0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 11/07/2024 20:16 (GMT+7)

Xuất khẩu hàng hóa sang Nga tăng mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Xuất khẩu sang thị trường Nga tăng mạnh đặc biết là ngành Dệt may

Trong số 22 mặt hàng chính xuất khẩu sang Nga, dệt may là mặt hàng có kim ngạch cao nhất với 398 triệu USD, chiếm 33,9% tổng giá trị xuất sang thị trường này.

Theo dữ liệu công bố ngày 9/7 của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nga trong nửa đầu năm 2024 đạt 1,17 tỷ USD, tăng 44% so với mức 812 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Trong 22 mặt hàng chính được xuất khẩu sang Nga, dệt may dẫn đầu với kim ngạch đạt 398 triệu USD, chiếm 33,9% tổng giá trị xuất khẩu. Cà phê đứng thứ hai với 189 triệu USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt 117 triệu USD.

Dệt may là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất với 398 triệu USD sang thị trường Nga. Ảnh minh họa
Dệt may là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất với 398 triệu USD sang thị trường Nga. Ảnh minh họa

Các mặt hàng có kim ngạch trên 100 triệu USD đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm 2024. Đặc biệt, xuất khẩu dệt may sang Nga tăng 86%, máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 102%, và cà phê tăng 35%.

Trong nhóm nguyên liệu, cao su xuất khẩu sang Nga đạt 18,9 triệu USD, tăng 21%; sản phẩm từ cao su đạt 4,4 triệu USD, giảm 12%.

Trong nhóm điện tử, kim ngạch xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện sang Nga đạt 12,5 triệu USD, tăng 12%; điện thoại và linh kiện đạt 4,4 triệu USD, giảm 4,3%.

Trong nhóm nông thủy sản, xuất khẩu hàng thủy sản đạt 95 triệu USD, tăng 105%; rau quả đạt 32 triệu USD, tăng 24%; hạt điều đạt 32 triệu USD, tăng 58%.

Xuất khẩu hạt tiêu tăng 98%, đạt 15 triệu USD; gạo tăng 76%, đạt 3,7 triệu USD.

Trong nhóm may mặc, ngoài dệt may, Việt Nam còn xuất khẩu giày dép sang Nga với giá trị 4,7 triệu USD, giảm 59%.

Trong số 22 mặt hàng xuất khẩu chính sang Nga trong nửa đầu năm 2024, có 6 mặt hàng giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm trước và 16 mặt hàng tăng về trị giá.

Từ những số liệu trên, có thể thấy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Nga trong nửa đầu năm 2024 đã đạt được những thành tựu đáng kể với mức tăng trưởng ấn tượng. Điều này cho thấy sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt hàng gặp khó khăn, đòi hỏi sự chú ý và cải thiện. Với đà tăng trưởng này, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga trong những tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ còn nhiều khởi sắc và đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc gia.

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu hàng hóa sang Nga tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).