0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 05/07/2025 06:42 (GMT+7)

Siêu đô thị TP.HCM tăng trưởng kinh tế gần 7,5% trong 6 tháng

Theo dõi KT&TD trên

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng của TP.HCM mới đạt 6,56%, nhưng nếu tính cả dầu thô thì đạt đến 7,49%.

Siêu đô thị TP.HCM tăng trưởng kinh tế gần 7,5% trong 6 tháng
TP.HCM tăng trưởng kinh tế gần 7,5% trong 6 tháng. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 4/7, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị về tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tháng 6 đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp tháng 6 cuối năm 2025.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, đây là phiên họp đầu tiên của TP.HCM sau khi 3 địa phương hợp nhất, thực hiện chính quyền 2 cấp, cũng là hội nghị đầu tiên tổ chức trực tuyến với 168 xã phường, đặc khu của TP.HCM.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.HCM mới (tính chung 3 địa phương cộng lại) đạt 6,56%, nhưng nếu không trừ dầu thô thì mức tăng trưởng đạt 7,49%.

Rất nhiều con số đáng chú ý từ kết quả tăng trưởng kinh tế xã hội của TP.HCM mới. Trong đó, thu ngân sách đạt hơn 372 nghìn tỷ đồng, đạt gần 53% dự toán. Đặc biệt, thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 4,72 tỷ USD, tăng hơn 32% so với cùng kỳ 2024, với 945 dự án được cấp mới. Với lợi thế của 3 địa phương sau hợp nhất, TP.HCM phấn đấu thu hút vốn FDI đạt 10,44 tỷ USD đến hết năm nay.

Trong 6 tháng đầu năm TP.HCM đã giải ngân hơn 46.600 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt gần 40% so với dự toán Chính phủ giao. Con số giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM mới rất lớn, lên đến 118.948 tỷ đồng.

Nếu tính riêng từng địa phương thì mức tăng cao nhất thuộc về Bình Dương với 8,3%. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng của Bà Rịa - Vũng Tàu 6 tháng đầu năm chỉ tăng 2,61% (chưa tính dầu thô).

Riêng TP.HCM (cũ), GRDP 6 tháng của năm 2025 đạt mức tăng cao nhất từ năm 2020 đến nay, với 7,82%. Tăng mạnh nhất là khu vực dịch vụ, với mức 8,58%, tiếp đến là khu vực công nghiệp - xây dựng với 6,7%.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, cho biết TP.HCM mới ghi nhận tăng trưởng khá sau 2 quý đầu năm.

TP.HCM đang ở trong một tâm thế mới, với dư địa phát triển mới và tầm nhìn chiến lược mới, phấn đấu trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới đến 2030.

Sau hợp nhất, TP.HCM tiếp tục phân vùng hợp lý, xây dựng các chiến lược và giải pháp phù hợp, bố trí nguồn lực đầu tư theo đặc thù từng địa phương. Thành phố cũng sẽ tận dụng tối đa lợi thế của 3 địa phương cũ để phát triển, "cắt gọn" những vấn đề giao thoa, chồng lấn, vốn là điểm nghẽn của 3 tỉnh thành từng được coi là nổi trội nhất phía Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho biết sau ngày 1/7, toàn bộ 168 xã phường, đặc khu của TP.HCM đã đồng loạt tổ chức HĐND lần thứ nhất, kiện toàn bộ máy hoạt động hiệu quả.

HĐND TP.HCM cũng đã họp, kiện toàn, thông qua nghị quyết thành lập các cơ quan chuyên môn của thành phố, đảm bảo hoạt động thông suốt.

Bạn đang đọc bài viết Siêu đô thị TP.HCM tăng trưởng kinh tế gần 7,5% trong 6 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.
Phát hiện gần 30.000 vòng bi giả mạo nhãn hiệu SKF tại Hà Nội
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phát hiện gần 30.000 vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF, được đăng tải, quảng cáo và bán qua tài khoản mạng xã hội Facebook “MinhNgocVongBi”, đơn vị quản lý mạng xã hội này là Công ty TNHH Thương mại Minh Ngọc Việt Nam.

Tin mới

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, DN cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhà hình thành trong tương lai và những điểm pháp lý quan trọng
Mua nhà hình thành trong tương lai đang trở thành lựa chọn phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam, nhờ giá cả hợp lý và phương thức thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi người mua cần tìm hiểu kỹ các quy định pháp lý để đảm bảo quyền lợi và tránh những rủi ro không đáng có.
Lưu ý về thuế với hộ kinh doanh cho thuê bất động sản
Khi phát sinh hoạt động cho thuê bất động sản thì cá nhân, hộ gia đình đã trực tiếp tham gia hoạt động kinh doanh. Vì vậy, hộ, cá nhân cần lưu ý thực hiện đúng và đủ các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, pháp luật thuế và các pháp luật liên quan.
Mật Nhãn: Bản giao mùa êm dịu của Phê La
Từ những trái nhãn Hương Chi vào chính vụ, Phê La tạo nên một phiên bản trà sữa mang hơi thở mùa chín: Mật Nhãn. Sự kết hợp giữa vị ngọt sâu như mật, nền Ô long thơm dịu và nốt hương đỗ đen rang bùi thoảng tạo nên cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng như khoảnh khắc giao mùa.