0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 04/02/2023 08:47 (GMT+7)

Hoạt động ngoại khóa của Vinamilk giúp trẻ nâng cao nhận thức về môi trường

Theo dõi KT&TD trên

Trong những ngày qua, Vinamilk đã đồng hành cùng các Sở Giáo Dục trên toàn quốc với chuỗi hoạt động ngoại khóa nâng cao ý thức cho trẻ, cùng trẻ em chung tay bảo vệ môi trường.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Chương trình “Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường” do thương hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk vừa được tổ chức gần đây. Chuỗi hoạt động đã diễn ra tại 60 trường Tiểu học trên Toàn Quốc, tiếp cận hơn 65.000 học sinh và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến những “mầm non tương lai” của đất nước trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Buổi ngoại khóa với nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ vừa học vừa chơi

Vở kịch “Biệt đội siêu anh hùng - bảo vệ Trái Đất” mở đầu cho buổi ngoại khóa, nội dung kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ của chúng ta đã cùng nhau tìm ra cách đánh bại quái vật rác. Đó chính là giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng nhiều cây xanh và học cách phân loại rác. Các em học sinh chăm chú theo dõi và thể hiện sự thích thú với nội dung có lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường của vở kịch.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Nhiều học sinh tại trường rất hào hứng khi giao lưu với các diễn viên của vở kịch. Cú chạm tay thay cho lời cam kết cùng nhau phân loại rác, bảo vệ môi trường vì một trái đất xanh tươi, sạch đẹp.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

4 thành viên Youtuber của Hero Team xuất hiện trên sâu khấu cùng màn nhảy Flashmob mang đến không khí sôi động dưới sân trường.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Các bé hoà nhịp cùng hòa cùng nhịp cùng vũ điệu flashmod Susu và Hero lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Nghi thức in dấu vân tay như sự cam kết của các bạn học sinh về việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh của Trái Đất. Các bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sâu khấu. Ở dưới sân trường, nhiều bạn nhỏ cũng tự nhủ sẽ quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em, nuôi dưỡng những “mầm non tương lai” của đất nước

Không chỉ tiếp nhận thông điệp bảo vệ môi trường một chiều, các bé được tham gia các trò chơi để tự mình biến thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé tham gia thử thách ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh hình mang thông điệp bảo vệ trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Với thử thách thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại, nhặt rác & phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng như áp dụng được kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Các bé chia sẻ rằng rất thích các hoạt động trong chương trình. Ở nhà các em ít phân loại rác nhưng sau buổi ngoại khóa hôm nay em sẽ tích cực phân loại, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường như Susu và Hero. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn có nhiều chương trình tương tự để giáo dục các bé từ nhỏ, vừa chơi vừa học như vậy bé rất thích và ghi nhớ lâu hơn.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Ban Lãnh Đạo các trường cũng đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà Công ty Vinamilk cũng như 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.

“Chương trình ngoại khóa của Vinamilk, với sự kết hợp hai nhãn hàng Susu và Hero rất hữu ích và vui nhộn, giúp trẻ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường một cách sinh động và mới mẻ”, cô Thanh, giáo viên trường Lê Quý Đôn nhận xét.

(Ảnh: Vinamilk)
(Ảnh: Vinamilk)

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng để bảo vệ môi trường cho tương lai. Mỗi người tùy sức của mình có thể đóng góp cho môi trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý. Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero của công ty Vinamilk kết hợp với các Sở Giáo Dục, và 60 trường tiểu học trên cả nước để tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động ngoại khóa của Vinamilk giúp trẻ nâng cao nhận thức về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.