0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 25/09/2024 08:56 (GMT+7)

Kiểm tra cơ sở sản xuất hàng chục nghìn quả bóng Golf giả mạo nhãn hiệu tại Yên Bái

Theo dõi KT&TD trên

Lực lượng QLTT tỉnh Yên Bái vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện và tạm giữ trên 33.500 quả bóng Golf các loại giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Lô hàng có trị giá gần 01 tỷ đồng.

Đây là một trong những vụ việc nổi bật mà lực lượng QLTT phát hiện, xử lý liên quan đến sản phẩm bóng golf giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn cả nước.

Trước đó, ngày 13/8/2024, Đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Yên Bái tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cơ sở sản xuất, kinh doanh bóng Golf do ông T.X.L làm chủ tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Đại diện cơ sở đang thao tác lại hành vi in dập nhãn hiệu bóng golf

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang thực hiện hành vi dập, in nhãn hiệu cho trên 9.100 quả bóng Golf các nhãn hiệu như: Titleist ProV1, ProV1, Callaway, HONMA, Volvik. Ngoài những trái bóng đã được in dập tên với các thương hiệu nổi tiếng, Đoàn kiểm tra còn ghi nhận tại cơ sở có 23.700 quả bóng golf các loại màu xanh, vàng, cam, hồng, trên thân bóng không có căn cứ xác định nhãn hiệu, xuất xứ của hàng hóa đang nằm ở khu vực chờ được “cho tên, khắc họ”.

Bên cạnh sản phẩm, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận nhiều Máy móc, trang thiết bị phục vụ việc in, dập nhãn hiệu bóng Golf.

Nhiều máy móc, thiết bị, nguyên liệu dùng cho việc in, dập được ghi nhận tại hiện trường kiểm tra

Tại thời điểm kiểm tra, ông T.X.L chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Căn cứ kết quả kiểm tra, bước đầu Đội QLTT số 2 xác định, trên 9.100 quả bóng Golf mang nhãn các nhãn hiệu Titleist ProV1, ProV1, Callaway và HONMA có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa gồm bóng Golf các loại đã in, dập nhãn hiệu; bóng Golf các mầu, không in nhãn hiệu và máy móc, trang thiết bị phục vụ việc in nhãn hiệu bóng Golf. Đồng thời tiết hành liên hệ đại diện sở hữu công nghiệp của nhãn hiệu để xác nhận hàng thật, hàng giả.

Trên 9.100 quả bóng golf các nhãn hiệu Titleist ProV1, ProV1, Callaway và HONMA lực lượng chức năng phát hiện tại hiện trường

Sau khi nhận được văn bản trả lời của các đại diện sở hữu công nghiệp của nhãn hiệu xác nhận 9.112 quả bóng Golf các loại là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, Đội QLTT số 2 đã làm việc với ông Trần Xuân Long, theo đó, chủ cơ sở thừa nhận toàn bộ số bóng Golf cơ sở đã in, dập là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Để xác định giá trị tang vật làm căn cứ xác định khung tiền phạt, thẩm quyền xử phạt, ngày 18/9/2024, Đội QLTT số 2 thành lập Hội đồng xác định giá trị tang vật vi phạm hành chính, gồm các cơ quan chuyên môn: Đội QLTT số 2, Sở Tài chính tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh Yên Bái, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái. Theo đó, Hội đồng xác định lô hàng có dấu hiệu vi phạm của cơ sở ông T.X.L có trị giá gần 900 triệu đồng. Trong đó, lô hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam được xác định có trị giá trên 413 triệu đồng; lô hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá trên 281 triệu đồng.

