0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 28/06/2023 14:55 (GMT+7)

TPBVSK Reishi Kids Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 27/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đăng tải thông tin cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

TPBVSK Reishi Kids Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect bị cảnh báo vì quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục đã phát hiện nhiều vi phạm trên các đường link: https://mypharma.vn/san-pham/reishi-kids-protect-neo/; https://minizon.vn/san-pham/tang-de-khang-reishi-kids-protect-neo-kids/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Tại buổi làm việc ngày 14/6/2023, Đại diện Công ty TNHH NEOVITAL Việt Nam (địa chỉ: Số 30, khu giãn dân Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) là đơn vị sở hữu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định đến thời điểm hiện tại công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo tìm hiểu của PV, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect có nguồn gốc xuất xứ từ Tây Ban Nha, sản phẩm được quảng cáo với công dụng bổ sung vitamin, dưỡng chất tăng đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể; Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp trên, giảm ốm vặt; Hỗ trợ tiêu hóa giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng. Giá bán lẻ của mỗi sản phẩm là 285.000 đồng/lọ 150ml.

TPBVSK Reishi Kids Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo
Mỗi sản phẩm Reishi Kids Protect được bán với giá 285.000 đồng/lọ 150ml.

Liên quan đến quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, theo Nghị định số 115/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, (có hiệu lực từ 20/10/2018) thay thế cho Nghị định số 178/2013/NĐ-CP với mức xử phạt cao hơn, mang lại giá trị răn đe tốt hơn với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Cụ thể, Nghị định này quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm răn đe hơn so với Nghị định số 178/2013/NĐ-CP: Quy định hình thức xử phạt chính là phạt tiền, không quy định hình thức cảnh cáo, tăng mức phạt tiền ở các hành vi, mức phạt tiền tối đa đến 7 lần giá trị hàng hóa vi phạm; quy định nhiều hành vi bị xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, đình chỉ hoạt động có thời hạn, tịch thu tang vật vi phạm; xử phạt bổ sung như buộc thu hồi bản tự công bố sản phẩm, buộc tiêu hủy thực phẩm, buộc thu hồi thực phẩm, buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, buộc nộp lại số tiền bằng trị giá tang vật vi phạm trong trường hợp tang vật vi phạm không còn.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần phải lưu ý rằng đây không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết TPBVSK Reishi Kids Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bốn hương vị làm nên sức hút của Yi He Tang tại Việt Nam
Trải nghiệm trà tại Yi He Tang không chỉ là thưởng thức đồ uống, mà là hành trình khám phá bốn hương vị độc đáo: Trà Sữa Nướng, Xanh Sữa Nướng, Bạch Lan Hoa và Ô Long Đỏ Sữa. Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại làm nên sức hút riêng.
Hạt dẻ cười - biểu tượng mới của mùa lễ hội tại Katinat
Bộ đôi Merry Pistachio mang đến mùa lễ hội theo cách riêng của Katinat, nơi hương vị thanh nhẹ gặp gỡ sự tinh tế trong từng lớp kết cấu. Từ trà xanh nhài dịu nhẹ đến kem và hạt dẻ cười mềm mượt, mọi chi tiết đều hướng đến trải nghiệm trọn vẹn cho người thưởng thức.
Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh
Những tháng gần đây, thiên tai diễn biến cực đoan gây thiệt hại trực tiếp cho nhiều vùng sản xuất. Mùa màng thất thu, hạ tầng giao thông sạt lở, vận chuyển gián đoạn khiến giá thực phẩm tăng gần như ngay lập tức. Chi phí logistic vốn đã cao nay càng đội lên, tạo sức ép dây chuyền lên mặt bằng giá.
Hương quế lên ngôi trong thị trường F&B mùa lạnh
Khi mùa đông đến, hương quế trở thành điểm nhấn trong thị trường F&B. Từ trà, cacao, latte đến bánh ngọt, quế không chỉ mang đến vị ấm dịu mà còn tạo trải nghiệm mùa lạnh đặc biệt cho người tiêu dùng.

Tin mới

Đồng chí Vũ Đại Thắng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Chiều 28/11, tại kỳ họp thứ 28, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử chức vụ Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Kiểm soát chất lượng hàng hóa dịp cuối năm
Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất đối với thị trường bán lẻ khi hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai dồn dập. Tuy nhiên, đây cũng chính là lúc mà tình trạng hàng giả, hàng nhái gia tăng một cách đáng báo động.
Bốn hương vị làm nên sức hút của Yi He Tang tại Việt Nam
Trải nghiệm trà tại Yi He Tang không chỉ là thưởng thức đồ uống, mà là hành trình khám phá bốn hương vị độc đáo: Trà Sữa Nướng, Xanh Sữa Nướng, Bạch Lan Hoa và Ô Long Đỏ Sữa. Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại làm nên sức hút riêng.