0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 25/09/2024 08:56 (GMT+7)

Kiểm tra cơ sở sản xuất hàng chục nghìn quả bóng Golf giả mạo nhãn hiệu tại Yên Bái

Theo dõi KT&TD trên

Lực lượng QLTT tỉnh Yên Bái vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện và tạm giữ trên 33.500 quả bóng Golf các loại giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Lô hàng có trị giá gần 01 tỷ đồng.

Đây là một trong những vụ việc nổi bật mà lực lượng QLTT phát hiện, xử lý liên quan đến sản phẩm bóng golf giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn cả nước.

Trước đó, ngày 13/8/2024, Đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Yên Bái tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cơ sở sản xuất, kinh doanh bóng Golf do ông T.X.L làm chủ tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Đại diện cơ sở đang thao tác lại hành vi in dập nhãn hiệu bóng golf

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang thực hiện hành vi dập, in nhãn hiệu cho trên 9.100 quả bóng Golf các nhãn hiệu như: Titleist ProV1, ProV1, Callaway, HONMA, Volvik. Ngoài những trái bóng đã được in dập tên với các thương hiệu nổi tiếng, Đoàn kiểm tra còn ghi nhận tại cơ sở có 23.700 quả bóng golf các loại màu xanh, vàng, cam, hồng, trên thân bóng không có căn cứ xác định nhãn hiệu, xuất xứ của hàng hóa đang nằm ở khu vực chờ được “cho tên, khắc họ”.

Bên cạnh sản phẩm, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận nhiều Máy móc, trang thiết bị phục vụ việc in, dập nhãn hiệu bóng Golf.

Nhiều máy móc, thiết bị, nguyên liệu dùng cho việc in, dập được ghi nhận tại hiện trường kiểm tra

Tại thời điểm kiểm tra, ông T.X.L chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Căn cứ kết quả kiểm tra, bước đầu Đội QLTT số 2 xác định, trên 9.100 quả bóng Golf mang nhãn các nhãn hiệu Titleist ProV1, ProV1, Callaway và HONMA có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa gồm bóng Golf các loại đã in, dập nhãn hiệu; bóng Golf các mầu, không in nhãn hiệu và máy móc, trang thiết bị phục vụ việc in nhãn hiệu bóng Golf. Đồng thời tiết hành liên hệ đại diện sở hữu công nghiệp của nhãn hiệu để xác nhận hàng thật, hàng giả.

Trên 9.100 quả bóng golf các nhãn hiệu Titleist ProV1, ProV1, Callaway và HONMA lực lượng chức năng phát hiện tại hiện trường

Sau khi nhận được văn bản trả lời của các đại diện sở hữu công nghiệp của nhãn hiệu xác nhận 9.112 quả bóng Golf các loại là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, Đội QLTT số 2 đã làm việc với ông Trần Xuân Long, theo đó, chủ cơ sở thừa nhận toàn bộ số bóng Golf cơ sở đã in, dập là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Để xác định giá trị tang vật làm căn cứ xác định khung tiền phạt, thẩm quyền xử phạt, ngày 18/9/2024, Đội QLTT số 2 thành lập Hội đồng xác định giá trị tang vật vi phạm hành chính, gồm các cơ quan chuyên môn: Đội QLTT số 2, Sở Tài chính tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh Yên Bái, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái. Theo đó, Hội đồng xác định lô hàng có dấu hiệu vi phạm của cơ sở ông T.X.L có trị giá gần 900 triệu đồng. Trong đó, lô hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam được xác định có trị giá trên 413 triệu đồng; lô hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá trên 281 triệu đồng.

Căn cứ hồ sơ vụ việc và các tài liệu có liên quan, Đội QLTT số 2 xác định chủ Cơ sở sản xuất, kinh doanh bóng Golf có dấu hiệu tội cố ý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Yên Bái đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái tiếp nhận hồ sơ vụ việc, tài liệu có liên quan và toàn bộ tang vật vi phạm hành chính gồm bóng Golf các loại giả mạo nhãn hiệu, bóng Golf các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ và máy móc, trang thiết bị phục vụ việc in nhãn hiệu bóng Golf để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quyên Lưu
Tổng cục Quản lý thị trường
Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra cơ sở sản xuất hàng chục nghìn quả bóng Golf giả mạo nhãn hiệu tại Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.