0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 27/02/2023 08:53 (GMT+7)

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Theo dõi KT&TD trên

Hiện nay, tại Khu đô thị mới Phú Lương (quận Hà Đông) đang tồn tại hàng loạt ngôi biệt thự dở dang, bị bỏ hoang nhiều năm.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ
Khu đô thị mới Phú Lương có diện tích hơn 34ha.

Khu đô thị (KĐT) mới Phú Lương nằm trên địa bàn các phường Phú Lương, Phú La, Kiến Hưng thuộc quận Hà Đông. Ngày 18/11/2014, UBND Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 6035/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Phú Lương, tỷ lệ 1/500. Giao cho liên danh Công ty Cổ phần Sông Đà 2, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Việt và Công ty Cổ phần Xây dựng Hồng Quang làm chủ đầu tư (liên danh thống nhất ủy quyền cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Việt là đại diện liên danh).

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, KĐT mới Phú Lương là dự án bất động sản với quy mô lên tới 34,1ha, diện tích đất nhà ở là 157.678m2 chiếm 43,76% diện tích của dự án, bao gồm: Khu chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ có diện tích 86.806m2 với 16 tòa nhà; khu nhà liền kề diện tích 24.979m2 với 295 căn hộ; khu biệt thự diện tích 46.287m2 với 195 căn hộ... Dân số khoảng 6.400 người nằm trong ô quy hoạch ký hiệu 12-2 thuộc quy hoạch phân khu đô thị S4.

Theo lộ trình thực hiện dự án, chủ đầu tư dự kiến đến năm 2019 sẽ hoàn thành công tác thi công và năm 2020 số người dân vào ở đạt trên 80%. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, sau nhiều năm triển khai, đến nay dự án vẫn còn nhiều căn biệt thự và dãy nhà liền kề đang bị bỏ hoang sau khi xây dựng xong phần thô, không người ở, cỏ dại mọc um tùm tạo nên cảnh tượng hoang hóa, nhếch nhác. Bên cạnh đó, nhiều căn được quây tôn làm nhà xưởng, kho chứa hàng hóa; một số căn biệt thự “khủng” đã và đang xây dựng có kiến trúc khác biệt so với những công trình trong KĐT.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Nổi bật nhất trong KĐT mới Phú Lương là căn biệt thự 4 tầng theo lối kiến trúc cổ điển châu Âu được xây dựng tại khu đất TT01 từ năm 2017. Thời điểm đó, căn biệt thự bị phát hiện xây dựng không phép và bị cơ quan chức năng xử phạt và yêu cầu đình chỉ thi công. Nhưng hiện nay, theo quan sát của phóng viên, căn biệt thự này đã xây dựng cơ bản xong phần thô.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Ngoài ra, tại KĐT còn có một số căn biệt thự khác cũng có thiết kế như “lâu đài”, với kiến trúc khác biệt hoàn toàn so với các căn biệt thự, liền kề còn lại.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Các căn liền kề, biệt thự có giá trị hàng chục tỷ đồng nhưng hầu như chỉ mới xây dựng xong phần thô. Nhiều căn đang được quây tôn sử dụng để làm đại lý môi giới bất động sản, nhà xưởng, kho chứa hàng hóa nhiều năm.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Một số căn liền kề được sử dụng tập kết dụng cụ xây dựng.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Sau nhiều năm triển khai, hiện phần lớn các căn biệt thự tại Khu đô thị mới Phú Lương vắng bóng người ở.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Bên trong những căn bỏ hoang được người dân sử dụng để trồng rau.

Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ
Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ

Nhiều căn biệt thự bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm, che hết lối vào nhà, các bức tường xuống cấp, rêu hóa.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Viết Cường – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông cho biết: Hiện nay KĐT chưa hoàn thiện xong, chưa bàn giao cho phường quản lý nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn, nhất là về vấn đề nhân khẩu. Bên cạnh đó, vẫn có tình trạng các căn biệt thự mới chỉ xây dựng xong phần thô được cho thuê mở công ty, cửa hàng, ki-ốt. Hầu như các căn biệt thự này đều được CĐT bán cho khách hàng, nhưng chủ sở hữu chưa có nhu cầu sử dụng nên cho thuê lại.

Khu đô thị mới Phú Lương từng được kỳ vọng là một khu đô thị đáng sống phía Tây Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, sau nhiều năm triển khai, hiện phần lớn những công trình tại đây vẫn đang thi công dang dở, cho thuê sử dụng sai mục đích, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy, chữa cháy. Đề nghị lực lượng chức năng và chủ đầu tư cần có biện pháp chấm dứt tình trạng trên, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để hoàn thiện hạ tầng, tạo cảnh quan đô thị.

Khánh An – Tiến Hào

Bạn đang đọc bài viết Hà Đông (Hà Nội): Khu đô thị mới Phú Lương ngổn ngang vì chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.