0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 14/02/2023 08:20 (GMT+7)

Xi măng VICEM Hà Tiên: Dẫn đầu thị phần khu vực miền Nam, tăng trưởng mạnh trong 2023

Theo dõi KT&TD trên

Theo BVSC, thị trường xi măng Việt Nam luôn dư cung và thị trường xuất khẩu luôn giải quyết hơn 1/3 đầu ra cho các doanh nghiệp trong nước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với CTCP Xi măng VICEM Hà Tiên (HT1 – sàn HOSE), Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, hoạt động chính tại thị trường miền Nam, với chỉ có 5 lò quay trên tổng số 87 lò quay trên toàn quốc, thị trường miền Nam luôn dư cầu. Do có lợi thế về vị trí địa lý, giá bán của xi măng Hà Tiên 1 luôn đạt cao nhất ngành tại các thị trường. Theo đó, HT1 vẫn luôn giữ được biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng cao hơn các doanh nghiệp khác cũng ngành.

BVSC dự phóng kết quả kinh doanh 2023 của HT1 tăng trưởng mạnh trên nền thấp của 2022 với kỳ vọng thị trường xuất khẩu bớt khó khăn so với 2022, giúp giảm cạnh tranh trong nước. Ngoài ra, thị trường bất động sản ấm lại vào nửa cuối năm 2023 sẽ là động lực giúp HT1 tăng sản lượng và giảm áp lực về giá bán.

Với triển vọng giải ngân đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng toàn ngành trong 2023 và HT1 tiếp tục giữ vững vị trí doanh nghiệp đầu ngành tại miền Nam, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với HT1 tại thời điểm hiện tại với mức giá hợp lý là 19.008 đồng/cp, chênh lệch 41,3% so với giá đóng cửa ngày 10/02/2023.

Bạn đang đọc bài viết Xi măng VICEM Hà Tiên: Dẫn đầu thị phần khu vực miền Nam, tăng trưởng mạnh trong 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.