0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 05/09/2024 14:04 (GMT+7)

Tạm giữ chủ Mái ấm Hoa Hồng và bảo mẫu ngược đãi, bạo hành trẻ em

Theo dõi KT&TD trên

Quá trình điều tra vụ trẻ bị ngược đãi tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM), Công an đã tạm giữ chủ và bảo mẫu của mái ấm này.

Tạm giữ chủ Mái ấm Hoa Hồng và bảo mẫu ngược đãi, bạo hành trẻ em- Ảnh 1.

Liên quan đến vụ trẻ bị ngược đãi tại Mái ấm Hoa Hồng, sáng 5/9, Công an quận 12 cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương (sinh năm 1974, ngụ quận Gò Vấp, là chủ Mái ấm Hoa Hồng), bà Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, là bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng) và một số bảo mẫu khác để điều tra về hành vi ngược đãi, bạo hành trẻ em. 

Công an cũng đang điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Mái ấm Hoa Hồng. Riêng về Tuyền (bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng), công an vẫn đang truy xét vì người này hiện không có ở TPHCM.

Tạm giữ chủ Mái ấm Hoa Hồng và bảo mẫu ngược đãi, bạo hành trẻ em- Ảnh 2.

Cơ quan Công an đưa chủ Mái ấm Hoa Hồng và những người liên quan về trụ sở để lấy lời khai.

Thu hồi giấy phép hoạt động của Mái ấm Hoa Hồng

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, UBND quận 12 đã chỉ đạo Phòng LĐTBXH, UBND phường Trung Mỹ Tây phối hợp với các ngành chức năng đưa 86 trẻ đang chăm sóc tại Mái ấm Hoa Hồng về các cơ sở bảo trợ thuộc Sở LĐTBXH để tiếp tục chăm sóc nuôi dưỡng. 

Cụ thể: 32 trẻ vào Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, 36 trẻ vào Làng thiếu niên Thủ Đức, 15 trẻ vào Làng trẻ em Gò vấp; 2 trẻ được gia đình tiếp nhận; 1 trẻ đang nằm bệnh viện Nhi đồng điều trị bệnh viêm phổi.

UBND quận 12 đã chỉ đạo ban hành quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của Mái ấm Hoa Hồng. 

Công an quận đưa chủ Mái ấm Hoa Hồng và các bảo mẫu, nhân viên mái ấm có liên quan về trụ sở Công an quận lấy lời khai, củng cố hồ sơ pháp lý để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

UBND quận giao phòng Nội vụ tham mưu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm tại Mái ẩm Hoa Hồng. Giao Phòng LĐTBXH quận phối hợp UBND 11 phường trên địa bàn tăng cường thực hiện giám sát công tác quản lý, chăm sóc trẻ tại các cơ sở bảo trợ, trợ giúp xã hội trên địa bàn quận. 

Đồng thời, tăng cường công tác nắm thông tin, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em, các tổ chức và cá nhân có dấu hiệu nuôi giữ trẻ em không đúng quy định và kiên quyết ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động bảo trợ, trợ giúp xã hội trái phép để huy động tài trợ, viện trợ, quyên góp nhằm mục đích trục lợi cá nhân. Giao Công an quận khẩn trương hoàn tất điều tra, tham mưu xử lý theo quy định.

Xử lý nghiêm hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em

Trước đó, báo chí nhận được phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) do bà Hương làm chủ.

Ngày 4/9, lực lượng chức năng đã có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng để xác minh, kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có 85 trẻ có mặt tại mái ấm, trong khi theo giấy phép, cơ sở này chỉ được nuôi không quá 39 trẻ. Số nhân viên tại thời điểm kiểm tra là 15 người.

Như đã đưa, sau khi báo chí thông tin về tình trạng ngược đãi, bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập), quận 12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy đã có chỉ đạo.

Theo đó, Phó Chủ tịch Trần Thị Diệu Thúy giao UBND quận 12 chủ trì, phối hợp với Sở LĐTBXH, Công an TP và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Phó Chủ tịch TPHCM cũng giao Sở LĐTBXH phối hợp Sở TT&TT, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em, sở, ngành, tổ chức có liên quan và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra để phát hiện kịp thời và ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trên địa bàn TPHCM.

Bạn đang đọc bài viết Tạm giữ chủ Mái ấm Hoa Hồng và bảo mẫu ngược đãi, bạo hành trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).