0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 18/03/2023 09:32 (GMT+7)

Khách hàng VPBank dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP

Theo dõi KT&TD trên

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt tính năng xác thực giao dịch bằng vân tay và khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, áp dụng cho các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trong và liên ngân hàng với hạn mức giao dịch lên tới 3 triệu đồng/lần.

Đây là công nghệ xác thực có tính bảo mật cao nhất hiện nay, hạn chế tối đa khả năng làm giả.

Khách hàng VPBank dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP - Ảnh 1

VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai phương thức xác thực bằng sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng, mang đến cho khách hàng nhiều tiện lợi trong giao dịch mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. Với việc ra mắt tính năng này, VPBank một lần nữa khẳng định chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, số hóa toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Khách hàng có thể sử dụng vân tay, khuôn mặt để xác thực giao dịch tại ứng dụng VPBank NEO thay vì sử dụng mã PIN và Smart OTP như trước đây. Sau khi nhập thông tin người nhận tiền, kiểm tra thông tin, khách hàng chỉ cần chọn “xác nhận” để xác thực giao dịch bằng khuôn mặt hoặc vân tay là có thể hoàn thành giao dịch. Tính năng này giúp giảm 2 bước thao tác, cho phép khách hàng không cần nhập lại mã PIN và xác nhận Smart OTP. Vân tay, khuôn mặt… là những yếu tố mang tính cá thể hóa, hạn chế tối đa khả năng làm giả, có tính bảo mật cao nhất hiện nay.

Theo VPBank, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật của tính năng này. “Phương thức xác thực bằng sinh trắc học (Biometrics) đảm bảo bảo mật an toàn dựa trên nền tảng khóa công khai. Sinh trắc học và khóa luôn đi kèm với thiết bị, ràng buộc thiết bị với danh tính người sử dụng”, đại diện VPBank nhấn mạnh.

VPBank hiện cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, thanh toán QRPay và nạp tiền điện thoại di động/nạp data trong và liên ngân hàng với hạn mức tối đa 3 triệu đồng/lần và 5 triệu đồng/ngày.

Đây không phải lần đầu tiên VPBank triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong vận hành ngân hàng. Trước đó, VPBank đã áp dụng xác thực khách hàng bằng giọng nói, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói trong vòng 10-12 giây mà không cần trả lời các câu hỏi bảo mật như trước, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo bảo mật.

VPBank NEO được định vị là ngân hàng số toàn năng của VPBank, tích hợp toàn bộ các tiện ích, tính năng của ngân hàng điện tử, áp dụng các công nghệ nhận diện sinh trắc học tiên tiến nhất, giúp khách hàng giao dịch đơn giản, tiện lợi với tính an toàn và bảo mật cao. Khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử eKYC hay mở thẻ tín dụng ảo và nhận thẻ chỉ sau 30 phút để thanh toán online với mọi chức năng như thẻ vật lý.

Đặc biệt, khách hàng có thể mua sắm, giao vận, đặt phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… ngay trên một nền tảng duy nhất mà không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau. Bằng hình thức thanh toán QR-code không tiếp xúc; hệ sinh thái đối tác đa dạng và mạng lưới kết nối 10 ví điện tử lớn nhất thị trường hiện nay (Momo, ShopeePay, ZaloPay, SmartPay…), người dùng VPBank NEO sẽ thỏa sức tận hưởng cuộc sống, nhanh chóng hiện thực các kế hoạch giải trí của bản thân và gia đình.

Sau hơn 2 năm ra mắt, ngân hàng số VPBank NEO đã phục vụ gần 4,5 triệu khách hàng và được đánh giá là một trong số các ứng dụng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực tài chính. Đặc biệt, số lượng khách hàng kích hoạt VPBank NEO mới trong năm 2022 đạt 2,15 triệu khách hàng, bằng 229% so với 2021; số lượng giao dịch năm 2022 đạt 232 triệu giao dịch, tăng 87% so với 2021. Số lượng thẻ tín dụng mở mới trên VPBank NEO 2022 cũng đạt 122,639 thẻ, tăng 44% so với 2021 và tăng 6,6 lần so với 2018 (5 năm trước).

PV

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng VPBank dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng TMĐT gắn với phát triển bền vững
Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử, tăng cường kết nối kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với người mua và phát triển hệ sinh thái số theo hướng bền vững. 
TH thắng lớn nhờ đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh
Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận dấu mốc nổi bật khi chiếm 51,9% thị phần phân khúc sữa tươi tại khu vực thành thị, theo số liệu từ các tổ chức đo lường quốc tế. Đây là minh chứng rõ nét cho khả năng đón đầu và định hình xu thế tiêu dùng của doanh nghiệp trong ngành hàng thực phẩm – đồ uống.

Tin mới

Từ chối thanh toán QR và hành vi “lách luật” khi chuyển khoản
Trong những ngày gần đây, người tiêu dùng đang phải đối mặt với một xu hướng đáng lo ngại: nhiều hàng quán, đặc biệt là ở các khu vực ngoại thành và một số tỉnh thành, bất ngờ từ chối nhận thanh toán bằng mã QR, hoặc yêu cầu khách hàng trả thêm phí khi chuyển khoản.
Giá chung cư liệu có “hạ nhiệt”?
Ở thời điểm hiện tại, giá chung cư thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức “phi mã”, vượt xa khả năng tiếp cận của đại đa số người dân.
Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng TMĐT gắn với phát triển bền vững
Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử, tăng cường kết nối kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với người mua và phát triển hệ sinh thái số theo hướng bền vững.