0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 24/12/2022 10:32 (GMT+7)

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng 62%

Theo dõi KT&TD trên

Xuất khẩu tôm sang Australia liên tục tăng trưởng mạnh. Tính đến giữa tháng 10 năm nay, xuất khẩu tôm sang Australia đạt gần 214 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ.

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng 62% - Ảnh 1

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết hiện nay tôm của Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại hệ thống siêu thị lớn của Australia hay các cửa hàng châu Á tại quốc gia này.

Australia là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ hai của Việt Nam trong khối thị trường CPTPP, chiếm 21% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam sang khối thị trường này.

Không chỉ riêng sản phẩm tôm mà trong năm 2022 cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của xuất khẩu thủy sản sang Australia với mức tăng ấn tượng đến 42,64% sau 11 tháng so với cùng kỳ 2021, đạt kim ngạch hơn 331 triệu USD.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), dù chỉ đứng thứ 6 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm tỉ trọng khoảng 6% nhưng Australia được đánh giá là thị trường tiềm năng của tôm Việt Nam trong những năm trở lại đây.

Các sản phẩm tôm chính của Việt Nam hiện đang được xuất khẩu nhiều sang Australia gồm tôm chân trắng luộc, bỏ đầu, bỏ đuôi đông lạnh; tôm chân trắng bỏ đầu bỏ đuôi PD tươi đông lạnh, tôm chân trắng bỏ đầu còn đuôi PDTO tươi đông lạnh, tôm chân trắng PD IQF đông lạnh.

Bạn đang đọc bài viết Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng 62%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Giả danh giảng viên đại học lừa đảo "đặt hàng cho trường" chiếm đoạt tiền tỷ của bị hại
Lợi dụng lòng tin và nhu cầu kinh doanh, đối tượng đã mạo danh giảng viên đại học, giăng bẫy lừa đảo với chiêu trò "đặt hàng cho nhà trường". Với những đơn hàng giá trị lớn, yêu cầu mua hàng qua "đối tác" trung gian, chúng đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ các công ty, hộ kinh doanh.