0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 24/12/2022 10:32 (GMT+7)

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng 62%

Theo dõi KT&TD trên

Xuất khẩu tôm sang Australia liên tục tăng trưởng mạnh. Tính đến giữa tháng 10 năm nay, xuất khẩu tôm sang Australia đạt gần 214 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ.

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng 62% - Ảnh 1

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết hiện nay tôm của Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại hệ thống siêu thị lớn của Australia hay các cửa hàng châu Á tại quốc gia này.

Australia là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ hai của Việt Nam trong khối thị trường CPTPP, chiếm 21% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam sang khối thị trường này.

Không chỉ riêng sản phẩm tôm mà trong năm 2022 cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của xuất khẩu thủy sản sang Australia với mức tăng ấn tượng đến 42,64% sau 11 tháng so với cùng kỳ 2021, đạt kim ngạch hơn 331 triệu USD.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), dù chỉ đứng thứ 6 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm tỉ trọng khoảng 6% nhưng Australia được đánh giá là thị trường tiềm năng của tôm Việt Nam trong những năm trở lại đây.

Các sản phẩm tôm chính của Việt Nam hiện đang được xuất khẩu nhiều sang Australia gồm tôm chân trắng luộc, bỏ đầu, bỏ đuôi đông lạnh; tôm chân trắng bỏ đầu bỏ đuôi PD tươi đông lạnh, tôm chân trắng bỏ đầu còn đuôi PDTO tươi đông lạnh, tôm chân trắng PD IQF đông lạnh.

Bạn đang đọc bài viết Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng 62%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.