0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 10/11/2023 07:25 (GMT+7)

Kon Tum: Quyết liệt xử phạt chủ đầu tư làm chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo dõi KT&TD trên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum vừa đưa ra thông báo kết luận về việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023, nhấn mạnh việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm và xếp loại mức không hoàn thành nhiệm vụ đối với các chủ đầu tư có kết quả giải ngân thấp do nguyên nhân chủ quan.

Theo thông báo này, Thường trực Tỉnh ủy đang tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn để tăng cường tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Kon Tum: Quyết liệt xử phạt chủ đầu tư làm chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Chậm giải ngân vốn đầu tư công gây lãng phí, trì hoãn dự án và ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh kinh tế-xã hội đang đối mặt với nhiều thách thức, việc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trở nên cực kỳ quan trọng. Việc này sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra cơ hội cho sự tăng trưởng và đáp ứng các mục tiêu quan trọng của tỉnh Kon Tum trong năm 2023. Dự kiến, GRDP của tỉnh phải tăng trưởng ít nhất 8,33% và thu ngân sách phải đạt trên 4.200 tỷ đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã yêu cầu triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Các biện pháp chính bao gồm: Khắc phục khó khăn trong định giá đất; Đẩy nhanh tiến độ bồi thường và giải phóng mặt bằng; Tăng cường kiểm tra và đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan và đơn vị với kết quả giải ngân vốn đầu tư công.

Các dự án vốn đầu tư công tại Kon Tum đã gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do việc đền bù và giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, việc thiếu nguyên vật liệu như cát đắp nền đường và đất đắp cũng gây ra sự cản trở trong tiến độ thi công các dự án và công trình.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có sáu dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương có tỉ lệ giải ngân dưới 10% so với kế hoạch vốn được giao. Ba dự án đạt tỉ lệ giải ngân 2%, trong đó có dự án nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy rừng cho lực lượng Kiểm lâm Kon Tum, dự án hệ thống thoát nước, vỉa hè các tuyến đường nội thành thành phố Kon Tum và dự án xây dựng cầu và đường hai đầu cầu từ bến du lịch xã Ia Chim, thành phố Kon Tum. Dự án kè chống lũ lụt, sạt lở các làng đồng bào dân tộc thiểu số dọc sông Đăk Bla đạt tỉ lệ giải ngân 9%. Đặc biệt, có hai dự án giải ngân 0%, gồm dự án nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 671 do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư và dự án đường giao thông từ xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy đi huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) do UBND huyện Kon Rẫy làm chủ đầu tư.

Để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023, tỉnh Kon Tum đang tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn và yêu cầu sự đồng lòng và quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị và xã hội. Điều này đòi hỏi sự chặt chẽ giữa các cơ quan chính trị, đơn vị thực hiện và các chủ đầu tư để đảm bảo tiến độ giải ngân được thúc đẩy hiệu quả và đáp ứng các mục tiêu quan trọng của tỉnh.

Bá Tứ

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Quyết liệt xử phạt chủ đầu tư làm chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.