0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 20/03/2024 08:11 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 20/3: Giá dầu thế giới tiếp tục nhích tăng

Theo dõi KT&TD trên

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng sau khi các nhà giao dịch đánh giá những cuộc tấn công gần đây vào các nhà máy lọc dầu của Nga sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu toàn cầu.

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận trên Oilprice lúc 7h00 ngày 20/3/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 83,12 USD/thùng, giảm 0,42% (tương đương giảm 0,35 USD/thùng). Giá dầu Brent ở mốc 87,38 USD/thùng, tăng 0,56% (tương đương tăng 0,49 USD/thùng).

Giá dầu ghi nhận tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng trong phiên thứ hai liên tiếp của ngày giao dịch hôm nay khi các nhà giao dịch đánh giá các hành động gần đây của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga. Theo Reuters, hiện công suất lọc dầu giảm khoảng 7%, tương đương khoảng 370.500 thùng mỗi ngày.

Giá xăng dầu hôm nay 203

Nhà phân tích năng lượng Alex Hodes của StoneX cho biết, trong khi hoạt động lọc dầu thấp hơn đã dẫn đến xuất khẩu dầu thô của Nga tăng, nó cũng có thể dẫn đến việc cắt giảm sản lượng dầu thô do nước này phải đối mặt với những hạn chế về dự trữ.

Còn dựa trên tính toán của Hodes, nguồn cung xăng dầu toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng, giảm khoảng 350.000 thùng/ngày và đẩy giá dầu thô của Mỹ tăng thêm 3 USD/thùng.

Dầu nhận được sự hỗ trợ từ xuất khẩu dầu thô giảm từ Ả Rập Saudi và Iraq, cũng như các dấu hiệu về nhu cầu mạnh mẽ hơn và tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc và Mỹ

Bộ Thương mại cho biết hoạt động xây dựng nhà ở dành cho một gia đình ở Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng 2. Việc xây nhà có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận xét dữ liệu nhu cầu dầu tích cực ở Trung Quốc và Mỹ và việc gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+ cho đến cuối tháng 6 đã hỗ trợ giá dầu. Theo nhà phân tích này, giá dầu Brent có thể sẽ giao dịch ở mức 80 đến 90 USD/thùng trong năm nay.

Các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 15-3 đã giảm 1,519 triệu thùng, giảm tuần thứ 2 liên tiếp. Tồn kho xăng của Mỹ giảm 1,574 triệu thùng trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 512.000 thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20/3/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 14/3 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm xuống mốc 22.490 đồng/lít; xăng RON 95 xuống mốc 23.543 đồng/lít.

Ngược lại, giá dầu diesel trong phiên này được điều chỉnh tăng lên mốc 20.549 đồng/lít; dầu hỏa cũng tăng lên mốc 20.706 đồng/lít. Tương tự, đối với dầu mazut trong phiên điều chỉnh lần này vẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng, cụ thể, tăng lên mốc 16.432 đồng/kg.

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: chỉ số giá tiêu dùng CPI của Trung Quốc có sự gia tăng nhưng được dự báo là gia tăng trong ngắn hạn, tồn kho dầu thương mại của Mỹ giảm mạnh hơn so với dự báo, căng thẳng tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn…

Liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Trích lập Quỹ BOG đối với dầu mazut, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 11 đợt điều chỉnh, trong đó 6 lần tăng, 4 lần giảm giá, 1 lần giảm giá xăng tăng giá dầu.

Trung Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 20/3: Giá dầu thế giới tiếp tục nhích tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).