0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 02/11/2022 06:41 (GMT+7)

Xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc đạt 6 triệu USD

Theo dõi KT&TD trên

Trong tháng 9 đầu năm 2022 Việt Nam đã lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch 1.350 tấn sầu riêng vào thị trường Trung Quốc với giá trị thu về hơn 6 triệu USD, chiếm 9% thị phần trong tổng nhập khẩu sầu riêng của nước này.

Xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc đạt 6 triệu USD - Ảnh 1

Theo đó, giá sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đạt bình quân 4.466 USD/tấn, khá cạnh tranh so với mức giá bình quân 5.033 USD/tấn của Thái Lan.

Các chuyên gia cho rằng sầu riêng của Việt Nam đang có nhiều lợi thế để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc do thuận lợi về mặt vị trí địa lý, mùa vụ trải đều quanh năm và đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của người dân nước này.

Bên cạnh đó, sau khi Việt Nam chính thức gia nhập đường đua xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc, Thái Lan đã có động thái tăng cường kiểm tra chất lượng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc, đồng thời nâng tỷ lệ chín của sầu riêng để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng với thị hiếu người tiêu dùng nước này.

Hiện Trung Quốc đang là thị trường nhập khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới với nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh trong những năm gần đây. Năm ngoái, nước này đã nhập khẩu 821.606 tấn sầu riêng, trị giá 4,2 tỷ USD, tăng 3,7 lần về lượng và 7,6 lần về trị giá so với cách đây 5 năm (năm 2017).

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong tháng 9 nước này nhập khẩu 15.424 tấn sầu riêng. Trong đó, Thái Lan vẫn là nguồn cung lớn nhất với khối lượng đạt 14.075 tấn.

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc đạt 6 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.