0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 27/06/2025 11:01 (GMT+7)

Tiền Giang: Phát hiện, xử phạt 01 cơ sở buôn bán cà phê giả về giá trị sử dụng, công dụng

Theo dõi KT&TD trên

Đội trưởng Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm số tiền gần 6 triệu đồng.

Trước đó, ngày 11/9/2024Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang (nay là Chi cục QLTT tỉnh Tiền Giang) phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố Gò Công kiểm tra đột xuất tại 01 hộ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang kinh doanh cà phê bột các loại có niêm yết giá hàng hóa nhưng không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đoàn có lấy 02 mẫu cà phê bột gửi thử nghiệm chất lượng.

Đội QLTT số 2 kiểm tra hàng hóa tại cơ sở

Kết quả, cả 02 mẫu này là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng với 01 mẫu không phát hiện hàm lượng cafein và 01 mẫu có cafein nhưng rất thấp (chỉ đạt gần 3,6%) so với mức tối thiểu quy định tại tiêu chuẩn chất lượng đã công bố áp dụng.

Do vụ việc có dấu hiệu tội phạm buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng nên ngày 17/10/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Gò Công để thụ lý theo thẩm quyền. Sau thời gian điều tra, đến ngày 11/6/2025 cơ quan này quyết định không khởi tố vụ án hình sự và ngày 13/6/2025 chuyển trả hồ sơ vụ việc cho Đội QLTT số 2 xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 18/6/2025, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh vi phạm về các hành vi niêm yết giá hàng hóa không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng và buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng. Tổng mức phạt tiền và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính gần 6 triệu đồng. Hiện tại, cơ sở đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.

Đội QLTT số 2
Chi cục QLTT tỉnh Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Phát hiện, xử phạt 01 cơ sở buôn bán cà phê giả về giá trị sử dụng, công dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng ngày 23/10 sẽ giảm gần 300 đồng/lít?
Ngày mai (23/10) là đến kỳ điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ, dựa vào những biến động của thị trường xăng dầu tuần qua các chuyên gia nhận định, giá xăng trong nước ngày 23/10 có thể tiếp tục giảm nhẹ.
Vàng sẽ tiếp tục là tâm điểm trong thời gian tới
Vàng, bạc và các kim loại quý hiện là tiêu điểm của dư luận khi giá tăng mạnh, trở thành kênh trú ẩn được nhiều người ưu tiên. Trước bối cảnh nhiều bất ổn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục giữ vai trò trọng tâm trong thời gian tới.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.

Tin mới

Vàng sẽ tiếp tục là tâm điểm trong thời gian tới
Vàng, bạc và các kim loại quý hiện là tiêu điểm của dư luận khi giá tăng mạnh, trở thành kênh trú ẩn được nhiều người ưu tiên. Trước bối cảnh nhiều bất ổn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục giữ vai trò trọng tâm trong thời gian tới.
Khi người Việt dần thay đổi định nghĩa về 'an cư'
Trong tâm thức người Việt từ xưa đến nay, "an cư lạc nghiệp" luôn là khát vọng cao cả nhất của mỗi con người. Thế nhưng, ý nghĩa của "an cư" đang dần chuyển mình theo nhịp sống hiện đại, không còn đơn thuần là bốn bức tường và mái nhà che đầu như trước kia.
Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Thời đại số hóa, khi con người giao tiếp nhiều hơn qua màn hình, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực “vun trồng hạnh phúc” cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.
Nhà ở vừa túi tiền: Phân khúc được săn tìm nhất hiện nay
Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch rõ rệt trong nhu cầu của người mua nhà. Trong khi phân khúc cao cấp và hạng sang vẫn duy trì sức hút với nhóm khách hàng giàu có, thì phân khúc nhà ở vừa túi tiền đang trở thành tâm điểm của sự quan tâm từ đại đa số người dân.
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.