0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 24/01/2025 07:20 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (24/1): Đồng loạt giảm nhẹ

Theo dõi KT&TD trên

Hôm nay (24/1), giá vàng thế giới có lúc giảm về 2.738 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 0,6 USD xuống 2.753,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.761,9 USD/ounce, giảm 5,1 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng tiếp tục duy trì ở mức cao nhất trong gần 3 tháng đạt được vào phiên trước đó. Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures, diễn biến của vàng trong phiên giao dịch giữa tuần chủ yếu phụ thuộc vào biến động của đồng bạc xanh. Theo đó, sau khi tăng giá, đồng USD đã chứng kiến một đợt bán tháo và điều này đã đẩy giá vàng ra khỏi mức thấp trong ngày.

"Những động thái ngày hôm nay chỉ phản ánh định hướng phát đi từ Nhà Trắng. Tôi nghĩ một phần sự biến động là do dự đoán điều đó" Pavilonis nói thêm.

Giá vàng hôm nay (24/1): Đồng loạt giảm nhẹ
Cuối năm, nhu cầu mua vàng nhẫn tăng.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới, ông Donald Trump nhấn mạnh cam kết đảo ngược lạm phát, công bố kế hoạch thúc đẩy giảm lãi suất ngay lập tức. Ông cũng kêu gọi các quốc gia khác áp dụng các biện pháp tương tự để giải quyết các thách thức kinh tế toàn cầu.

Mặc dù vậy, các nhà giao dịch hiện vẫn gần như chắc chắn với khả năng lãi suất sẽ được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên tại cuộc họp chính sách sắp tới. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, khả năng lãi suất không đổi lên tới 99,5%.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước cũng đảo chiều giảm nhẹ, với giá vàng miếng, hầu hết các thương hiệu giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Riêng Phú Quý SJC điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 400.000 đồng cả giá mua và bán. Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng các thương hiệu đang mua vào mức 86,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 88,1 triệu đồng/lượng. Riêng vàng miếng Phú Quý SJC đang mua vào cao hơn 100.000 đồng và bán ra cao hơn 300.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ so với rạng sáng qua. Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết ở mức 86,1 triệu đồng/lượng mua vào và 87,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

DOJI tại thị trường Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng 200.000 đồng cả chiều mua và bán lên lần lượt 86,4 triệu đồng/lượng và 87,9 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mốc 86,1 triệu đồng/lượng và 87,7 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng qua.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 86,4 triệu đồng/lượng mua vào và 88,05 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng chiều mua nhưng giảm 100.000 đồng chiều bán so với rạng sáng qua.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn ở mức 86 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 88 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều.

Cuối năm, nhu cầu mua vàng nhẫn tăng

Đáng chú ý, giá vàng tăng mạnh ở thời điểm gần đến Ngày Thần tài (mồng 10 tháng giêng), là thời điểm nhiều người mua vàng với quan niệm cầu may mắn đầu năm.

Một số chủ tiệm vàng cho biết nhu cầu mua vàng miếng những ngày gần đây có nhích lên, do nhiều người có xu hướng chuyển số tiền tiết kiệm trong năm qua sang vàng. Tuy nhiên, nhu cầu này không đột biến.

Một số nhà phân tích cho rằng các chính sách của ông Trump có thể đẩy lạm phát ở Mỹ tăng, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải giữ lãi suất cao hơn lâu hơn. Môi trường lãi suất cao sẽ không có lợi cho giá của vàng.

Khánh An (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay (24/1): Đồng loạt giảm nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tương lai thương mại điện tử: Sự lên ngôi của trải nghiệm cá nhân hóa
Ngành thương mại điện tử đang chứng kiến một cuộc cách mạng thầm lặng nhưng sâu sắc. Sau hai thập kỷ phát triển với mô hình "một kích cỡ phù hợp với tất cả", các nền tảng thương mại điện tử hiện đang chuyển hướng mạnh mẽ sang việc tạo ra những trải nghiệm hoàn toàn cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Thanh tra toàn diện hoạt động kinh doanh vàng từ ngày 9/9
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9, kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng, báo cáo kết quả trong tháng 9/2025.
iPhone Air dự báo sẽ thúc đẩy làn sóng nâng cấp
Khi Apple ra mắt các mẫu iPhone mới vào thứ Ba, các nhà phân tích cho rằng thách thức lớn nhất của hãng sẽ là vượt qua một buổi ra mắt có phần tẻ nhạt, trong bối cảnh các đối thủ đã vượt xa về trí tuệ nhân tạo (AI).

Tin mới

“Nữ hoàng giải khát” Kombucha lên ngôi
Không còn là món đồ uống thủ công dành riêng cho những người theo đuổi lối sống "healthy", Kombucha – loại trà lên men có vị chua thanh, ngọt dịu – đang dần chinh phục thị trường Việt.
Thị trường nhà ở: Nỗi lo giá cao và nguồn cung hạn chế
Thị trường BĐS Việt Nam đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng kép nghiêm trọng: giá nhà ở tăng cao chóng mặt trong khi nguồn cung ngày càng khan hiếm. Tình trạng này không chỉ gây khó khăn cho người dân trong việc tiếp cận nhà ở mà còn đe dọa đến sự phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội.
Tương lai thương mại điện tử: Sự lên ngôi của trải nghiệm cá nhân hóa
Ngành thương mại điện tử đang chứng kiến một cuộc cách mạng thầm lặng nhưng sâu sắc. Sau hai thập kỷ phát triển với mô hình "một kích cỡ phù hợp với tất cả", các nền tảng thương mại điện tử hiện đang chuyển hướng mạnh mẽ sang việc tạo ra những trải nghiệm hoàn toàn cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Người tiêu dùng Việt đang thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến như thế nào?
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến những biến đổi sâu sắc trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Từ những ngày đầu còn e ngại với thanh toán trực tuyến, người Việt hiện đã trở thành những người mua sắm kỹ thuật số thông thái với những thói quen hoàn toàn mới.
Highlands Coffee dẫn đầu thảo luận trực tuyến, cuộc đua chuỗi cà phê ngày càng khốc liệt
Cuộc đua chuỗi cà phê tại Việt Nam ngày càng khốc liệt với sự mở rộng điểm bán, đầu tư nhà máy và khai thác kênh trực tuyến. Highlands Coffee không chỉ duy trì thị phần lớn nhất, mà còn dẫn đầu về mức độ thảo luận trên mạng xã hội, trong khi Trung Nguyên Legend hay Starbucks cũng tăng tốc bám đuổi.