0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 09:37 (GMT+7)

Ớt Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng

Theo dõi KT&TD trên

Được miêu tả ăn giòn tan, không hăng, thay vì cay thì lại có vị ngọt nên loại ớt Sweet palermo được ăn trực tiếp như trái cây. Cũng bởi vậy mà loại ớt này trở thành hàng "hot" được hội chị em tìm mua.

Mít tăng giá mạnh

Ớt Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng - Ảnh 1

Gần đây, sầu riêng và mít là hai loại trái cây giá cao nhất. Trái sầu riêng giống Đô Na (loại 1) hiện ở mức giá trên 130.000 đồng/kg, các giống khác giá từ 80.000-100.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với tuần trước.

Đối với trái mít thương phẩm (loại 1) vào ngày 5/3 được thương lái thu mua với giá trên 45.000 đồng/kg. Cá biệt, giống mít Indo (ruột đỏ) loại 1 giá khoảng 100.000 đồng/kg, cao nhất trong năm qua. Trước đây, loại mít này chỉ có giá vài chục nghìn đồng/kg.

Giá bí xanh ở Nghệ An bất ngờ tăng cao

Năm ngoái, giá bí xanh giảm mạnh, có thời điểm còn 5.000 đồng/kg. Năm nay, khi vừa bước vào vụ thu hoạch chính, giá bí xanh tại Nghệ An đã ở mức cao, người dân thu hoạch đến đâu bán hết đến đó.

Tại Nghệ An, hiện giá bí thu mua tại ruộng dao động từ 16000-18.000 đồng/kg, cao gấp 6-7 lần so với năm ngoái, năng suất bí cũng cao hơn mọi năm nên người dân có thu nhập cao hơn.

Ớt bỗng thành hàng hot, giá đắt đỏ vẫn lùng mua

Ớt Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng - Ảnh 2

Những ngày gần đây, trên các chợ online, loại ớt Sweet palermo bỗng nhiên được nhiều người săn mua. Bởi, theo quảng cáo, loại ớt này không hăng như ớt chuông, ăn giòn tan và có vị ngọt ngon như trái cây. Do đó, không cần chế biến cầu kỳ, có thể ăn trực tiếp như ăn các loại trái cây thường ngày.

Tuy nhiên, giá loại ớt này khá đắt đỏ. Đơn cử, loại ớt Sweet palermo size mini có giá từ 130.000-150.000 đồng/kg, đắt gấp 2 lần so với giá ớt chuông. Còn ớt Sweet palermo size to có giá từ 180.000-250.000 đồng/kg tuỳ màu. Trong đó, ớt màu socola lên tới 250.000 đồng/kg vẫn khó mua do nguồn cung khan hiếm.

Ớt Sweet palermo hay còn gọi là ớt sừng ngọt, ớt trái cây. Loại ớt này được trồng nhiều ở tỉnh Lâm Đồng. Ớt có 4 màu gồm: đỏ, cam, vàng và màu socola. Tuy nhiên, ớt socola là có giá đắt đỏ nhất vì ớt màu này vị ngọt đậm hơn những màu còn lại.

Loại ớt này cũng có thể đem nướng, xào, làm salad… Song, hội chị em nội trợ thường mua về ăn sống trực tiếp giống như ăn trái cây. Thậm chí, có gia đình mua ớt về làm trái cây tráng miệng sau mỗi bữa cơm. Đây cũng là lý do, ớt sừng ngọt đắt hàng.

Giá hành củ tăng gấp đôi

Ớt Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng - Ảnh 3

Vào khoảng giữa tháng 4 dương lịch, hành tăm mới đạt độ ‘già’ và vào chính vụ thu hoạch. Nhưng hiện đã có mối tiêu thụ, giá thu mua cao gấp nhiều lần chính vụ nên nhiều người trồng hành tăm ở Nghệ An phấn khởi thu hoạch.

So với mọi năm, giá hành củ năm nay tăng gấp đôi, có thời điểm gần gấp 5 lần. Bà Nguyễn Thị Nguyệt trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết trên Tiền Phong, từ ra Tết, đỉnh điểm hành tăm nhập cho thương lái với giá 100.000 đồng/kg, sau đó xuống dần 70.000 đồng/kg và nay ở mức 45.000 đồng/kg. Trong khi giá hành tăm các năm trước dao động từ 20.000-30.000 đồng là cao nhất, chính vụ hành rớt giá chỉ còn 10.000-15.000 đồng/kg và khó tiêu thụ.

Hoài Anh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ớt Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.