0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 25/06/2025 14:34 (GMT+7)

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á với thứ hạng 277/500, tăng 10 bậc so với năm 2024 nhờ hoạt động hiệu quả, giữ vững đà tăng trưởng và vị thế nổi bật trong khu vực.

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - Ảnh 1

Fortune là tạp chí kinh doanh đa quốc gia uy tín hàng đầu thế giới, sở hữu chuỗi bảng xếp hạng danh giá về các lĩnh vực/khu vực chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường như Fortune 500, Fortune Global 500 và Fortune Europe 500. Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực Đông Nam Á trở thành động lực cho nền kinh tế toàn cầu, bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á) trở thành hoạt động đánh giá thường niên nhằm tôn vinh sự phát triển của các doanh nghiệp lớn thuộc đa lĩnh vực, có đóng góp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực.

Năm 2025, ngưỡng doanh thu tối thiểu để được vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 là 349,4 triệu USD đi kèm với các tiêu chí đánh giá về tài sản, lợi nhuận và nhân sự. Theo đó, Ban tổ chức đã lọc ra 500 công ty có sự tăng trưởng ấn tượng nhất từ 7 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có 76 doanh nghiệp đến từ Việt Nam đã được vinh danh.

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - Ảnh 2

Với doanh thu năm 2024 đạt gần 950 triệu USD và tăng trưởng lợi nhuận 23,3%, SeABank được xếp hạng 40/76 tại Việt Nam, tăng 10 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và đạt thứ hạng 277/500 tại Đông Nam Á trong bảng xếp hạng năm 2025. Điều này khẳng định vị thế và uy tín của SeABank ở tầm khu vực và quốc tế, đồng thời cho thấy hiệu quả của chiến lược kinh doanh linh hoạt, bền vững theo tôn chỉ “lấy khách hàng làm trọng tâm” giúp Ngân hàng giữ vững đà tăng trưởng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

Năm 2024, hoạt động kinh doanh của SeABank tăng trưởng ổn định nhờ tập trung nâng cấp công nghệ số và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, cung cấp các giải pháp tài chính “may đo”, đồng thời triển khai mạnh mẽ các chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ theo phân khúc, qua đó đáp ứng nhu cầu và gia tăng trải nghiệm cho gần 4 triệu khách hàng. Kết quả, vốn điều lệ năm 2024 của SeABank đạt 28.350 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 6.039 tỷ đồng, tăng 31% so với cuối năm 2023; quy mô tổng tài sản là 325.699 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như ROE ở mức 14,75% và ROA đạt 1,63%; CIR giảm xuống mức 33,28%. Bên cạnh đó, SeABank cũng được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho các danh mục quan trọng với triển vọng Ổn định.

Những nỗ lực không ngừng của SeABank được các tổ chức uy tín ghi nhận và đánh giá cao khi được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; Lần thứ 3 liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; Năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” của tạp chí The Banker (Vương Quốc Anh), đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế của SeABank trên thị trường Việt Nam và quốc tế, cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank. Mới đây, SeABank lần thứ 5 liên tiếp được Worldcob (Hoa Kỳ) trao giải The Bizz cho Doanh nghiệp xuất sắc, đồng thời được Tạp chí The European (Vương Quốc Anh) vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng về quản trị bền vững, quản trị rủi ro, ngân hàng điện tử.

PV

Bạn đang đọc bài viết SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xuất khẩu rau quả lập đỉnh mới, sầu riêng trở lại ngoạn mục
Xuất khẩu rau quả Việt Nam tiếp tục ghi nhận dấu ấn mới. Tháng 9/2025, kim ngạch ước đạt gần 1,3 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này góp phần củng cố vị thế của ngành trên thị trường quốc tế và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD trong năm nay, vượt xa so với năm 2024.
Người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm bị "tẩy xanh"
Trong những năm gần đây, khái niệm tiêu dùng xanh ngày càng trở nên quen thuộc với người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường, ít phát thải, sử dụng nguyên liệu tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững đang dần được khuyến khích và lan tỏa mạnh mẽ.
Cấp bách sửa Luật Xây dựng, vì sao?
Sau thời gian dài triển khai, Luật Xây dựng 2014 bộc lộ hạn chế, vướng mắc. Đặc biệt, những yêu cầu mới từ sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đặt ra đòi hòi cấp thiết sửa đổi toàn diện để khắc phục bất cập.
Xu hướng bánh Trung thu 2025: Khi truyền thống gặp sáng tạo
Mỗi mùa Trung thu, bánh nướng, bánh dẻo lại trở thành tâm điểm của thị trường thực phẩm và quà tặng. Năm 2025, thị trường bánh Trung thu sôi động với hàng loạt mẫu mã, hương vị từ truyền thống đến sáng tạo hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.