0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 02/03/2023 09:05 (GMT+7)

Masan MeatLife (MML) rót thêm 740 tỷ đồng vào MeatDeli HN

Theo dõi KT&TD trên

MML sẽ góp thêm 740 tỷ đồng vào MeatDeli HN, công ty con do MML sở hữu 100% vốn điều lệ. Việc góp thêm vốn cho MEATDeli HN có thể được thực hiện trong nhiều đợt, căn cứ vào tình hình hoạt động của MEATDeli HN và kế hoạch nguồn tiền của Công ty.

Masan MeatLife (MML) rót thêm 740 tỷ đồng vào MeatDeli HN - Ảnh 1

CTCP Masan MeatLife (UPCoM: MML) vừa thông qua Nghị quyết HĐQT về phương án tăng vốn vào Công ty TNHH MeatDeli HN.

Cụ thể, MML sẽ góp thêm 740 tỷ đồng vào MeatDeli HN, công ty con do MML sở hữu 100% vốn điều lệ. Việc góp thêm vốn cho MEATDeli HN có thể được thực hiện trong nhiều đợt, căn cứ vào tình hình hoạt động của MEATDeli HN và kế hoạch nguồn tiền của Công ty.

HĐQT sẽ ủy quyền cho ông Danny Le, Chủ tịch HĐQT và/hoặc ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng giám đốc Công ty quyết định thời điểm, số tiền cụ thể góp thêm trong từng đợt. Sau góp vốn, vốn điều lệ của MeatDeli HN sẽ được nâng từ 1.296 tỷ đồng lên 2.036 tỷ.

Năm 2023, MML dự kiến doanh thu từ 8.500 - 9.000 tỷ đồng, tăng trưởng 78 - 88% so với năm 2022. Trong đó, động lực tăng trưởng đến từ việc mở rộng danh mục sản phẩm thịt heo và thịt gà, đặc biệt là thịt chế biến, và việc tăng cường năng lực phân phối qua kênh WinCommerce - WCM (việc thu hẹp khoảng cách về giá với chợ truyền thống nhờ chương trình hội viên WIN sẽ khuyến khích khách hàng dùng thử và chuyển từ kênh thương mại truyền thống sang kênh thương mại hiện đại).

Doanh thu thuần của Masan trong quý 4/2022 đạt 20.643 tỷ đồng, giảm 13,4% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng đạt 447 tỷ đồng, giảm 93%.

Năm 2022, doanh thu thuần của Tập đoàn đạt 76.189 tỷ đồng, giảm 14% và lợi nhuận ròng đạt 3.567 tỷ đồng – giảm gần 60%. Nguyên nhân lớn nhất của con số sụt giảm này là do cuối năm 2021, Masan đã chuyển nhượng mảng thức ăn chăn nuôi và ghi nhận khoản lãi tài chính đột biến mà trong năm nay không còn.

Nếu loại trừ doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi năm 2021 để so sánh tương đương, doanh thu thuần của Masan tăng 2,6% so với mức 74.224 tỷ đồng của năm 2021.

The CrownX (TCX) - nền tảng bán lẻ tiêu dùng hợp nhất WinCommerce (WCM) và Masan Cosumer Holdings (MCH) ghi nhận doanh thu 56.221 tỷ đồng vào năm 2022, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm trước.

WCM đạt 29.369 tỷ đồng doanh thu, giảm 5% so với năm 2021, đã mở mới 730 siêu thị mini trong năm 2022. Tổng số WinMart+ đến cuối năm đạt 3.268 cửa hàng với biên EBITDA ở cấp độ cửa hàng là 6,5%.

MCH đạt 28.103 tỷ đồng doanh thu thuần. Khi chuẩn hóa tác động do người tiêu dùng gia tăng dự trữ hàng hóa vào Quý 3/2021 và Quý 4/2021, doanh thu MCH giảm 11,8% trong Quý 4/2022 và tăng 2,4% trong năm 2022. Doanh thu sụt giảm trong Quý 4/2022 chủ yếu do MCH kế hoạch cung ứng chặt chẽ hơn trong bối cảnh tâm lý người tiêu dùng hạn chế chi tiêu để đảm bảo mức tồn kho an toàn và bền vững tại các nhà phân phối, từ đó giúp MCH có khởi đầu thuận lợi vào năm 2023.

Phúc Long đạt 1.579 tỷ đồng doanh thu và 195 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA), chủ yếu nhờ các cửa hàng flagship hoạt động hiệu quả, mang lại doanh thu 1.153 tỷ đồng và 332 tỷ đồng EBITDA. Trong quý 4/2022 Phúc Long mở 23 cửa hàng flagship mới và 2 cửa hàng mini, nâng tổng số cửa hàng flagship lên 111 và tổng số cửa hàng mini lên 21.

Masan MeatLife (MML) đạt 4.785 tỷ đồng doanh thu – tăng 6,7% so với năm 2021 nhờ sản lượng thịt mát bán tăng. Trong Quý 4/2022, EBITDA của MML âm nhẹ do biên lợi nhuận gộp của mảng trang trại giảm từ 33,9% trong Quý 3/2022 xuống 11,4% trong Quý 4/2022. Mặt khác, biên lợi nhuận gộp mảng thịt heo có thương hiệu tăng từ -5,1% trong Quý 3/2022 lên 7,8% trong Quý 4/2022.

Bạn đang đọc bài viết Masan MeatLife (MML) rót thêm 740 tỷ đồng vào MeatDeli HN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...