0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 18/06/2023 14:40 (GMT+7)

Tập đoàn Đại Việt và hành trình đưa tảo Spirulina đến người dùng Việt

Theo dõi KT&TD trên

Bên cạnh các sản phẩm tảo xoắn ngoại nhập, Tảo xoắn Đại Việt là một trong số ít những thương hiệu Việt khẳng định được vị thế trong ngành của mình cũng như được đông đảo người tiêu dùng trong nước đón nhận.

Tảo xoắn hay tảo Spirulina là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục sở hữu giá trị dinh dưỡng rất cao, cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Tổ chức WHO – Tổ chức Y tế thế giới đánh giá là “Thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe người thế kỷ 21”.

Tảo xoắn được tìm thấy ở nhiều vùng có khí hậu ấm áp, tuy nhiên, loại tảo xoắn có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất chỉ được tìm thấy ở Nhật với nhiều công dụng thần kì như: Bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt ở người lớn tuổi, người phục hồi sau phẫu thuật, trẻ em kén ăn. Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý như tim mạch, ung thư, xương khớp, tim mạch, tiểu đường, béo phì, cảm, cúm… và các bệnh lây nhiễm thường gặp. Đồng thời tảo Spirulina được coi là thần dược đối với phải đẹp với khả năng giảm thiểu sự phát triển các gốc tự do gây lão hoá và làm đẹp da.

Hành trình đưa “siêu tảo” về Việt Nam

Năm 1974, GS.TS Nguyễn Lân Dũng mang được chủng Spirulina platensis từ Pháp về Việt Nam. Suốt một thời gian dài vừa nghiên cứu vừa tìm cách đưa vào sản xuất nhưng chỉ đưa được vào sản xuất nhỏ tại một cơ sở ở Hòa Lạc. Cố GS. Nguyễn Hữu Thước cũng đã có nhiều cố gắng để tổ chức sản xuất thử ở Bình Thuận. Ngoài ra còn có một vài nơi khác đã thử nghiệm sản xuất tảo xoắn nhưng không đưa được vào sản xuất lớn để có sản phẩm cung cấp rộng rãi cho nhân dân.

Nhận thấy những công năng thần kì từ loại tảo này, Công ty Cổ Phần Công nghệ Dược Phẩm Quốc Tế Đại Việt đã tập trung đầu tư phát triển loại siêu thực phẩm này với mục tiêu cung cấp đủ điều kiện để mỗi người dân Việt Nam đều có thể sử dụng được các sản phẩm từ tảo Spirulina.

Để thực hiện mục tiêu trên không thể không nhắc đến sự cống hiến hết mình của đội ngũ chuyên gia trong đó có GS.TS Nguyễn Lân Dũng. Ông vừa là cố vấn khoa học ngay từ những ngày đầu của Đại Việt vừa là người bạn đồng hành không thể thiếu của tập đoàn Đại Việt trên hành trình mang siêu tảo đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

tm-img-alt
Đội ngũ chuyên gia gắn bó cùng Đại Việt từ những ngày đầu tiên.

Bên cạnh đó còn có sự đóng góp không nhỏ của nhiều nhà khoa học đầu ngành, cán bộ lãnh đạo tập đoàn cũng như hàng trăm công nhân viên của Đại Việt ngày đêm lao động miệt mài để hoàn thiện nghiên cứu đưa tảo xoắn nuôi trồng với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Những thách thức đầu tiênTrước khi trưởng thành và phát triển như ngày hôm nay, CTCP Công nghệ Dược Phẩm Quốc Tế Đại Việt có xuất phát điểm từ CTCP Tập Đoàn Sơn Đại Việt. Rẽ sang một hướng phát triển hoàn toàn mới, công ty đã gặp vô vàn những thách thức ngay chính từ bước đi đầu tiên.

Là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và cho nuôi trồng tảo xoắn, tiền đề của Đại Việt gần như bằng không. Công ty và đội ngũ chuyên gia gần như “dò dẫm” từng bước tìm cách cho tảo sinh trưởng trong khí hậu nhiệt đới của Việt Nam để hoàn thành dự án nuôi trồng tảo xoắn với quy mô công nghiệp.