Căn cứ hồ sơ vụ việc và các tài liệu có liên quan, Đội QLTT số 2 xác định chủ Cơ sở sản xuất, kinh doanh bóng Golf có dấu hiệu tội cố ý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Yên Bái đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái tiếp nhận hồ sơ vụ việc, tài liệu có liên quan và toàn bộ tang vật vi phạm hành chính gồm bóng Golf các loại giả mạo nhãn hiệu, bóng Golf các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ và máy móc, trang thiết bị phục vụ việc in nhãn hiệu bóng Golf để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quyên Lưu
Tổng cục Quản lý thị trường
Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra cơ sở sản xuất hàng chục nghìn quả bóng Golf giả mạo nhãn hiệu tại Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước hoa giá rẻ và những mối đe dọa tiềm ẩn
Chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, người dùng dễ dàng mua được nước hoa gắn mác các thương hiệu lớn như: Dior, Chanel, Gucci... trên mạng. Thị trường nước hoa siêu rẻ bùng nổ do tâm lý sính hàng hiệu giá rẻ.
Thị trường kem chống nắng cháy hàng
Kem chống nắng, món đồ từng bị xem nhẹ, giờ đây trở thành “vật bất ly thân” của hàng triệu người Việt. Bước vào hè, thị trường này bùng nổ mạnh mẽ…
Mukbang, trào lưu tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Trào lưu Mukbang, với hình ảnh các streamer tiêu thụ lượng lớn thức ăn trước ống kính, đã lan rộng từ Hàn Quốc ra toàn cầu trong hơn một thập kỷ qua.
Matcha và hành trình bảo vệ hệ tuần hoàn từ bên trong
Matcha không chỉ là thức uống thanh mát mà còn là “liều thuốc xanh” giúp giảm cholesterol xấu, hạ huyết áp, bảo vệ thành mạch và tăng cường tuần hoàn máu mang đến giải pháp tự nhiên, bền vững cho trái tim khỏe từ bên trong.
Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.

Tin mới

Gia tăng ca cấp cứu vì biến chứng làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng
Thời gian qua, một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp bị biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không đảm bảo an toàn, kém chất lượng. Đáng lo ngại, nhiều ca bệnh thường nhập viện muộn, khiến việc điều trị trở lên khó khăn và tốn kém hơn.
Bộ ba chính sách tài chính thông minh tại Vinhomes Wonder City
Giữa giai đoạn thị trường đang phục hồi và nhà đầu tư thận trọng với dòng tiền, Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội) ghi điểm với bộ 3 chính sách tài chính vượt trội: quà tặng giá trị, hỗ trợ lãi suất dài hạn và giãn tiến độ xây dựng.
Cần những chính sách có tính kiến tạo để hộ kinh doanh “lớn lên”
Để tăng tốc độ gia nhập thị trường của doanh nghiệp, đặc biệt là thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân, theo các chuyên gia, cần có những chính sách mang tính kiến tạo để hộ kinh doanh trong khu vực phi chính thức chuyển đổi thành doanh nghiệp và để các DNNVV chuyển đổi thành DN quy mô lớn hơn.
Nhiều cửa hàng công khai bán hàng thời trang giả tại các tuyến phố du lịch ở Đà Nẵng
Chiều 20/5, dưới sự giám sát của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm TP
Không thể nương tay với thuốc giả, thực phẩm bẩn
Với tội tham nhũng, thất thoát khi bị cáo khắc phục hậu quả có thể không xem xét tội tử hình là xu thế chung của thế giới thời gian qua. Song với các tội sản xuất thuốc (tây y, đông y) giả; sản xuất - kinh doanh thực phẩm bẩn… gián tiếp xâm hại sức khỏe cộng đồng thì không thể nương tay.
Khởi nghiệp kinh doanh: Chỉ đam mê thôi, chưa đủ
Trong thế giới khởi nghiệp đầy sôi động, người ta thường ca ngợi sức mạnh của niềm đam mê như một ngọn lửa dẫn lối, là động lực không ngừng nghỉ để vượt qua mọi khó khăn. Không thể phủ nhận rằng đam mê chính là yếu tố cốt lõi, là chất xúc tác ban đầu để một ý tưởng kinh doanh hình thành và nảy nở.