0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 05/09/2023 08:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Thu hút 282 dự án tại 21 cụm công nghiệp

Theo dõi KT&TD trên

Với 21 cụm công nghiệp đã được thành lập có diện tịch 558,2 ha, các cụm công nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh đã thu hút 282 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng kí hơn 5.901 tỷ đồng.

Những năm vừa qua, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, tỉnh Hà Tĩnhnỗ lực kêu gọi đồng thời tạo ra nhiều chính sách nhằm thu hút các dự án đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tính đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 21 cụm công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích hơn 558,2ha. Trong đó, số cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động là 19 cụm; 3 cụm công nghiệp đang quá trình đầu tư, chưa có dự án thứ cấp.

Theo phương án phát triển cụm công nghiệp được quyhoạch trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu đến năm 2030, toàn tỉnh sẽ có 45 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 1.892ha.

Hà Tĩnh: Thu hút 282 dự án tại 21 cụm công nghiệp - Ảnh 1
Cụm Công nghiệp Đức Thọ.

Nhờ việc quy hoạch và thu hút đầu tư khá tốt đã mang lạinhững lợi ích lớn lao về mặt kinh tế - xã hội đối với tỉnh Hà Tĩnh. Các cụm công nghiệp góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa làm các ngành công nghiệp phụ trợ cho các tập đoàn lớn, dự án lớn mà tỉnh đã và đang thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Bênh cạnhđó,các cụm công nghiệp này cũngkhai thác tiềm năng của các vùng miền, các địa phương, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, thúc đẩy nhanh phát triển kinh tế tại các huyện trên địa bàn tỉnh.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Thu hút 282 dự án tại 21 cụm công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.