Ông Bùi Văn Thuỵ - Chủ tịch HĐQT TĐ Đại Việt và GS.TS Nguyễn Lân Dũng cố vấn khoa học của tảo xoắn Đại Việt.
Ông Bùi Văn Thuỵ - Chủ tịch HĐQT TĐ Đại Việt và GS.TS Nguyễn Lân Dũng cố vấn khoa học của tảo xoắn Đại Việt.

Chưa dừng lại ở đó, khó khăn tiếp tục chồng chất khi cuối năm 2019, Đại dịch Covid-19 bùng nổ, khiến dự án gần như đóng băng toàn bộ. Dãn cách xã hội ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm chế biến từ tảo xoắn. Các khu nuôi trồng tảo xoắn, các nhà máy chế biến đều thiếu nhân lực và máy móc trầm trọng, khó để triển khai các khâu sản xuất, đóng gói sản phẩm.

Dẫu khó khăn nhiều bề nhưng bằng sự nhiệt huyết và niềm hy vọng toàn bộ người dân Việt Nam có thể sử dụng tảo xoắn “made in Vietnam”, toàn bộ lãnh đạo, công nhân viên của Đại Việt với sự giúp sức của nhiều nhà khoa học hành đầu cả nước, thương hiệu Tảo xoắn Đại Việt đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Đại Việt và hành trình đưa tảo Spirulina đến người dùng Việt - Ảnh 1

Quả ngọt đầu tiên

Trải qua khó khăn trong những năm đầu phát triển dự án, Đại Việt đã thành công trong việc huy động vốn đầu tư từ nhiều cổ đông để đầu tư, nâng cấp dàn máy móc phục vụ cho việc nuôi trồng và chăm sóc tảo xoắn. Đặc biệt nhất chính là tìm ra giải pháp nuôi tảo khép kín bằng giàn ống và bể nuôi.

Sau gần 5 năm, Tảo xoắn Đại Việt đã có bước tiến vượt bậc trong ngành nuôi trồng và sản xuất tảo xoắn ở Việt Nam. Minh chứng rõ ràng nhất là hàng loạt giải thưởng đã được trao cho tập đoàn Đại Việt cũng như các nhà khoa học gắn bó với công trình nghiên cứu tảo xoắn ở Việt Nam như: Giải nhì tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam – VIFOTEC (giải thưởng được trao tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học – kinh tế – xã hội lớn được thực hiện và áp dụng tại Việt Nam), được ghi tên vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021.

Tập đoàn Đại Việt và hành trình đưa tảo Spirulina đến người dùng Việt - Ảnh 2

Không dừng lại ở đó, Tập đoàn Đại Việt tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp dẫn khi đơn vị đầu tiên trong cả nước chuyên về chế xuất tảo có nhà máy được cấp giấy chứng nhận GMP từ Bộ Y tế. Làm chủ tám yếu tố môi trường chính quyết định năng suất, chất lượng của tảo xoắn, như: tỷ lệ các vi chất dinh dưỡng, nhiệt độ, ánh sáng, kích thước cấy, tốc độ khuấy, lượng chất rắn hòa tan, độ PH và chất lượng nước và đồng thời phát triển chuỗi sản xuất khép kín, chủ động được tất cả các khâu từ giống tảo Spirulina, quy trình nuôi trồng, công nghệ thu hoạch, bảo quản, chế biến và thương mại hóa sản phẩm trên quy mô toàn quốc và hướng tới xuất khẩu sang các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Âu Mỹ.

Mô hình nuôi trồng, chế biến tảo xoắn của Đại Việt nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và người tiêu dùng.
Mô hình nuôi trồng, chế biến tảo xoắn của Đại Việt nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và người tiêu dùng.

Thực hiện hoá giấc mơ “người Việt dùng tảo Việt”

Xuất phát điểm từ khát vọng mỗi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận với “siêu thực phẩm - tảo xoắn để nâng cao sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ, Tập đoàn Đại Việt đã dày công nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm vừa đa dạng về số lượng vừa bảo đảm tận dụng tối đa công dụng thần kì của loài tảo xoắn.

