0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 24/09/2024 06:55 (GMT+7)

Hà Nội: Cầu Tứ Liên sẽ được khởi công trong năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Đánh giá cầu Tứ Liên sẽ là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô trong giai đoạn 2021 – 2025.

Đánh giá cầu Tứ Liên sẽ là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô trong giai đoạn 2021 – 2025, TP Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị và dự kiến khởi công dự án này trong năm 2024.

Cầu Tứ Liên “huyết mạch” mới của giao thông Thủ đô

Theo quy hoạch, cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km, từ nút giao Nghi Tàm đến nút giao Vành đai 3 (cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên). Trong đó, cầu Tứ Liên có chiều dài 2,9km, cầu chính dài 1km, quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ. Nhịp cầu dài 1.000m, khoảng cách trụ 500m, đỉnh tháp cao 158m, chịu được động đất cấp 8. Quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn đi bộ.

Cầu Tứ Liên có nhịp chính bắc qua sông Hồng, nối liền bờ phía Tây sông Hồng dọc tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm quận Tây Hồ với bờ Đông sông Hồng thuộc địa phận huyện Đông Anh. Điểm đầu dự án giao với đường Nghi Tàm, điểm cuối qua nút giao Quốc lộ 5. Trong đó, bờ phía Tây hiện là tuyến đường có lưu lượng giao thông rất cao do đang là đường vành đai chính kết nối đầu cầu Nhật Tân với cầu Long Biên, Chương Dương. Cầu được thiết kế là cầu dây văng, kết hợp văng xoắn tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình, kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của giao thông Hà Nội. Khi cầu Tứ Liên hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ Đông Anh đến trung tâm thành phố, thời gian di chuyển chỉ vỏn vẹn 5 phút. Tạo thành một hệ thống giao thông huyết mạch, nối liền nhiều khu vực trọng điểm.

Cầu Tứ Liên là một trong số 8 cây cầu vượt qua sông Hồng được Hà Nội phê duyệt triển khai. Đây là cây cầu thứ 7 nối liền trung tâm thành phố và các quận, huyện bên kia sông Hồng.

Hà Nội: Cầu Tứ Liên sẽ được khởi công trong năm 2024 - Ảnh 1
Cầu Tứ Liên có tổng mức đầu tư lên tới gần 20.000 tỷ đồng.

Cầu Tứ Liên thúc đẩy kinh tế vùng và nâng tầm giá trị bất động sản

Bên cạnh vai trò kết nối giao thông, dự án cầu Tứ Liên khi hoàn thành sẽ giúp giãn mật độ dân cư ở khu vực trung tâm, kéo cư dân về các đô thị đã và đang triển khai tại Đông Anh. Sự phát triển của hạ tầng giao thông sẽ kéo theo sự phát triển của các loại hình dịch vụ kinh doanh và nhu cầu sử dụng góp phần vào sự phát triển bền vững của toàn khu vực.

Hà Nội: Cầu Tứ Liên sẽ được khởi công trong năm 2024 - Ảnh 2

Rất nhiều các dự án BĐS quy mô lớn đang được triển khai quanh khu vực cầu Tứ Liên như: Dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội (BRG), Khu đô thị Vinhomes Cổ Loa, Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia, Eurowindow River Park (Eurowindow Holding); Công viên Kim Quy (Sungroup), cộng hưởng với việc cầu Tứ Liên khi hoàn thành sẽ là một “cú hích” khiến nơi đây thành “miền đất hứa” cho thị trường BĐS.

Dự án cầu Tứ Liên có thế mạnh về vị trí khi được xây dựng tại khu vực giao cắt giữa sông Hồng và sông Đuống giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án xung quanh thêm bứt phá, hưởng lợi. Cư dân tại các khu đô thị đặc biệt là các khu đô thị đã đi vào hoạt động, cư dân sống ổn định 1 thời gian như tại Eurowindow River Park dễ dàng tiếp cận với hệ thống tại khu vực trung tâm nội đô.

