0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 26/11/2022 10:33 (GMT+7)

Nhãn tươi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Theo dõi KT&TD trên

Nhật Bản đã cử đoàn chuyên gia và đang có mặt tại Tp.HCM trực tiếp kiểm tra một số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhãn tươi xuất khẩu vào Nhật Bản.

Nhãn tươi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản - Ảnh 1

Theo đó, trong ngày 23.11, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) đã chính thức nhận được văn bản của Bộ Nông lâm thuỷ sản Nhật Bản thông báo về việc đồng ý cho phép nhập khẩu quả nhãn tươi của Việt Nam vào thị trường này.

Cụ thể, Theo yêu cầu của Nhật Bản, nhãn tươi Việt Nam xuất sang thị trường này phải xử lý lạnh trong điều kiện 1,3 độ C và có thời gian bảo quản tối thiểu 13 ngày. Hiện tại ở Việt Nam có 3 cơ sở xử lý nhãn sấy lạnh, trong đó 2 cơ sở ở phía Nam và 1 cơ sở ở phía Bắc.

Như vậy nhãn là loại trái cây tươi thứ 4 của Việt Nam sẽ được xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, sau thanh long, xoài Cát Chu và vải.

Trước đó, chanh leo, sầu riêng, chuối và khoai lang với các quy định tạm thời và nghị định thư được ký kết để xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Quả chanh và bưởi cũng vừa được phép xuất khẩu vào thị trường New Zealand.

Sau trái nhãn, Việt Nam sẽ tiếp tục đàm phán để xuất khẩu trái bưởi vào thị trường Nhật Bản.

Bạn đang đọc bài viết Nhãn tươi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giám sát để tìm ra điểm nghẽn, gỡ vướng chính sách
Tìm ra điểm nghẽn từ hoạt động giám sát, tại Diễn đàn giám sát của Quốc hội mới đây, các chuyên gia pháp lý, đại biểu đã kiến nghị nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách, nhất là chính sách phát triển thị trường bất động sản và nhà ở xã hội.
Đa dạng sản phẩm từ trà xanh - Từ giá trị truyền thống đến thị trường toàn cầu
Gắn bó trong đời sống người Việt như một thức uống dân dã, trà xanh ngày nay đã vượt ra khỏi khuôn khổ truyền thống để trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Từ đồ uống, bánh kẹo, kem đến mỹ phẩm, loại lá quen thuộc này đang khoác lên mình diện mạo mới, bắt kịp xu hướng tiêu dùng toàn cầu.