0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 02/07/2025 06:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (2/7): Vàng miếng SJC tăng vọt, tiến sát mốc 121 triệu đồng/lượng

Theo dõi KT&TD trên

Giá vàng trong nước hôm nay (2/7) tiếp tục đi lên theo đà tăng mạnh mẽ của giá thế giới, tiến sát mốc 121 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

So với rạng sáng qua, mỗi lượng vàng miếng bật tăng 1,2 - 1,3 triệu đồng, đưa giá kim loại quý này lên mức cao nhất trong hơn một tháng qua.

Các thương hiệu vàng đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 118,7 - 120,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều.

Cụ thể, tính đến 6h00, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở ngưỡng 118,7-120,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,2 triệu đồng/lượng cả hai chiều. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 118,7-120,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,2 triệu đồng/lượng cả hai chiều. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 118,7-120,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,2 triệu đồng/lượng cả hai chiều. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (2/7): Vàng miếng SJC tăng vọt, tiến sát mốc 121 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng SJC trong nước tăng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 118,1-120,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở ngưỡng 2,6 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng SJC niêm yết ở mức 119,2-120,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra. So với hôm qua, giá vàng tăng 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua, tăng 700 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Tương tự vàng miếng, giá vàng nhẫncũng bật tăng, mức tăng cao nhất lên đến 1,3 triệu đồng/lượng. Cụ thể, SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 114,3 - 116,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

DOJI giao dịch vàng nhẫn ở mức 115,4 (tăng 900.000 đồng/lượng) - 117,4 triệu đồng/lượng (tăng 1,4 triệu đồng/lượng). PNJ niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 114,5 - 117 triệu đồng/lượng (tăng 700.000 đồng/lượng ở cả hai chiều).

Phú Quý giao dịch vàng nhẫn ở ngưỡng 114,3 - 117,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều. Riêng vàng nhẫn thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đi ngang so với hôm qua, giá 114,5 - 117,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay hôm nay tiếp tục đà tăng so với sáng qua, niêm yết ở mức 3.340 USD/ounce (tương đương 106,3 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí). Như vậy, vàng thế giới đang thấp hơn khoảng 14,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay (2/7): Vàng miếng SJC tăng vọt, tiến sát 121 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới cũng duy trì đà tăng quanh ngưỡng 3.340 USD/ounce.

Thị trường vàng vẫn giữ được đà tăng ấn tượng, duy trì vững trên mốc 3.300 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD chưa ngừng đà lao dốc, cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm, khiến các nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Theo đó, chỉ số đồng USD (DXY) trên thị trường quốc tế tiếp tục lùi sâu về mức thấp nhất kể từ đầu năm 2022 đến nay; lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện đang ở mức 4,19%. Cả hai yếu tố này đều khiến cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thêm dư địa để cân nhắc việc cắt giảm lãi suất.

Ngoài ra, dữ liệu mới nhất cho thấy ngành sản xuất của Mỹ đã cải thiện, điều này cũng góp phần đẩy giá vàng. Viện Quản lý Cung ứng Mỹ (ISM) vừa công bố Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) cho thấy, ngành sản xuất của nước này đã tăng lên mức 49 điểm trong tháng 6, từ mức 48,5 điểm được ghi nhận trong tháng 5. Con số này vượt nhẹ so với kỳ vọng của thị trường, vốn dự báo ở mức 48,8 điểm. Ngay sau thời điểm dữ liệu trên được công bố, giá vàng giao ngay bật tăng lên vùng đỉnh trong phiên.

Như vậy, giá vàng hiện đang tăng trở lại sau khi lùi sâu về mức thấp nhất trong khoảng 5 tuần qua. Tuần này, thị trường chờ đợi những thông tin mới liên quan đến chính sách tiền tệ của Mỹ và diễn biến từ các cuộc đàm phán thuế quan. Trong đó, đáng chú ý, bất ổn chính trị tại Mỹ liên quan đến dự luật thuế có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn của nhà đầu tư; dù dự luật được thông qua hay không đều kéo theo những lo ngại về rối loạn chính trị hoặc là về thâm hụt ngân sách.

Tuệ Lâm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay (2/7): Vàng miếng SJC tăng vọt, tiến sát mốc 121 triệu đồng/lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuộc đua giảm giá ô tô dịp cuối năm
Càng về cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam càng chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh, trên diện rộng. Mỗi tháng, mức ưu đãi lại được đẩy lên cao hơn tháng trước.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Tin mới

Chi phí ẩn khi mua nhà khiến người mua dễ 'vỡ kế hoạch'
Mua nhà là một trong những quyết định tài chính quan trọng trong đời. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú ý đến giá niêm yết mà quên rằng còn nhiều chi phí ẩn đi kèm. Nếu không tính toán kỹ, người mua dễ gặp khó khăn trong quản lý ngân sách và hoàn tất giao dịch, dù đã chuẩn bị một khoản đầu tư đáng kể.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, DN cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.