0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 06/12/2024 20:32 (GMT+7)

Chưa thu phí cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An trong năm nay

Theo dõi KT&TD trên

Các doanh nghiệp đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An cho biết Bộ Giao thông Vận tải chưa phê duyệt phương án, do đó sẽ không thể triển khai thu phí từ đầu tháng 12/2024 như kế hoạch ban đầu.

Theo đại diện Sở Giao thông và Vận tải Nghệ An, quy định tại Điều 45 và 47 của Luật Giao thông Đường bộ năm 2024 nêu rõ: Một công trình đường bộ, bao gồm đường cao tốc, chỉ được phép vận hành chính thức và thu phí sau khi hoàn thiện đầy đủ các hạng mục kỹ thuật, được các địa phương xác nhận và bàn giao.

Chưa thu phí cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An trong năm nay
Chưa thu phí cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An trong năm nay

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, đưa vào vận hành từ ngày 1/7/2024, là gói thầu được hoàn thiện muộn nhất trong các đoạn cao tốc gần đây. Mặc dù các nhà thầu đã nỗ lực hoàn thiện các hạng mục như trạm thu phí và đường nối dân sinh, đến nay vẫn còn một số vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại huyện Hưng Nguyên, UBND huyện cho biết đang chuẩn bị bước vào vụ sản xuất Đông Xuân, nên người dân mong muốn Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng sớm hoàn tất việc sửa chữa và xử lý các vấn đề còn tồn tại.

Tương tự, tại huyện Nghi Lộc và Diễn Châu, còn nhiều kiến nghị của người dân vẫn chưa được giải quyết triệt để. Chính quyền địa phương đề nghị các doanh nghiệp dự án nhanh chóng bổ sung và hoàn thiện các hạng mục theo yêu cầu.

Dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư 11.157,82 tỷ đồng, trong đó vốn BOT chiếm khoảng 4.461,80 tỷ đồng. Tuyến cao tốc dài 49,3 km, đi qua các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) với chiều dài 44,4 km và huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) dài 4,9 km.

Dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư 11.157,82 tỷ đồng
Dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư 11.157,82 tỷ đồng

Hiện nay, giá trị sản lượng của dự án đạt 8.595,1 tỷ đồng (100% giá trị hợp đồng), phát sinh thêm 73 tỷ đồng ngoài hợp đồng. Các gói thầu xây lắp đã hoàn thành 100%, và tổng số vốn đã giải ngân là 8.062,402 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thiện tuyến chính, vận hành tạm từ ngày 30/6/2024. Tuy nhiên, trong quá trình rà soát vào tháng 11/2024, một số hạng mục phát sinh mới tại các địa phương cần được xử lý.

Các vấn đề thuộc thẩm quyền doanh nghiệp sẽ được xử lý trực tiếp, trong khi các hạng mục liên quan đến bổ sung đường gom nội đồng hay đường dân sinh sẽ được báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và Ban Quản lý Dự án 6 để giải quyết.

Dự kiến, thời điểm thu phí cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt cùng các gói khác từ Ninh Bình đến Nghệ An sẽ bắt đầu từ tháng 1/2025, khi Luật Giao thông Đường bộ năm 2024 chính thức có hiệu lực.

Diễm Phước

Bạn đang đọc bài viết Chưa thu phí cao tốc Bắc - Nam qua Nghệ An trong năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bí quyết thành công khi bước vào ngành nhượng quyền
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, mô hình nhượng quyền thương mại đã trở thành một con đường khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai bước vào lĩnh vực này cũng đạt được thành công như mong đợi.
Gia Lai: Bắt giữ xe ô tô tải chở heo không rõ nguồn gốc
Không có hoá đơn, chứng từ kiểm dịch, một xe tải chở hơn 50 con heo từ An Khê (Gia Lai) đi vào phía Nam tiêu thụ vừa bị lực lượng Trạm CSGT Tuy Phước phối hợp công an xã và Trạm kiểm dịch động vật Cù Mông phát hiện, xử lý theo quy định.

Tin mới

Thị trường chứng khoán 23/7: Cổ phiếu vừa và nhỏ bứt phá, VN-Index giữ vững sắc xanh
Phiên giao dịch ngày 23/7 tiếp tục khép lại trong sắc xanh, nhưng đà tăng của chỉ số VN-Index đã có phần “hạ nhiệt” so với phiên bùng nổ trước đó. Dòng tiền thị trường có sự dịch chuyển rõ rệt, khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trở thành tâm điểm hút vốn thay vì các mã vốn hóa lớn.
Startup trà sữa: Nhượng quyền hay tự xây thương hiệu?
Trong bối cảnh thị trường trà sữa Việt Nam đang bùng nổ với giá trị hàng tỷ USD, những người có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực này thường đứng trước một lựa chọn quan trọng: tham gia mô hình nhượng quyền từ các thương hiệu đã có tên tuổi hay tự tay xây dựng một thương hiệu riêng từ con số không.