0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/09/2023 14:05 (GMT+7)

Phát hiện hơn 1.300 chiếc bánh Trung thu 'đến từ tương lai' tại Đà Nẵng

Theo dõi KT&TD trên

Hơn 1.300 chiếc bánh trung thu không có tem, nhãn, địa chỉ sản xuất vừa bị Công an quận Thanh Khê (Thành phố Đà Nẵng) thu giữ ngày 20/9, tuy nhiên trên bao bì bánh in ngày sản suất là 24/9.

Phát hiện hơn 1300 chiếc bánh Trung thu đến từ tương lai tại Đà Nẵng
Lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra số hàng hóa vi phạm. (Ảnh: CACC)

Sáng 21/9, Đội Cảnh sát kinh tế (CSKT) Công an Q.Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ lô hàng hơn 1.300 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không hóa đơn chứng từ.

Cụ thể, ngày 20/9, Đội CSKT Công an Q.Thanh Khê tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở sản xuất bánh trung thu tại địa chỉ tổ 15, phường An Khê do bà D.T.H., (SN 1998) làm chủ. Qua kiểm tra, phát hiện 1.373 sản phẩm là bánh trung thu các loại không in nhãn mác, thành phần, nơi sản xuất theo quy định của pháp luật.

Phát hiện hơn 1300 chiếc bánh Trung thu đến từ tương lai tại Đà Nẵng
Số bánh trung thu bị thu giữ trước khi "tuồn" ra thị trường. (Ảnh: Nhandan.vn)

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số sản phẩm nói trên. Ngoài ra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Chủ cơ sở khai nhận lô hàng bánh Trung thu này được vận chuyển từ Hà Nội về Đà Nẵng với giá 10.000 đồng/chiếc, sau đó được phân phối cho các cơ sở khác để đóng hộp và nhãn mác để "phù phép" thành bánh Trung thu có thương hiệu và bán ra thị trường.

Hiện, Đội Cảnh sát kinh tế (CSKT) Công an quận Thanh Khê đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số sản phẩm không đúng theo quy định để tiếp tục xác minh làm rõ sai phạm.

Đinh Toàn

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện hơn 1.300 chiếc bánh Trung thu 'đến từ tương lai' tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá mùa đông ấm áp cùng trà và cà phê nóng của Phê La
Mùa đông se lạnh vừa chạm ngõ cũng là lúc nhu cầu đồ uống nóng tăng mạnh trên khắp ba miền. Những lựa chọn trà và cà phê mang hương vị Việt, kết hợp topping quen thuộc như trân châu, đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ tìm đến.
Nguồn cung khan hiếm, giá rau xanh tại Hà Nội tăng “phi mã”
Thị trường rau xanh tại Hà Nội đang chứng kiến đợt tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ghi nhận trong tuần giữa tháng 11, giá hầu hết các loại rau ăn lá và rau củ đều tăng gấp 2–3 lần so với thời điểm trước, đẩy chi phí bữa ăn của các hộ gia đình lẫn hoạt động kinh doanh thực phẩm vào áp lực lớn.
Affogato – Món đồ uống đến từ nước Ý khiến giới trẻ phát cuồng
Từ một món tráng miệng đơn giản của nước Ý, affogato đang trở thành hiện tượng mới trên bản đồ F&B Việt Nam. Sự kết hợp giữa cà phê nóng đậm đà và viên kem lạnh béo mịn đã tạo nên trải nghiệm vị giác độc đáo, đủ sức khiến giới trẻ xếp hàng thưởng thức và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.
Tea Mixology: Nghệ thuật sáng tạo trong mỗi tách trà
Tea Mixology đang biến mỗi tách trà thành một trải nghiệm sáng tạo, nơi lá trà truyền thống được “đánh thức” bằng kỹ thuật pha chế hiện đại. Sự kết hợp giữa hương – vị – nhiệt độ và các nguyên liệu phụ trợ như trái cây, thảo mộc hay gia vị mở ra vô số biến tấu mới.
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.

Tin mới

Xóa nghịch lý về nhà ở
Thực tế tại một số nơi, như khu vực quận 7 cũ, TP.HCM gần nơi tôi sinh sống, có rất nhiều block chung cư đã xây dựng xong, cao từ hai, ba chục tầng nhưng bỏ trống suốt nhiều năm.
Nguồn cung khan hiếm, giá rau xanh tại Hà Nội tăng “phi mã”
Thị trường rau xanh tại Hà Nội đang chứng kiến đợt tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ghi nhận trong tuần giữa tháng 11, giá hầu hết các loại rau ăn lá và rau củ đều tăng gấp 2–3 lần so với thời điểm trước, đẩy chi phí bữa ăn của các hộ gia đình lẫn hoạt động kinh doanh thực phẩm vào áp lực lớn.