0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 22/12/2023 11:39 (GMT+7)

Rộ chiêu lừa đảo mới: Rao bán conteiner cũ rồi chiếm đoạt tiền cọc

Theo dõi KT&TD trên

Nhu cầu tìm mua container giá rẻ trên mạng của người dân và các đơn vị ngày càng nhiều vào dịp cuối năm. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã lên mạng rao bán container “ảo” giá rẻ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Một trong những nạn nhân của việc lừa đảo này là anh Lê Bá Thịnh (Long Biên, Hà Nội). Anh Thịnh cho biết cách đây 1 tháng trước, anh thấy chủ tài khoản Facebook QA quảng cáo bán container cũ giá rẻ, kèm theo cả hình ảnh rất đẹp. Sau khi trao đổi qua tin nhắn trên facebook, tài khoản này yêu cầu anh Thịnh chuyển tiền đặt cọc để giữ lại. Anh Thịnh không mảy may do dự nên đã chuyển tiền theo yêu cầu của “chủ xe”.

Tuy nhiên, say khi đã nhận được tiền chủ tài khoản facebook đã đổi tên thành Long Hạnh, chặn liên lạc với anh Thịnh và cũng không giao hàng. Đồng thời chặn luôn cả số điện thoại liên hệ. Sau khi biết đã bị đối tượng lừa đảo, anh mới hỏi bạn bè và người thân thì mới biết.

Hiện nay có rất nhiều đối tượng lợi dụng vào nhu cầu sử dụng container cũ, nên đã lập các nick facebook, zalo ảo để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của những người “Nhẹ dạ cả tin”

Rộ chiêu lừa đảo mới: Rao bán conteiner cũ rồi chiếm đoạt tiền cọc
Hiện nay xuất hiện nhiều nhóm hội bán container cũ.

Không chỉ có anh Thịnh, mà hiện nay có rất nhiều người là nạn nhân của trò rao bán container giá rẻ tràn ngập trên các trang mạng. Ngoài hình thức nhận tiền nhưng không giao hàng, nhiều tài khoản trên Facebook còn rao bán các mặt khác như thực phẩm, đồ dùng cá nhân, điện thoại…Vì trong giai đoạn dịch bệnh, không được đi ra ngoài hay đến để xem sản phẩm trực tiếp. Nên các đối thượng nắm bắt được tâm lý của người mua. Cũng chính vì khó khăn trong vấn đề đi lại nên nhiều người đã dễ bị mắc bẫy.

Hiện nay, rất nhiều tài khoản lợi dụng nhu cầu mua container cũ tăng cao đã rao bán container giá rẻ với giá thấp hơn rất nhiều nhằm lừa đảo người mua, chiếm đoạt tài sản bất hợp pháp.

Rộ chiêu lừa đảo mới: Rao bán conteiner cũ rồi chiếm đoạt tiền cọc
Người tiêu dùng nên cảnh giác với những trạng thái bán conteiner thế này.

Ngày 29/7, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TPHCM phối hợp với Công an TP.Thủ Đức bắt giữ Nguyễn Minh Phụng (trú tại TP.Thủ Đức) về hành vi lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Phụng liên tục lên mạng xã hội Facebook, Zalo rao bán lương thực, thực phẩm thiết yếu, các loại dược phẩm, cung cấp giấy xét nghiệm COVID-19 để đi đường. Sau khi các nạn nhân chuyển tiền, Phụng chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền.

Những nạn nhân bị lừa đảo cần cung cấp thông tin chủ tài khoản, số điện thoại lừa đảo cho cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. Khi cần mua container cũ qua mạng, cần tìm những trang hoạt động lâu năm, có độ tín nhiệm cao, công khai địa chỉ, số điện thoại, website. Còn những trang mới thành lập chỉ một vài tuần mà rao bán container số lượng lớn, giá rẻ, không có địa chỉ cụ thể thì độ uy tín không có. Hầu hết các trang không uy tín đều rao bán container giá rẻ để đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều người.

Rộ chiêu lừa đảo mới: Rao bán conteiner cũ rồi chiếm đoạt tiền cọc
Những chiế conteiner được rao bán

Để không bị sập bẫy của các đối tượng lừa đảo bán container giá rẻ tràn ngập trên mạng hiện nay. Việc đầu tiên là bạn cần thận trọng khi tìm đến các dịch vụ này. Đã có không ít người trong thời gian vừa qua phải “ Ngậm đắng nuốt cay” vì mất tiền đặt cọc để mua container được rao bán trên các trang mạng. Điều đầu tiên chúng tôi muốn nói đến đó là: Khi tìm mua container cũ ở đâu đi chăng nữa, việc đầu tiên là bạn phải tìm đúng chỗ, đúng đơn vị chuyên cung cấp, kinh doanh mua bán container cũ uy tín trên thị trường.

Rộ chiêu lừa đảo mới: Rao bán conteiner cũ rồi chiếm đoạt tiền cọc
Nhiều người đã phải ngậm trái đắng vì mất tiền cọc để mua conteiner giá rẻ.

Liên hệ nhà cung cấp nêu rõ chủng loại container bạn cần, yêu cầu gửi báo giá chi tiết, thông số của sản phẩm, trên báo giá cần thể hiện được rõ ràng như: Tên công ty, địa chỉ, website, số điện thoại công ty và số điện thoại của người làm việc trực tiếp. Yêu cầu cung cấp địa chỉ để trực tiếp đến xem và đánh giá sản phẩm. Nếu không đến được do đường xa, hay khách quan nào đó thì yêu cầu gửi hình ảnh của chiếc container hay sản phẩm bạn cần. Để đánh giá chất lượng thực tế trước khi chuyển tiền đặt cọc.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu làm hợp đồng mua bán container cũ, tránh những tranh chấp về mặt pháp lý, hàng không rõ nguồn gốc, hàng vi phạm pháp luật….Trong hợp đồng cần có các điều khoản ràng buộc về chất lượng, giá tiền, thời gian giao hàng. Và phải có ký đóng dấu về mặt pháp nhân, để nếu có vấn đề gì thì còn có căn cứ khởi kiện, theo Bộ luật dân sự hiện hành.

Quang Anh

Bạn đang đọc bài viết Rộ chiêu lừa đảo mới: Rao bán conteiner cũ rồi chiếm đoạt tiền cọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).