3 nhóm sản phẩm chính của Tảo xoắn Đại Việt
3 nhóm sản phẩm chính của Tảo xoắn Đại Việt

Tảo xoắn có nhiều công năng vượt trội trong việc bồi bổ sức khoẻ và làm đẹp da tuy nhiên, điều kiện nuôi trồng lại gặp nhiều khó khăn và tốn kém nhiều chi phí. Do đó, để “siêu thực phẩm” đến tay người tiêu dùng Việt cần có chiến lược chi tiết, cụ thể. Một trong các giải pháp được ban lãnh đạo tập đoàn và ban cố vấn chiến lược đưa ra đó là đa dạng hoá các dòng sản phẩm được chế biến từ tảo xoắn. Thay vì chỉ phát triển từ 2 đến 4 sản phẩm chủ đạo, tập đoàn Đại Việt đã “tấn công” thị trường với 12 sản phẩm (như tảo viên, tảo bột, tảo gel, tảo cốm, nước giải khát có thành phần tảo…).

Một trong những sản phẩm Tảo xoắn Đại Việt được đánh giá cao là sản phẩm tảo bột , tảo cốm với thành phần 100% tảo xoắn được sấy lạnh giúp bảo toàn nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của tảo.

Bên cạnh đó, với sự tham vấn kỹ càng từ nhiều khía cạnh như công nghệ, yêu cầu chế xuất, quy chuẩn vận hành…từ tập thể các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, Đại Việt đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được kết hợp tinh tế giữa công dụng thần kì của tảo và các loại dược liệu quý của Việt Nam như: Davis Choles (tảo xoắn kết hợp cùng giảo cổ lam, lá sen, sơn tra, xạ đen,…) giúp hỗ trợ giảm mỡ máu và xơ vữa động mạch; Sumi Pato (tảo xoắn, trần bì, lá khôi, bạch truật,…) có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, tá tràng…

Tập đoàn Đại Việt và hành trình đưa tảo Spirulina đến người dùng Việt - Ảnh 3

Theo Healthyline - một trong những website hàng đầu về chăm sóc sức khoẻ chỉ ra rằng trong 1kg tảo xoắn Spirulina chứa nhiều dưỡng chất phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì lẽ đó, Đại Việt kết hợp tảo xoắn cùng hỗn hợp 20 loại hạt ngũ cốc để cho ra đời sản phẩm sữa tảo dinh dưỡng giúp trẻ ổn định cân nặng, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, phát triển tốt về thể chất lẫn tinh thần mà không gây tác dụng phụ khi sử dụng thường xuyên.

Trải qua 3 năm sống chung với đại dịch, thêm nữa, thời điểm Việt Nam đang bước vào mùa hè với nền nhiệt cao, nhu cầu giải khát của người tiêu dùng tăng lên đáng kể kèm theo đó là xu hướng sử dụng đồ uống dinh dưỡng, an toàn cho sức khoẻ. Nhận thấy điều đó, tập đoàn Đại Việt tiếp tục cho ra mắt sản phẩm nước uống dinh dưỡng Dr. Tảo xoắn giải quyết gọn bài toán kinh tế của người tiêu dùng.

Nước uống dinh dưỡng Dr.Tảo Xoắn gồm 2 vị nha đam mật ong và nha đam chanh dây
Nước uống dinh dưỡng Dr.Tảo Xoắn gồm 2 vị nha đam mật ong và nha đam chanh dây

Khác so với hầu hết các loại đồ uống đóng chai trên thị trường, nước uống dinh dưỡng Dr. Tảo Xoắn cung cấp nhiều loại Vitamin, khoáng chất vi lượng thiết yếu cho cơ thể như: Vitamin A, D, E, Vitamin nhóm B, Sắt, Kẽm… nhưng lại có lượng calo thấp dự đoán sẽ chiếm được trái tim của phái đẹp trong việc giảm cân, giữ dáng.

