0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 07/06/2024 13:43 (GMT+7)

Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng

Theo dõi KT&TD trên

NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy thời gian qua có hiện tượng đông đúc hơn bình thường. Tình trạng này sẽ khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị, các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước.

Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng.  
Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, hiện tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân, đặc biệt là các Ngân hàng Thương mại Nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng. Việc nhập thông tin khách hàng thanh toán, giao hàng và xuất hóa đơn đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm.

Tuy nhiên, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định tình trạng này sẽ được khắc phục dần, bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chia sẻ, vàng là hàng hóa đặc biệt; có giá trị lớn và gắn liền với tiền tệ. Vì vậy việc mua bán kinh doanh vàng, bản chất là phải có điều kiện và phải tuân thủ quy trình giao dịch chặt chẽ. Bên cạnh đó các quy định và yêu cầu về tính công khai minh bạch; chấp hành nghiêm chế độ hóa đơn chứng từ và các quy định khác có liên quan luật phòng chống rửa tiền…tất cả yêu cầu đó phải được cụ thể hóa và thực hiện nghiêm trong quá trình giao dịch giữa khách hàng và đơn vị bán vàng.

Với trách nhiệm thực thi chính sách và tổ chức triển khai thực hiện, NHNN chi nhánh TP.HCM đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác bán vàng theo chỉ đạo của NHNN.

Đồng thời, phối hợp với các sở ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ liên quan về: an ninh trật tự; về thông tin tuyên truyền và hướng dẫn, tư vấn cho người dân nắm bắt để giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai và minh bạch… nhằm thực hiện tốt giải pháp của Chính phủ và NHNN trên địa bàn TP.HCM, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Về năng lực sản xuất vàng miếng của Công ty SJC, NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, Công ty SJC là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vàng với hơn 35 năm kinh nghiệm. Vì vậy việc giao thực hiện nhiệm vụ trong phương án bình ổn thị trường của NHNN theo chỉ đạo của Chính phủ, về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, doanh nghiệp sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra.

Cơ quan quản lý tiền tệ nhận định sự vận hành của 4 ngân hàng và SJC ngày càng chuyên nghiệp. Từ việc tổ chức khâu tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ; bố trí quầy giao dịch riêng đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên bán vàng theo phương án này.

NHNN cho biết giải pháp bán vàng cho 4 ngân hàng và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân nhằm tác động bình ổn thị trường vàng, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. Qua thực tế triển khai cho thấy, giá vàng trong nước đã giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.