0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 24/07/2024 12:04 (GMT+7)

Đồng Nai: Đang xác minh nghĩa địa xây “chui” rồi “phân lô, bán mồ”

Theo dõi KT&TD trên

Phòng Quản lý đô thị thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh này vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc nhiều đối tượng đã bất chấp pháp luật, tự ý xây dựng hàng trăm nhà mồ, mộ phần tại phường Hóa An rồi phân ra “bán giấy tay” nhằm thu lợi bất chính.

Chiều 23/7, ông Nguyễn Thanh Phú, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Biên Hòa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc trên, đơn vị này đã báo cáo với lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa, đồng thời phối hợp với Sở Xây dựng, Phòng Tài nguyên và Môi trường của thành phố vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cung cấp, thửa đất số 447 (tờ bản đồ số 30) có diện tích 23.676m2 và thửa đất số 364 (tờ bản đồ số 30) có diện tích 2.321m2. Cả 2 thửa đất này đều tọa lạc tại ấp An Hòa, phường Hóa An, thành phố Biên Hòa.

Theo quy hoạch thì 2 thửa đất trên đều là đất ở đô thị, đất thương mại - dịch vụ, đất khu vui chơi - giải trí công cộng, đất giao thông.

Tuy nhiên lợi dụng vào việc khu đất rộng (gồm 2 thửa đất trên, tổng diện tích hơn 2,5ha) nằm sát nghĩa trang Hóa An cũ (phường Hóa An) và nhu cầu mua đất xây dựng mộ phần, nhà mồ tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh… gần đây tăng cao nên nhiều đối tượng đã bất chấp pháp luật, tự ý xây dựng hàng trăm nhà mồ, mộ phần rồi đem “bán giấy tay”, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.

Hiện các cơ quan chức năng của thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai đang ráo riết vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Mỗi phần mộ được bán giá 50-60 triệu đồng và 1 nhà mồ bán 450-500 triệu đồng.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại hiện trường khu đất rộng khoảng 2,5ha (thuộc 2 thửa đất số 447 và 364, cùng thuộc tờ bản đồ 30, tọa lạc tại ấp An Hòa, phường Hóa An) có hàng chục nhà mồ đồ sộ, khang trang vừa mới được xây dựng xong. Bên cạnh đó cũng có nhiều nhà mồ đang xây dựng dang dở, công nhân đang bắc giàn giáo hoàn thiện “công trình”.

Mỗi nhà mồ tại đây có diện tích từ 15- 20m2, chiều cao 5-6m, được đổ trụ bê tông cốt thép kiên cố, mái đổ bằng, lợp ngói, xung quanh được xây tường, trên bao bọc bằng thép, các bức tường được ốp gạch men sang trọng.

Mỗi nhà mồ được thiết kế có thể đặt được mộ đôi, mộ đơn hay mộ dòng họ, gia tộc tùy theo nhu cầu. Còn các mộ phần có diện tích nhỏ hơn, từ 4-8m2, xây dựng bình thường và không có mái che.

Theo quan sát, có hàng chục nhà mồ mới được xây dựng, một số “đang chờ”, chưa có hài cốt hoặc tro cốt bỏ vào. Riêng mộ phần thì có hàng trăm ngôi mộ đã được mua bán, xây dựng, một số mới được chôn cất xong. Do không được quy hoạch, bố trí bài bản, nên các mộ phần đặt rối rắm, một số chỗ muốn vào phải len lỏi qua từng ngóc ngách, lối đi chật hẹp.

Tại nghĩa địa “chui” này hiện có hơn 50 nhà mồ đã xây xong và gần chục nhà mồ đang ở dạng móng cùng hàng trăm phần mộ đã được chôn cất hài cốt.

Theo phản ánh của người dân địa phương, mỗi phần mộ được các “đầu nậu” chào bán với giá từ 50-60 triệu/1 lô, còn nhà mồ có giá bán 450-500 triệu/1 nhà mồ. Giá cao vậy nhưng khách hàng vẫn đã đặt mua kín chỗ, đắt như “tôm tươi”.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Đang xác minh nghĩa địa xây “chui” rồi “phân lô, bán mồ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.