Hà Nội: Cầu Tứ Liên sẽ được khởi công trong năm 2024 - Ảnh 3
Xung quanh cầu Tứ Liên xuất hiện nhiều siêu dự án

Nhiều chuyên gia dự đoán, thông tin khởi công dự án cầu Tứ Liên đang tạo ra những hiệu ứng tốt cho thị trường bất động sản toàn khu vực phía Đông Bắc, thị trường đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản cao khi hạ tầng giao thông được nâng cao, cải thiện.

PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cầu Tứ Liên sẽ được khởi công trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam sẽ xây dựng Trung tâm Tài chính mang bản sắc riêng
Việc xây dựng Trung tâm Tài chính tại Việt Nam là yêu cầu tất yếu, khách quan và là cơ hội tận dụng dòng vốn đầu tư quốc tế để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Trung tâm Tài chính của Việt Nam cần có bản sắc riêng, khác với bất kỳ quốc gia nào.
Hợp tác công tư (PPP) trong phát triển hạ tầng và nhà ở
Hợp tác công tư (PPP) đang trở thành một xu hướng quan trọng trong phát triển hạ tầng và nhà ở tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ở những nền kinh tế đang phát triển. Với áp lực gia tăng về nhu cầu cơ sở hạ tầng và nguồn lực tài chính công hạn chế,
Gấp rút giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị đang được triển khai với tổng mức đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng và được đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP). Đến nay, dự án đã có những bước tiến quan trọng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng.
Vận hành bất động sản thời 4.0: Khi công nghệ dẫn dắt cuộc chơi
Trong kỷ nguyên số, công nghệ đang trở thành yếu tố then chốt quyết định chất lượng dịch vụ quản lý vận hành bất động sản. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng đẩy mạnh cập nhật các xu hướng công nghệ mới để nâng tầm trải nghiệm cư dân và tối ưu hiệu quả vận hành dự án.
Phát triển AI và bán dẫn: Cơ hội nghìn năm có một
Hai thành tố “AI” và “bán dẫn” có sự song hành. Dễ thấy nhất, AI giúp tự động hóa quá trình sản xuất bán dẫn, dự đoán và phát hiện lỗi sản phẩm, cải thiện chất lượng và hiệu suất sản xuất.

Tin mới

Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Hợp tác công tư (PPP) trong phát triển hạ tầng và nhà ở
Hợp tác công tư (PPP) đang trở thành một xu hướng quan trọng trong phát triển hạ tầng và nhà ở tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ở những nền kinh tế đang phát triển. Với áp lực gia tăng về nhu cầu cơ sở hạ tầng và nguồn lực tài chính công hạn chế,
Xuất nhập khẩu khởi sắc
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/3/2025 đạt 162,78 tỷ USD, tăng 12%, tương ứng tăng 17,46 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024.
Cảnh báo tình trạng hàng loạt website cơ quan Nhà nước bị chèn link quảng cáo cờ bạc
Công an TP Hà Nội thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP phát hiện nhiều trang thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước (gov.vn) bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp như game bài, cờ bạc...
KienlongBank tiếp tục giảm sâu lãi suất cho vay
Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về giảm tiếp lãi suất cho vay, hỗ trợ người dân phát triển đời sống, KienlongBank cho ra mắt gói vay ưu đãi phục vụ đời sống với mức lãi suất giảm sâu để khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.
Gấp rút giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị đang được triển khai với tổng mức đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng và được đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP). Đến nay, dự án đã có những bước tiến quan trọng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục giá xuất khẩu
Những tháng đầu năm 2025 chứng kiến một cột mốc đáng chú ý của ngành cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu liên tục lập kỷ lục, đạt hơn 5.800 USD/tấn – mức cao nhất từ trước đến nay. Dù sản lượng xuất khẩu giảm, giá trị kim ngạch vẫn tăng mạnh, giúp Việt Nam củng cố vị thế trên bản đồ cà phê thế giới.