0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 02/01/2024 06:42 (GMT+7)

Lỗ lũy kế hơn 200 tỷ, SMC vẫn tự tin lên kế hoạch có lãi trong 2024

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC (HoSE: SMC) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc lên kế hoạch lãi trở lại trong năm 2024 và mua lại 200 tỷ đồng trái phiếu trước hạn.

tm-img-alt
Lỗ lũy kế hơn 200 tỷ, SMC vẫn tự tin lên kế hoạch có lãi trong 2024.

Cụ thể, trong năm 2024, SMC thông qua kế hoạch sản lượng tiêu thụ 900.000 tấn thép các loại và lợi nhuận sau thuế dự kiến 80 tỷ đồng.

Ngoài ra, SMC cũng thông qua việc mua lại toàn bộ 200 tỷ đồng trái phiếu mã SMCH2124001 (phát hành ngày 2/8/2021, đáo hạn ngày 2/8/2024). Trong đó, thời gian mua dự kiến ngày 2/2/2024, sau khi thoả thuận với trái chủ và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, công ty cũng thông báo ông Nguyễn Văn Tiến (1953) thôi không còn là Phó tổng giám đốc - Khối hành chính nhân sự của SMC từ ngày 2/1/2024.

Trước đó, SMC công bố kết quả kinh doanh 9 tháng 2023 ghi nhận doanh thu đạt 10.574 tỷ đồng, giảm 44,2% so với cùng kỳ và lỗ 549,42 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 57,68 tỷ đồng, tức tăng lỗ thêm 491,74 tỷ đồng.

Với việc tiếp tục lỗ trong 9 tháng đầu năm 2023 thêm 549,42 tỷ đồng, tính tới 30/9/2023, tổng lỗ luỹ kế của SMC là 205,8 tỷ đồng, bằng 27,9% vốn điều lệ (vốn điều lệ 736,8 tỷ đồng).

Với việc lỗ kỷ lục trong 9 tháng đầu năm 2023, SMC đã chính thức xoá toàn bộ lợi nhuận tích luỹ nhiều năm và chuyển sang ghi nhận lợi nhuận luỹ kế là số âm.

Được biết, trong năm 2023, SMC đặt mục tiêu doanh thu 20.350 tỷ đồng, giảm 12,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến là 150 tỷ đồng. Như vậy, với việc lỗ trong 9 tháng đầu năm 2023, SMC còn cách rất xa kế hoạch có lãi.

Anh Phan

Bạn đang đọc bài viết Lỗ lũy kế hơn 200 tỷ, SMC vẫn tự tin lên kế hoạch có lãi trong 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.