Đáng chú ý, tại TP.HCM, một số cửa hàng The Coffee House như chi nhánh trên đường Phạm Văn Chiêu, Hoa Hồng… gần đây cũng đã đóng cửa, trả mặt bằng.
Tại khu vực cầu Trần Khánh Dư, quận Phú Nhuận, The Coffee House Hoa Hồng vừa đóng cửa đã có một thương hiệu đến thế chỗ.
Tại Hà Nội, theo ghi nhận, The Coffee House cũng đã âm thầm đóng cửa một số chi nhánh như cửa hàng trên đường Bùi Thị Xuân (quận Hoàn Kiếm), Kim Mã (quận Ba Đình), Nguyễn Khuyến (quận Hà Đông)...
Trao đổi với báo chí, ông Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc chuỗi cà phê The Coffee House thừa nhận, việc đóng cửa các cửa hàng ở thành phố Cần Thơ và sắp tới là Đà Nẵng là theo định hướng kinh doanh.
"Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống"- ông Kha nói.
Theo đó, tính đến cuối tháng 7, chuỗi cà phê này chỉ còn 115 cửa hàng, giảm gần 40 cửa hàng so với thời điểm hơn một năm trước (154 cửa hàng). Chuỗi vẫn duy trì hoạt động tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Tây Ninh, Nha Trang, Kiên Giang, Nghệ An...
Được biết, The Coffee House được thành lập năm 2014 bởi ông Nguyễn Hải Ninh. Hiện, chuỗi này được vận hành bởi Công ty cổ phần Seedcom - doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu như Juno, Hnoss, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food Mart...
Báo cáo thị trường của Công ty cổ phần dữ liệu kinh tế Việt Nam - Vietdata cũng chỉ ra, trong năm 2023, trong khi nhiều thương hiệu lớn như Trung Nguyên Legend, Highland Coffee, Phúc Long Coffee & Tea House, hay Starbucks... báo lãi thì The Coffe House và chuỗi cà phê Ông Bầu lại báo lỗ.
Anh Thư