0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 09/09/2023 13:34 (GMT+7)

Tháng 8/2023 Hòa Phát bán được 306.000 tấn thép xây dựng, cao nhất từ đầu năm

Theo dõi KT&TD trên

Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) mới công bố tình hình sản xuất thép tháng 8 và 8 tháng đầu năm. Theo đó, trong tháng 8/2023, Hoà Phát sản xuất 686.000 tấn thép thô, tăng 8% so với tháng trước và 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 8/2023 Hòa Phát bán được 306.000 tấn thép xây dựng, cao nhất từ đầu năm.  
Tháng 8/2023 Hòa Phát bán được 306.000 tấn thép xây dựng, cao nhất từ đầu năm.

Cụ thể, Sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 558.000 tấn, tương đương tháng 7. Trong đó, thép xây dựng Hòa Phát ghi nhận 306.000 tấn, cao nhất từ đầu năm và tăng 18% so với tháng trước.

Trong tháng vừa qua, thép xây dựng đạt cao một phần nhờ sản lượng xuất khẩu với 98.000 tấn, gấp 3,5 lần tháng 7/2023 và cao nhất trong vòng một năm trở lại đây.

Thép HRC của Hòa Phát vẫn ghi nhận mức sản lượng bán hàng 241.000 tấn tháng 8, giảm 17% so với tháng trước. Tính riêng thị trường trong nước, tiêu thụ HRC của tập đoàn tăng 16% so với tháng 7.

Ngoài ra, tập đoàn còn cung cấp 40.000 tấn ống thép và gần 12.000 tấn tôn mạ các loại trong tháng 8, giảm lần lượt 45% và 63% so với tháng trước đó.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 4,18 triệu tấn thép thô, giảm 25% so với cùng kỳ 2022. Bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, phôi thép, HRC đạt hơn 4 triệu tấn, giảm 22% so với cùng kỳ.

Trong đó, thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao phục vụ cơ khí chế tạo (rút dây, làm đinh ốc vít, tanh lốp ô tô, thép dự ứng lực…) đạt 2,2 triệu tấn, giảm 29% so với 8 tháng đầu năm 2022. Qua 8 tháng, thép cuộn cán nóng của Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường hơn 1,7 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Các sản phẩm hạ nguồn HRC như ống thép, tôn mạ đạt lần lượt 439.000 tấn và 219.000 tấn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, Hòa Phát có công suất 8,5 triệu tấn thép thô, lớn nhất Đông Nam Á. Bên cạnh ổn định sản xuất phục vụ nhu cầu thị trường, Tập đoàn đang tích cực triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, công suất 5,6 triệu tấn HRC/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Tính đến đầu tháng 9/2023, dự án đã triển khai được 35% tiến độ khối lượng công việc.

Trong chiến lược phát triển dài hạn, Tập đoàn định hướng sản xuất thép xanh, tập trung phát triển các loại thép chất lượng cao, thép công nghệ cao phục vụ công nghiệp cơ khí chế tạo, kết cấu thép.

Trong báo cáo mới công bố, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo doanh thu của Hòa Phát trong nửa cuối năm 2023 đạt 49.250 tỉ đồng, giảm 13% so với 6 tháng đầu năm 2023.

Tuy nhiên, với việc duy trì chính sách tồn kho hợp lý và bắt đầu đưa nguyên vật liệu giá thấp vào sản xuất từ quý 2/2023, VDSC kỳ vọng công ty có thể duy trì biên lợi nhuận gộp đạt 18,3% trong nửa cuối năm 2023, tương ứng với lợi nhuận gộp đạt 9.011 tỉ đồng

Với tỷ suất lợi nhuận ròng dự kiến là 11%, VDSC ước tính lợi nhuận ròng nửa cuối năm 2023 của Hòa Phát đạt 5.436 tỉ đồng. Lũy kế cả năm 2023, Hòa Phát có thể báo lãi ròng 7.267 tỉ đồng.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Tháng 8/2023 Hòa Phát bán được 306.000 tấn thép xây dựng, cao nhất từ đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.