0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 12/01/2023 07:40 (GMT+7)

Huyện Yên Bình (Yên Bái): Bưởi Đại Minh, sản phẩm OCOP 3 sao làm giàu cho người dân địa phương

Theo dõi KT&TD trên

Trong niềm vui của cán bộ nhân dân huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức thành công Lễ hội bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng Quốc gia Hồ Thác Bà năm 2022.

Ông bà Đông Nga trong vườn bưởi của gia đình.
Ông bà Đông Nga trong vườn bưởi của gia đình.

Hiện tại gia đình ông bà Đông Nga canh tác gần 4 ha bưởi đặc sản, gồm các loại bưởi Khả Lĩnh, bưởi Diễn, bưởi Cát Quế, bưởi đỏ Hòa Bình, đã cho thu hoạch trên 5 vạn quả bưởi thành phẩm, giá bán cao nhất tại vườn là 30 ngàn đồng/1 quả, còn thấp nhất thì cũng được 7- 8 ngàn đồng/1 quả, thu về trên 400 triệu đồng, bên cạnh đó gia đình còn nuôi 200 đàn ong mật kết hợp ngoài tác dụng thụ phấn chéo cho cây còn cho thu nhập 260 -270 triệu đồng, đó là chưa kể nguồn thu từ chăn nuôi lợn nái, nuôi gà thịt, vừa để sử dụng thực phẩm sạch vừa có nguồn phân bón hữu cơ chăm bón cho cây bưởi. Tiếp phóng viên trong căn nhà vườn mái Nhật diện tích 240m2 vừa hoàn thành trị giá 2 tỷ đồng, ông bà Đông Nga tâm sự, căn nhà mới cũng là thành quả lao động có được từ trồng bưởi, nuôi ong của gia đình mà có.

Ông Nguyễn Văn Đông( bên phải) giới thiệu cho khách về giống bưởi của gia đình.  
Ông Nguyễn Văn Đông( bên phải) giới thiệu cho khách về giống bưởi của gia đình.
Giấy chứng nhận cây bưởi đạt giải Nhất của gia đình ông Nguyễn Văn Đông.
Giấy chứng nhận cây bưởi đạt giải Nhất của gia đình ông Nguyễn Văn Đông.

Từ khi bưởi Đại Minh được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, việc trồng bưởi theo sản xuất nông nghiệp sạch, theo tiêu chuẩn Viet Gap, hoàn toàn sử dụng phân bón hữu cơ, chế phẩm sinh học được người dân xã Đại Minh ý thức cao, tuân thủ nghiêm ngặt, chất lượng bưởi đảm bảo tuyệt đối an toàn, nên gia đình ông cũng như nhiều hộ trong thôn xã đều bán bưởi cho thương lái theo kiểu bán cả cây, cả vườn, không phải bán rong, bán lẻ.

Nói về cây bưởi cổ đạt giải Nhất cuộc thi năm nay, ông Đông cho biết, do chăm sóc tốt nên mặc dù đã trên 85 năm tuổi cây vẫn khỏe,quả nhiều và giữ được chất lượng tốt, chỉ với 17 cây bưởi giống cổ Khả Lĩnh, hàng năm mỗi cây cho thu hoạch từ 1.000 đến 1.300 quả, đem lại nguồn thu trên 250 triệu đồng. Ở xã Đại Minh có hàng chục hộ gia đình trồng bưởi, và giàu lên nhờ trồng bưởi. vào mùa thu hoạch, nhất là những ngày cuối năm, xe cộ của thương lái từ các tỉnh, thành đến thu hái bưởi nhộn nhịp, làm cho không khí Tết như đến sớm hơn đối với người dân huyện Yên Bình. Người dân mong muốn các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa đến việc phát triển và nhân rộng giống bưởi Đại Minh và sớm có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân có ý thức bảo vệ nhãn hiệu độc quyền sản phẩm OCOP 3 sao đối với sản phẩm bưởi Đại Minh. Góp phần phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển và đổi mới.

Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Huyện Yên Bình (Yên Bái): Bưởi Đại Minh, sản phẩm OCOP 3 sao làm giàu cho người dân địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới