0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 06/03/2023 08:33 (GMT+7)

Thanh trà nhập khẩu được lòng khách Việt

Theo dõi KT&TD trên

Những quả thanh trà chín vàng bắt mắt, được bày bán trên các con phố tại Hà Nội rất được lòng khách hàng dù giá cao chót vót.

Những quả thanh trà chín vàng với vị ngọt thanh rất được lòng khách hàng 
Những quả thanh trà chín vàng với vị ngọt thanh rất được lòng khách hàng

Mùa vụ thu hoạch chính của trái thanh trà bắt đầu từ giữa tháng Giêng kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Hiện tại, trái thanh trà đang vào chính vụ thu hoạch, loại quả này có hình bầu dục, thuôn dài, vỏ bên ngoài màu vàng, phần thịt quả bên trong vàng ruộm, vị ngọt thơm xen lẫn chút chua. Khi còn non, thanh trà có màu xanh, nhưng khi chính cũng chuyển sang màu vàng giống quả xoài.

Những ngày gần đây, thanh trà đã "nhuộm vàng" từ chợ truyền thống đến "chợ mạng". Song, loại quả này lại là hàng nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải hàng nội địa. Bởi vậy giá thành cũng cao chót vót, đắt gấp 2-3 so với năm ngoái. Ở các cửa hàng trái cây, giá thanh trà dao động từ 185.000-200.000 đồng/kg. Với mức giá này, thanh trà đang là loại trái cây có giá bán đắt đỏ nhất ở chợ Việt thời điểm hiện tại.

Chị Lan, người bán hàng rong trên phố Xã Đàn chia sẻ: Thanh trà vào đầu vụ quả chín vàng nhưng vẫn cứng, vận chuyển gần như không có tỷ lệ thối hỏng. Tuy vậy, tôi vẫn nhập ít bởi giá cao.

Thanh trà "nhuộm vàng" chợ mạng  
Thanh trà "nhuộm vàng" chợ mạng

Chủ cửa hàng trái cây ở Cầu Giấy (Hà Nội) cũng thừa nhận, giá thanh trà Thái Lan đầu vụ đang cao chót vót nhưng vẫn đắt khách mua. Thanh trà được cửa hàng nhập về đều đặn mỗi ngày và giao cho khách trong ngày, tránh tình trạng để qua hôm sau, quả sẽ bị mềm và không giữ được độ tươi ngon.

Theo nhiều người, thanh trà nhập khẩu từ Thái Lan có vị ngọt chứ không quá chua. Vị ngọt mát xen lẫn vị chua nhẹ nên rất nhiều gia đình mua về ăn trực tiếp hoặc dầm đá, ngâm đường phèn làm thức uống giải nhiệt mùa hè.

Ngoài thanh trà Thái Lan, trên thị trường còn có thanh trà miền Tây, thanh trà Campuchia. Tuy nhiên, thanh trà Thái thường được ưa chuộng nhất dù giá đắt đỏ, vì trái không chỉ to mà ăn vị còn ngọt và thơm hơn thanh trà miền Tây và Campuchia.

Hoàng Anh

Bạn đang đọc bài viết Thanh trà nhập khẩu được lòng khách Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.