0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 14/08/2023 15:13 (GMT+7)

Quỹ America LLC trở thành cổ đông lớn tại Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SGN)

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam thoái vốn và giảm sở hữu xuống dưới 5% vốn điều lệ, quỹ ngoại America LLC đã "nhanh chân" trở thành cổ đông lớn của CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS, HoSE: SGN) khi mua thêm 1,3 triệu cổ phiếu SGN.

Cụ thể, Quỹ ngoại America LLC (trụ sở chính Bahamas) vừa mua vào 1,3 triệu cổ phiếu SGN để nâng sở hữu từ 4,18%, lên 8,06% vốn điều lệ tại Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn, giao dịch được thực hiện ngày 9/8. Như vậy, sau giao dịch, America LLC đã trở thành cổ đông lớn tại Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch ngày 9/8, mã SGN ở mức 75,800 đồng/cp. Theo thị giá này, ước tính America LLC đã chi hơn 98 tỷ đồng để thực hiện giao dịch trên.

Quỹ America LLC trở thành cổ đông lớn tại Phục vụ mặt đất Sài Gòn SGN

Mới đây, Phục vụ Mặt đất Sài Gòn cũng thông báo chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức bằng tiền năm 2022 với tỉ lệ 25%. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 29/8, thời gian thanh toán dự kiến là 15/9.

Với hơn 33,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến Phục vụ Mặt đất Sài Gòn chi gần 84 tỷ đồng để trả cổ tức. Trong đó, America LLC có thể thu về gần 7 tỷ đồng khi sở hữu 2,7 triệu cổ phiếu SGN.

Về kết quả kinh doanh quý 2/2023, doanh thu thuần của SGN đạt hơn 365,2 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu là doanh thu hàng không với 359,4 tỷ đồng, tăng 55%. Cấn trừ các chi phí, SGN báo lợi nhuận sau thuế gần 78,2 tỷ đồng, tăng 61% so với kết quả cùng kỳ.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, lợi nhuận quý II tăng nhờ sản lượng khai thác của các hãng hàng không quốc nội và quốc tế phục hồi mạnh so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, công ty đã ký kết được thêm hợp đồng phục vụ cho một số khách hàng mới, điều chỉnh tăng phí dịch vụ với một số khách hàng hiện tại. Đồng thời, công ty con SAGS - CXR đã có lãi trở lại so với khoản lỗ của cùng kỳ.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, SGN ghi nhận doanh thu thuần tăng 71% lên hơn 694,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 75% lên 130 tỷ đồng. Năm 2023, SGN lên kế hoạch đem về 1.280 tỷ đồng doanh thu và 205 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 28% và 51% so với thực hiện năm 2022.

Như vậy với kết quả đạt được trong nửa đồng năm, công ty đã thực hiện được lần lượt 28% và 38% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm.

Hoàng Hậu

Bạn đang đọc bài viết Quỹ America LLC trở thành cổ đông lớn tại Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SGN). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Gỡ vướng, thúc đẩy tiến độ Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 423/TB-VPCP ngày 17/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư.