0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 20/10/2024 16:21 (GMT+7)

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế

Theo dõi KT&TD trên

Tổng cục Thuế vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (gọi tắt là Tập đoàn Hà Đô) với số tiền 4,49 tỷ đồng vì các hành vi khai sai thuế, sử dụng hóa đơn không đúng quy định, có tình tiết tăng nặng.

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế
Dự án Hado Park View của Tập đoàn Hà Đô.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Tổng cục Thuế, đối tượng bị xử phạt là Tập đoàn Hà Đô, địa chỉ tại số 8 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trong tổng số tiền phạt 4,49 tỷ đồng, có gần 4,12 tỷ đồng tiền phạt cho hành vi khai sai thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp (4,05 tỷ đồng năm 2022 và hơn 60,8 triệu đồng năm 2023); 373,6 triệu đồng tiền phạt vì lập hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế, có áp dụng tình tiết tăng nặng (vi phạm hành chính nhiều lần); 1,083 triệu đồng tiền phạt vì sử dụng hóa đơn không đúng quy định (liên quan đến bên lập hóa đơn bỏ địa chỉ kinh doanh theo kết luận của TAND tỉnh Phú Thọ).

Về biện pháp khắc phục hậu quả, Tổng cục Thuế yêu cầu Tập đoàn Hà Đô phải nộp đủ 1,051 tỷ đồng tiền thuế thiếu vào ngân sách Nhà nước. Trong đó, có gần 984 triệu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và hơn 67,6 triệu đồng tiền thuế giá trị gia tăng trong hai năm 2022 và 2023.

Cùng với đó là 2,109 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế, gồm 2,097 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (2,083 tỷ đồng năm 2022 và 14,723 triệu đồng năm 2023) và gần 11,9 triệu đồng tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng trong năm 2022 và 2023).

Số tiền chậm nộp thuế này được tính đến hết ngày 25/9/2024. Tập đoàn Hà Đô có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 25/9 đến thời điểm thực nộp số truy thu và tiền phạt vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, Tập đoàn Hà Đô phải hoàn thành việc nộp tiền phạt. Quá hạn sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định.

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế
Lô đất CC3 Khu đô thị mới Dịch Vọng dự kiến xây dựng công trình thương mại dịch vụ của Tập đoàn Hà Đô vẫn đang bỏ hoang.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Tập đoàn Hà Đô là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, đầu tư năng lượng và hoạt động tài chính. Báo cáo tài chính của Tập đoàn Hà Đô cho thấy, tổng thể bức tranh tài chính kém tươi sáng của doanh nghiệp này. So với cùng kỳ năm 2023 cũng như thời điểm cuối năm 2023, các khoản nợ đều tăng, chỉ có lợi nhuận là suy giảm.

Theo báo cáo, quý II/2024, mảng bán hàng và cung cấp dịch vụ mang về cho Tập đoàn Hà Đô trên 158 tỷ đồng. Trong đó, giá vốn bán hàng chiếm 87,7 tỷ đồng, còn lại 70,4 tỷ đồng là khoản lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hà Đô cũng đạt trên 90 tỷ đồng. Sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, lợi nhuận của Tập đoàn Hà Đô còn 82,8 tỷ đồng. Trong khi đó, con số này cùng kỳ 2023 là trên 147,3 tỷ đồng.

Cộng dồn 2 quý đầu năm 2024, Tập đoàn Hà Đô đạt lợi nhuận hơn 175,3 tỷ đồng. Nhìn lại năm 2023, Tập đoàn Hà Đô đạt lợi nhuận gần 247 tỷ đồng sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp. Như vậy, dòng lợi nhuận 2 quý đầu năm 2024 của Tập đoàn Hà Đô đã bị sụt giảm 72 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Điều đáng nói, mặc dù lợi nhuận sụt giảm như vậy, nhưng các khoản nợ của Tập đoàn Hà Đô lại có xu hướng gia tăng.

Cụ thể, tại thời điểm ngày 1/1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn này ở mức hơn 2,8 nghìn tỷ đồng. Và trong 6 tháng (hết ngày 30/6/2024), con số này đã vượt mức 3 nghìn tỷ đồng.

Ngày 3/10, Tập đoàn Hà Đô (mã HDG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, nhất trí miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Trọng Thông theo nguyện vọng cá nhân; bầu ông Lê Xuân Long, Thành viên HĐQT làm Chủ tịch HĐQT; bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Minh giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng vì vi phạm thuế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Kimlong X9 sản phẩm minibus đầu tiên thương hiệu Việt
Công ty Cổ phần Kim Long Motor Huế chính thức ra mắt xe minibus thương hiệu KIMLONG X9 với nhiều phiên bản lựa chọn. Đây là dòng xe minibus đầu tiên được doanh nghiệp Việt Nam sản xuất cung ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.
Công ty Phú Hưng Hà Tĩnh bị xử phạt gần 800 triệu đồng
UBND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt gần 800 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Hưng Hà Tĩnh (Công ty Phú Hưng Hà Tĩnh) vì thực hiện dự án không đúng quy hoạch xây dựng, sai giấy phép xây dựng, lấn chiếm đất rừng, đất phi nông nghiệp…
Top 5 thương hiệu vàng uy tín tại Việt Nam
Vàng từ lâu đã là biểu tượng của sự giàu có và an toàn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế biến động. Việc lựa chọn thương hiệu vàng uy tín không chỉ giúp người mua đảm bảo giá trị đầu tư mà còn giảm thiểu rủi ro.

Tin mới

Cách tính tiền khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở
Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng sang đất ở thì tiền sử dụng đất tính như sau.
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng
Giá vàng luôn là một trong những chỉ số quan trọng phản ánh sự biến động của nền kinh tế. Không chỉ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trong nước mà giá vàng còn chịu tác động lớn từ diễn biến quốc tế.
Thưởng trà mùa thu
Mùa thu với gió se lạnh và lá vàng phủ lối, là thời khắc lý tưởng để thưởng thức trà. Với người Việt, mùa thu không chỉ gắn liền với sự chuyển mình của thiên nhiên, mà còn mang đến trải nghiệm thưởng trà tinh tế, sâu lắng, hòa quyện giữa con người và cảnh sắc mùa thu.
Miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc cho 10 đối tượng
Theo Nghị định số 130/2024/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 10/10/2024) quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Các ký hiệu khắc trên vàng nhẫn không phải ai cũng biết
Nhẫn Vàng được xem là một trong những loại trang sức có giá trị lớn, không chỉ dùng để đeo mà còn dùng để tích trữ, phòng thân. Do đó, người mua cần phải xem xét kỹ lưỡng các ký hiệu trên nhẫn vàng để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
Tháo gỡ vướng mắc về mỏ vật liệu cung cấp cho dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình - chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình vừa có báo cáo UBND tỉnh Ninh Bình một số khó khăn về mỏ vật liệu xây dựng và giải phóng mặt bằng.
Nhiều sai phạm tại dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam của Công ty Vạn Thái
Thanh tra Tp.HCM vừa có Kết luận Thanh tra số 367 về việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc thực hiện dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8 do Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Kinh doanh nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư.