0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 24/07/2024 08:07 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước: Có người đặt mua nhưng lại không đến lấy vàng

Theo dõi KT&TD trên

Ngân hàng Nhà nước cho biết, có tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến nhưng cũng có người đặt mua nhưng lại không đến lấy.

Tại họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 tổ chức sáng ngày 23/7, đã có ý kiến phản ánh về việc tại TP.HCM xuất hiện tình trạng nhiều người dân không canh được suất mua vàng trực tuyến.

Ngân hàng Nhà nước: Có người đặt mua nhưng lại không đến lấy vàng - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Trong khi đó, khi tìm kiếm trên mạng, không ít những người rao bán suất mua vàng với giá chênh 500.000-800.000 đồng/suất.

Về vấn đề này, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thừa nhận trong những ngày qua có tình trạng người dân khó mua vàng trực tuyến.

Ông Tuấn cho biết thêm, theo phản ánh từ các đơn vị trong những ngày gần đây, đã có những người đặt lệnh mua nhưng lại không đến lấy vàng. Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định.

Về hướng xử lý, đại diện NHNN cho hay cơ quan quản lý đã nắm được tình trạng này và có biện pháp đề nghị các ngân hàng thương mại và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tại một số địa phương có biện pháp ngăn chặn phù hợp.

Cũng tại cuộc họp, ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc NHNN nhìn nhận trong thị trường vàng trong thời gian qua là vấn đề rất nóng khi giá vàng miếng SJC chênh lệch ở mức cao so với giá vàng thế giới.

Theo đó, NHNN đã thực hiện 9 phiên đấu thầu nhưng khi đánh giá lại thì thấy phương án này không hiệu quả, không có nhiều tác dụng trong việc giảm chênh lệch giá vàng miếng SJC.

Vì vậy, NHNN đã chuyển đổi sang hình thức bán trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC, tuy nhiên, đây cũng chỉ là những chính sách trước mắt. NHNN cùng các bộ ngành chức năng đang nghiên cứu để xây dựng chính sách hợp lý trong thời gian tới đối với quản lý thị trường vàng.

Lãnh đạo NHNN cũng nhấn mạnh những việc thuộc vai trò quản lý Nhà nước thì dứt khoát phải tiếp tục quản lý. Còn những gì thuộc về thị trường sẽ tạo điều kiện cho thị trường được thông thoáng.

Phó thống đốc Đào Minh Tú chia sẻ: “Chúng tôi đang sửa đổi Thông tư 24 sao cho hợp lý nhất, phát huy vai trò quản lý của Nhà nước một cách hiệu quả, song vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho nền kinh tế, ngăn chặn tiêu cực trong thị trường vàng".

BN

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước: Có người đặt mua nhưng lại không đến lấy vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.
Take-away – Mô hình dễ làm nhưng liệu có bền?
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh take-away đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Từ những quầy cà phê nhỏ xinh trên xe đẩy cho đến các chuỗi trà sữa hiện đại, hình thức bán hàng "mang đi" dường như xuất hiện ở mọi ngóc ngách đường phố.

Tin mới

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.