0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/06/2024 13:43 (GMT+7)

Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng

Theo dõi KT&TD trên

NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy thời gian qua có hiện tượng đông đúc hơn bình thường. Tình trạng này sẽ khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị, các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước.

Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng.  
Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, hiện tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân, đặc biệt là các Ngân hàng Thương mại Nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng. Việc nhập thông tin khách hàng thanh toán, giao hàng và xuất hóa đơn đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm.

Tuy nhiên, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định tình trạng này sẽ được khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chia sẻ, vàng là hàng hóa đặc biệt; có giá trị lớn và gắn liền với tiền tệ. Vì vậy việc mua bán kinh doanh vàng, bản chất là phải có điều kiện và phải tuân thủ quy trình giao dịch chặt chẽ. Bên cạnh đó các quy định và yêu cầu về tính công khai minh bạch; chấp hành nghiêm chế độ hóa đơn chứng từ và các quy định khác có liên quan luật phòng chống rửa tiền…tất cả yêu cầu đó phải được cụ thể hóa và thực hiện nghiêm trong quá trình giao dịch giữa khách hàng và đơn vị bán vàng.

Với trách nhiệm thực thi chính sách và tổ chức triển khai thực hiện, NHNN chi nhánh TP.HCM đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác bán vàng theo chỉ đạo của NHNN.

Đồng thời, phối hợp với các sở ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ liên quan về: an ninh trật tự; về thông tin tuyên truyền và hướng dẫn, tư vấn cho người dân nắm bắt để giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai và minh bạch… nhằm thực hiện tốt giải pháp của Chính phủ và NHNN trên địa bàn TP.HCM, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Về năng lực sản xuất vàng miếng của Công ty SJC, NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, Công ty SJC là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vàng với hơn 35 năm kinh nghiệm. Vì vậy việc giao thực hiện nhiệm vụ trong phương án bình ổn thị trường của NHNN theo chỉ đạo của Chính phủ, về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, doanh nghiệp sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra.

Cơ quan quản lý tiền tệ nhận định sự vận hành của 4 ngân hàng và SJC ngày càng chuyên nghiệp. Từ việc tổ chức khâu tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ; bố trí quầy giao dịch riêng đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên bán vàng theo phương án này.

NHNN cho biết giải pháp bán vàng cho 4 ngân hàng và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân nhằm tác động bình ổn thị trường vàng, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. Qua thực tế triển khai cho thấy, giá vàng trong nước đã giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.