0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 01/07/2023 07:33 (GMT+7)

Vi phạm hàng loạt nội dung công bố thông tin, Angimex (AGM) bị phạt hơn 267 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex; mã chứng khoán: AGM) do nhiều lỗi vi phạm.

Theo quyết định số 524/QĐ-XPHC ngày 28/6, Angimex bị phạt 92,5 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật. UBCKNN cho biết công ty không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh các tài liệu: Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán, Báo cáo thường niên năm 2022).

UBCKNN phạt Angimex 25 triệu đồng với lỗi vi phạm không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong Báo cáo tài chính hàng năm của công ty (Công ty không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong Báo cáo tài chính năm 2021.

Angimex AGM bị phạt 2675 triệu đồng do vi phạm nhiều lỗi công bố thông tin

Ngoài ra, Angimex còn bị phạt 150 triệu đồng đối với hành vi báo cáo có nội dung sai lệch. Cụ thể, sai lệch số liệu lợi nhuận sau thuế giữa Báo cáo tài chính quý 2/2022 và Báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét).

Về biện pháp khắc phục hậu quả, UBCKNN yêu cầu Angimex báo cáo thông tin chính xác (đối với số liệu sai lệch trên Báo cáo tài chính Quý 2/2022) quy định tại khoản 4 Điều 43 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại điểm c khoản 34 Điều 1 Nghị định số 128/2021/NĐ-CP.

Như vậy, tổng số tiền Angimex phải nộp phạt là 267,5 triệu đồng.

Về tình hình kinh doanh, Angimex cho biết trong quý 1 doanh thu tài chính và các khoản lợi nhuận khác của công ty lần lượt giảm 67% và 113%. Doanh thu thuần giảm mạnh 84%, lợi nhuận gộp đạt 8,8 tỷ đồng, giảm 89% so với 80 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2022. Kết quả, Angimex báo lỗ sau thuế gần 18 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 10 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3/2023, hệ số nợ phải trả/ vốn chủ sở hữu của Angimex là 3,4 lần (theo BCTC hợp nhất quý I/2023). Đây là con số ở mức cao so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất.

Angimex lên kế hoạch thanh lý tài sản với mục tiêu thanh toán dần các khoản nợ để từng bước vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, bao gồm: vốn góp của Angimex, kho đã dừng hoạt động (không còn máy móc, thiết bị), nhà máy đang hoạt động, quyền sử dụng đất tại TP. Hồ Chí Minh và An Giang. Tổng giá trị tài sản trong sổ sách tại ngày 31/5/2023 là hơn 636,9 tỷ đồng.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm hàng loạt nội dung công bố thông tin, Angimex (AGM) bị phạt hơn 267 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).