0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 20/10/2024 16:21 (GMT+7)

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế

Theo dõi KT&TD trên

Tổng cục Thuế vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (gọi tắt là Tập đoàn Hà Đô) với số tiền 4,49 tỷ đồng vì các hành vi khai sai thuế, sử dụng hóa đơn không đúng quy định, có tình tiết tăng nặng.

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế
Dự án Hado Park View của Tập đoàn Hà Đô.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Tổng cục Thuế, đối tượng bị xử phạt là Tập đoàn Hà Đô, địa chỉ tại số 8 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trong tổng số tiền phạt 4,49 tỷ đồng, có gần 4,12 tỷ đồng tiền phạt cho hành vi khai sai thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp (4,05 tỷ đồng năm 2022 và hơn 60,8 triệu đồng năm 2023); 373,6 triệu đồng tiền phạt vì lập hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế, có áp dụng tình tiết tăng nặng (vi phạm hành chính nhiều lần); 1,083 triệu đồng tiền phạt vì sử dụng hóa đơn không đúng quy định (liên quan đến bên lập hóa đơn bỏ địa chỉ kinh doanh theo kết luận của TAND tỉnh Phú Thọ).

Về biện pháp khắc phục hậu quả, Tổng cục Thuế yêu cầu Tập đoàn Hà Đô phải nộp đủ 1,051 tỷ đồng tiền thuế thiếu vào ngân sách Nhà nước. Trong đó, có gần 984 triệu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và hơn 67,6 triệu đồng tiền thuế giá trị gia tăng trong hai năm 2022 và 2023.

Cùng với đó là 2,109 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế, gồm 2,097 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (2,083 tỷ đồng năm 2022 và 14,723 triệu đồng năm 2023) và gần 11,9 triệu đồng tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng trong năm 2022 và 2023).

Số tiền chậm nộp thuế này được tính đến hết ngày 25/9/2024. Tập đoàn Hà Đô có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 25/9 đến thời điểm thực nộp số truy thu và tiền phạt vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, Tập đoàn Hà Đô phải hoàn thành việc nộp tiền phạt. Quá hạn sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định.

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế
Lô đất CC3 Khu đô thị mới Dịch Vọng dự kiến xây dựng công trình thương mại dịch vụ của Tập đoàn Hà Đô vẫn đang bỏ hoang.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Tập đoàn Hà Đô là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, đầu tư năng lượng và hoạt động tài chính. Báo cáo tài chính của Tập đoàn Hà Đô cho thấy, tổng thể bức tranh tài chính kém tươi sáng của doanh nghiệp này. So với cùng kỳ năm 2023 cũng như thời điểm cuối năm 2023, các khoản nợ đều tăng, chỉ có lợi nhuận là suy giảm.

Theo báo cáo, quý II/2024, mảng bán hàng và cung cấp dịch vụ mang về cho Tập đoàn Hà Đô trên 158 tỷ đồng. Trong đó, giá vốn bán hàng chiếm 87,7 tỷ đồng, còn lại 70,4 tỷ đồng là khoản lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hà Đô cũng đạt trên 90 tỷ đồng. Sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, lợi nhuận của Tập đoàn Hà Đô còn 82,8 tỷ đồng. Trong khi đó, con số này cùng kỳ 2023 là trên 147,3 tỷ đồng.

Cộng dồn 2 quý đầu năm 2024, Tập đoàn Hà Đô đạt lợi nhuận hơn 175,3 tỷ đồng. Nhìn lại năm 2023, Tập đoàn Hà Đô đạt lợi nhuận gần 247 tỷ đồng sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp. Như vậy, dòng lợi nhuận 2 quý đầu năm 2024 của Tập đoàn Hà Đô đã bị sụt giảm 72 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Điều đáng nói, mặc dù lợi nhuận sụt giảm như vậy, nhưng các khoản nợ của Tập đoàn Hà Đô lại có xu hướng gia tăng.

Cụ thể, tại thời điểm ngày 1/1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn này ở mức hơn 2,8 nghìn tỷ đồng. Và trong 6 tháng (hết ngày 30/6/2024), con số này đã vượt mức 3 nghìn tỷ đồng.

Ngày 3/10, Tập đoàn Hà Đô (mã HDG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, nhất trí miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Trọng Thông theo nguyện vọng cá nhân; bầu ông Lê Xuân Long, Thành viên HĐQT làm Chủ tịch HĐQT; bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Minh giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.