0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 31/03/2024 09:09 (GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư trong quý I/2024

Theo dõi KT&TD trên

Theo Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, trong quý I/2024, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có duy nhất 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư trong quý I/2024
Quý I/2024, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Mới đây, thông tin tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, ông Vũ Anh Dũng - Phó Trưởng Phòng phát triển nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, trong 2 tháng đầu năm nay, đơn vị nhận được 2 hồ sơ đề nghị thông báo đủ điều kiện huy động vốn. Tuy nhiên, qua xem xét, cả 2 dự án nhà ở này đều chưa đủ điều kiện. Thực tế, vẫn có sản phẩm nhà ở được đưa ra thị trường, nhưng đây là những dự án được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện từ trước đó.

Ông Dũng cho hay, năm 2022, Thành phố có 2 dự án nhà ở mới được chấp thuận chủ trương đầu tư, năm 2023 có 7 dự án, nhưng đến quý I/2024 chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư là dự án Trung tâm Thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường 3, quận 5).

Mặc dù chưa có số liệu chính thức từ Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng qua theo dõi, ông Dũng chưa thấy dự án nhà ở mới được giao đất trong thời gian qua. Bên cạnh đó, nhiều dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư còn vướng các thủ tục về nghĩa vụ tài chính, đất đai, quy hoạch, thậm chí có dự án phải rà soát lại pháp lý dự án… Do đó, khi Sở Xây dựng tiếp nhận và xem xét thì các dự án nhà ở thuộc các trường hợp này sẽ không đáp ứng đủ điều kiện huy động vốn.

Về giải pháp khơi thông nguồn cung, đặc biệt là các dự án nhà ở phân khúc trung cấp, bình dân, ông Dũng cho rằng vướng mắc pháp lý dự án không chỉ đến từ Sở Xây dựng mà còn đến từ nhiều Sở, ngành khác nhau.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận thấy vấn đề này và thời gian qua có nhiều giải pháp, như: Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư; phân nhóm các dự án có cùng vướng mắc; giao trách nhiệm trực tiếp cho từng Sở, ngành theo chức năng; họp chuyên đề định kỳ hàng tháng...

Theo Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay, tình hình kinh doanh bất động sản trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có những tín hiệu phục hồi từ sau khi Chính phủ ban hành các chính sách để tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản như: Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”; Công điện số 993/CĐ-TTg ngày 24/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội…

Cùng đó, thời gian qua, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này chung tay phối hợp thực hiện nhiều chính sách thanh toán, ưu đãi cho khách hàng, doanh thu kinh doanh bất động sản 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 42.300 tỷ đồng, chiếm 59,4% trong nhóm doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác, tăng 20,1% so với cùng kỳ.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư trong quý I/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Phát động tiêu dùng xanh, phân phối sản phẩm thân thiện môi trường
Ngày 6/9/2024, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội và Trung tâm thương mại BigC Thăng Long tổ chức Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường.
Người thuê đất có những quyền gì?
Theo Luật Đất đai 2024, tổ chức kinh tế được “cho thuê tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất”.
Lừa đảo mạo danh thương hiệu: Người tiêu dùng cần cảnh giác
Trong thời đại số hóa, các chiêu trò lừa đảo mạo danh thương hiệu đang ngày càng phổ biến và tinh vi hơn. Các đối tượng xấu thường lợi dụng danh tiếng của các thương hiệu uy tín để thực hiện các hành vi lừa đảo, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng.

Tin mới

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.