Được chế biến từ tảo xoắn cùng các loại trái cây nhiệt đới thơm ngon Dr.Tảo Xoắn được gửi gắm hy vọng đưa siêu thực phẩm tảo xoắn đến gần với đại đa số người dân Việt Nam. Đồng thời cổ vũ lối sống xanh, sống lành mạnh, sống tràn đầy năng lượng đến đông đảo mọi người dân Việt Nam.

Đây được xem như là một trong những đột phá của Tảo xoắn Đại Việt trong việc thực hiện hoá giấc mơ “người Việt dùng tảo Việt”, là một đóng góp đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh sức khoẻ người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19.

Tổng kết

Nhìn lại chặng đường gần 20 năm phát triển và không ngừng đổi mới của Tập đoàn Đại Việt ta thấy được sự nhiệt huyết, kiên trì với mục tiêu vì cộng đồng đầy nhân văn. Dù khó khăn xong dưới sự điều hành của ban lãnh đạo, những đóng góp tích cực từ đội ngũ chuyên gia, cố vấn đã xây dựng nên một tập đoàn Đại Việt mạnh mẽ và vững vàng trong ngành nuôi trông và chế biến tảo xoắn tại Việt Nam. Xuất phát từ những nền tảng vững chắc đó, việc thương hiệu Tảo xoắn Đại Việt vươn mình ra thế giới là một tất yếu, đồng thời là một lời khẳng định chắc chắn về tầm vóc, trí tuệ của doanh nghiệp Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Phùng Quyên

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Đại Việt và hành trình đưa tảo Spirulina đến người dùng Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thói quen uống trà sữa và những hệ lụy đối với sức khoẻ
Trà sữa - thức uống quen thuộc của giới trẻ, đã và đang gây ra nhiều lo ngại về sức khỏe nếu tiêu thụ không kiểm soát. Đặc biệt, thận - cơ quan quan trọng giúp lọc thải độc tố có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn duy trì thói quen uống trà sữa sai cách trong thời gian dài.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.
Trà Jujube và làn sóng dưỡng sinh hiện đại
Giữa nhịp sống nhanh, nhiều người trẻ bắt đầu tìm đến những thức uống mang lại cảm giác ấm và dễ chịu hơn. Trà jujube – trà táo tàu theo phong cách Hàn Quốc đang dần trở thành lựa chọn mới nhờ vị ngọt nhẹ, hương ấm và hình ảnh gắn với sự thư giãn, chăm sóc bản thân.
Tác dụng của trà xanh và matcha đối với sức khỏe
Trà xanh và matcha, hai “phiên bản” khác nhau của cùng một chiếc lá, không chỉ là thức uống thanh khiết mà còn là “liều dược liệu xanh” giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn và làn da tươi trẻ mỗi ngày.

Tin mới

Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Thời đại số hóa, khi con người giao tiếp nhiều hơn qua màn hình, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực “vun trồng hạnh phúc” cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.
Nhà ở vừa túi tiền: Phân khúc được săn tìm nhất hiện nay
Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch rõ rệt trong nhu cầu của người mua nhà. Trong khi phân khúc cao cấp và hạng sang vẫn duy trì sức hút với nhóm khách hàng giàu có, thì phân khúc nhà ở vừa túi tiền đang trở thành tâm điểm của sự quan tâm từ đại đa số người dân.
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.
Cẩn trọng xuống tiền với bất động sản “ngộp”
Hiện nay, thông tin rao bán bất động sản "ngộp" đang xuất hiện nhan nhản. Tuy nhiên, theo chuyên gia, không phải sản phẩm nào gắn mác "ngộp" cũng là cơ hội thật sự. Việc mua nhầm không chỉ khiến người mua mất tiền mà còn đối mặt rủi ro.
Đề xuất nâng tiền đặt cọc đấu giá đất lên 50%
Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ đề xuất nâng mức tiền đặt trước đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất ở cho cá nhân và trường hợp giao đất để thực hiện dự án đầu tư tối thiểu là 20% và tối đa là 50% giá khởi điểm.