0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 03/01/2023 13:34 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng 3/1: Bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết

Theo dõi KT&TD trên

Hôm nay (3/1) giá lợn hơi ổn định trên cả nước; Kiểu dáng không phải độc lạ, song những chiếc bình chuông lại đang là mặt hàng hot nhất chợ Tết Quý Mão 2023. Đặc biệt, loại bình vuốt tay xưởng còn làm không kịp bán.

Giá lợn hơi ổn định

Bản tin Tiêu dùng 3/1: Bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết - Ảnh 1

Thị trường lợn hơi miền Bắc không ghi nhận biến động mới về giá trong ngày hôm nay. Giá lợn hơi tại miền Bắc hôm nay được ghi nhận trong khoảng 51.000 - 54.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 51.000 - 52.000 đồng/kg. Thương lái khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang giao dịch lợn hơi trong khoảng 51.000 - 52.000 đồng/kg.

Thị trường lợn hơi khu vực phía Nam đồng loạt đứng yên trên diện rộng. Giá lợn hơi tại khu vực miền Nam đang dao động trong khoảng 50.000 - 53.000 đồng/kg.

Hải sản nhập khẩu đắt khách

Bản tin Tiêu dùng 3/1: Bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết - Ảnh 2

Một tuần lại đây, sức mua đối với các loại hải sản nhập khẩu đã bắt đầu tăng lên. Các loại hải sản tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng như cua hoàng đế, tôm hùm Alaska, cua lông Hong Kong, ốc hương...

Đại diện một doanh nghiệp hải sản cho biết, phân khúc khách hàng cao cấp vẫn tìm đến các loại hải sản nhập khẩu như cua hoàng đế, bào ngư, tôm hùm... Đặc biệt, Tết năm nay, lần đầu tiên, doanh nghiệp này nhập ốc vòi voi vàng trực tiếp từ Canada với sản lượng hơn 1 tấn nhưng đến nay đã bán gần hết cho cả khách lẻ lẫn sỉ. Ốc vòi voi vàng Canada có giá lên đến gần 2,5 triệu đồng/kg, mỗi con từ 1,3-2kg.

Theo các doanh nghiệp, một phần lý do giúp sức mua tăng trưởng trở lại trong dịp Tết này là giá cả được giữ ổn định. Khác với mọi năm, giá hải sản thường tăng cao vào cao điểm Tết, năm nay, giá nhập vào của một số mặt hàng còn giảm 10-15% so với cùng kỳ các năm trước. Nguyên nhân là nguồn cung hải sản đang dồi dào, trong khi sức mua từ khách hàng cá nhân lẫn kênh nhà hàng đều giảm.

Cua hoàng đế Alaska đang được bán với giá khoảng 1,6-2,1 triệu đồng/kg, tôm hùm Alaska 0,8-1,2 triệu đồng/kg, tôm hùm Tây Australia 1,7-1,9 triệu đồng/kg, bào ngư Hàn Quốc 0,9-1,1 triệu đồng/kg, bào ngư Australia 1,3-1,4 triệu đồng/kg tùy kích thước và cửa hàng...

Củ kiệu hút hàng, giá cao

Bản tin Tiêu dùng 3/1: Bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết - Ảnh 3

Nhu cầu củ kiệu phục vụ Tết đang tăng cao, vì thế giá cũng tăng mạnh. Tại chợ đầu mối, vào sáng 25/12/2022, giá củ kiệu loại 1 từ 70.000-75.000 đồng/kg; củ kiệu loại 2 và loại 3 giá khoảng 45.000-60.000 đồng/kg.

Theo một số đầu mối, năm nay, giá củ kiệu cao hơn năm ngoái từ 15.000-25.000 đồng/kg. Nguyên nhân là do giá kiệu thu mua từ các vùng trồng đã lên đến 55.000-60.000 đồng/kg.

Bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết

Bản tin Tiêu dùng 3/1: Bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết - Ảnh 4

Bình chuông không phải là sản phẩm mới lạ. Mẫu bình này xuất hiện rầm rộ trên thị trường thì năm ngoái. Song, đến mùa Tết Nguyên đán năm nay, bình chuông lại càng hot hơn nên đang trong tình trạng "cháy hàng".

Dịp cận Tết xu hướng chơi các cành đào, mận, lê rừng cổ thụ gia tăng. Loại cành hoa lớn cần có bình, chum đủ độ nặng để có thể giữ cân bằng khi cắm. Bình chuông dù có kiểu dáng vô cùng đơn giản nhưng ưu điểm chính là trọng lượng. Một chiếc bình chuông hàng vuốt tay cao 55cm có thể nặng tới 20kg, bình cao 60cm nặng 25kg. Đây cũng là lý do bình chuông trở thành hàng hot mùa Tết.

Chị Thanh Huyền - đầu mối bán sỉ và bán lẻ đồ gốm Bát Tràng (Hà Nội) - thừa nhận, bình chuông đang là mặt hàng gốm sứ đắt khách, đặc biệt là vào mùa Tết.

Theo chị, xu hướng ngày càng nhiều người thích chơi những cành lê, mận rừng và đào rừng cổ thụ. Nhưng ngày trước, để cắm được những cành hoa cổ thụ này họ phải dùng chum hoặc những chiếc bình lớn mới giữ được thế cân bằng.

Từ khi mẫu bình chuông xuất hiện trên thị trường, tuy dáng khá đơn giản nhưng lại hợp với không gian phòng khách của các hộ gia đình. Chưa kể, bình chuông rất nặng, tạo thế cân bằng tốt dù mọi người có cắm những cành đào, lê, mận rừng khủng. Ngoài ra, bình chuông phù hợp để cắm rất nhiều loại hoa khác nhau do kiểu dáng đơn giản, dễ ứng dụng hơn các loại bình khác.

Trên thị trường, bình chuông được rao bán với giá dao động từ 350.000 đồng/bình đến 2 triệu đồng/bình tùy loại. Song, hàng có sẵn tương đối ít, đa phần khách phải đặt trước, thậm chí có cửa hàng còn yêu cầu khách đặt trước từ 7-10 ngày mới có hàng.

Hương Trà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng 3/1: Bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.