0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 06/03/2023 08:33 (GMT+7)

Thanh trà nhập khẩu được lòng khách Việt

Theo dõi KT&TD trên

Những quả thanh trà chín vàng bắt mắt, được bày bán trên các con phố tại Hà Nội rất được lòng khách hàng dù giá cao chót vót.

Những quả thanh trà chín vàng với vị ngọt thanh rất được lòng khách hàng 
Những quả thanh trà chín vàng với vị ngọt thanh rất được lòng khách hàng

Mùa vụ thu hoạch chính của trái thanh trà bắt đầu từ giữa tháng Giêng kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Hiện tại, trái thanh trà đang vào chính vụ thu hoạch, loại quả này có hình bầu dục, thuôn dài, vỏ bên ngoài màu vàng, phần thịt quả bên trong vàng ruộm, vị ngọt thơm xen lẫn chút chua. Khi còn non, thanh trà có màu xanh, nhưng khi chính cũng chuyển sang màu vàng giống quả xoài.

Những ngày gần đây, thanh trà đã "nhuộm vàng" từ chợ truyền thống đến "chợ mạng". Song, loại quả này lại là hàng nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải hàng nội địa. Bởi vậy giá thành cũng cao chót vót, đắt gấp 2-3 so với năm ngoái. Ở các cửa hàng trái cây, giá thanh trà dao động từ 185.000-200.000 đồng/kg. Với mức giá này, thanh trà đang là loại trái cây có giá bán đắt đỏ nhất ở chợ Việt thời điểm hiện tại.

Chị Lan, người bán hàng rong trên phố Xã Đàn chia sẻ: Thanh trà vào đầu vụ quả chín vàng nhưng vẫn cứng, vận chuyển gần như không có tỷ lệ thối hỏng. Tuy vậy, tôi vẫn nhập ít bởi giá cao.

Thanh trà "nhuộm vàng" chợ mạng  
Thanh trà "nhuộm vàng" chợ mạng

Chủ cửa hàng trái cây ở Cầu Giấy (Hà Nội) cũng thừa nhận, giá thanh trà Thái Lan đầu vụ đang cao chót vót nhưng vẫn đắt khách mua. Thanh trà được cửa hàng nhập về đều đặn mỗi ngày và giao cho khách trong ngày, tránh tình trạng để qua hôm sau, quả sẽ bị mềm và không giữ được độ tươi ngon.

Theo nhiều người, thanh trà nhập khẩu từ Thái Lan có vị ngọt chứ không quá chua. Vị ngọt mát xen lẫn vị chua nhẹ nên rất nhiều gia đình mua về ăn trực tiếp hoặc dầm đá, ngâm đường phèn làm thức uống giải nhiệt mùa hè.

Ngoài thanh trà Thái Lan, trên thị trường còn có thanh trà miền Tây, thanh trà Campuchia. Tuy nhiên, thanh trà Thái thường được ưa chuộng nhất dù giá đắt đỏ, vì trái không chỉ to mà ăn vị còn ngọt và thơm hơn thanh trà miền Tây và Campuchia.

Hoàng Anh

Bạn đang đọc bài viết Thanh trà nhập khẩu được lòng khách Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.
Đồ uống quen thuộc và câu chuyện tác động lên sức khỏe tim mạch
Các loại đồ uống chứa đường, cồn hay năng lượng nhanh thường được cảnh báo có thể tạo áp lực lên hệ tim mạch. Tuy vậy, mức độ tác động không giống nhau, phụ thuộc vào thể trạng và thói quen sử dụng của mỗi người, đòi hỏi nhận thức đúng và lựa chọn tiêu dùng phù hợp.
Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.

Tin mới

Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.
TOP 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10
Tháng 10/2025, một nửa số ô tô bán chạy nhất thị trường là xe điện VinFast. Trong đó 4 vị trí dẫn đầu doanh số thuộc về VF 3, VF 5, Limo Green và Herio Green.
Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.