0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 12/12/2022 15:28 (GMT+7)

Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam

Theo dõi KT&TD trên

Hàng nghìn nhân sự từ thế hệ Gen X, Millennial tới Gen Z tại Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thách thức và tận hưởng “quả ngọt” trong công việc. Dẫu khác nhau về thế hệ, nhưng họ cùng nói chung một ngôn ngữ và gắn kết nhờ sợi dây “văn hóa doanh nghiệp”.

Tái cấu trúc theo hướng tiếp cận bằng văn hóa

Cách đây 5 năm, TNG Holdings Vietnam đã thực hiện chuyển đổi mô hình quản trị từ những công ty con hoạt động độc lập sang tập trung. Để giải quyết những thách thức trong nội bộ, thay vì tập trung vào hệ thống, quy trình, ứng dụng công nghệ, hệ thống kiểm soát, KPIs, TNG Holdings Vietnam chọn hướng tiếp cận bằng văn hóa.

Đánh giá về hướng tiếp cận này, chuyên gia tái thiết, tư vấn triển khai - bảo trì văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Chúng tôi đề cao cách tiếp cận của TNG Holdings Vietnam. Khi bắt đầu bằng văn hóa doanh nghiệp, chúng ta sẽ tạo ra một ngôn ngữ đặc trưng cho doanh nghiệp. Ngôn ngữ chung đó sẽ là la bàn định hướng cho tất cả các quyết định cũng như cách thức giải quyết vấn đề từ đó tạo ra những thay đổi. Bởi vì bản chất của thay đổi là thay đổi về nhận thức, tư duy, văn hóa chứ không phải là thay đổi của phần cứng. Văn hóa tạo ra chất kết dính, là bước đầu tiên để chúng ta tái cấu trúc một công ty. Thay đổi phần cứng chỉ là bước thứ hai”.

TNG Holdings Vietnam đã định hình nền tảng văn hóa doanh nghiệp với tên gọi “Văn hóa 5568” và áp dụng rộng rãi trong toàn bộ Tập đoàn. Nền tảng văn hóa này kết tinh từ những gì tinh túy nhất của truyền thống hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, cũng là đúc kết những gì tinh hoa nhất của khoa học quản trị.

Sau khi nền tảng văn hóa được đưa vào áp dụng, hàng nghìn nhân sự tại TNG Holdings Vietnam đã trở nên tích cực, chủ động hơn. Mọi người bắt đầu thay đổi tư duy, cách thức làm việc và thậm chí là thay đổi cuộc sống. Sau 5 năm, văn hóa doanh nghiệp đã mang tới cho TNG Holdings Vietnam một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam - Ảnh 1

Các hoạt động văn hóa là nguồn cổ vũ tinh thần cho cán bộ nhân viên TNG Holdings Vietnam.

“So với những ngày đầu tiên tôi tiếp xúc, sự kỷ luật, cách thực thi chiến lược, văn hóa coaching (khai vấn), văn hóa feedback (phản hồi)... tại TNG Holdings Vietnam có một sự trưởng thành vượt trội. Những triết lý, hệ tư tưởng, nguyên tắc tối thượng trong văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam đã đi vào cuộc sống. Ngôn ngữ chung của TNG Holdings đã được hình thành, tạo ra nét riêng giúp TNG Holdings Vietnam thu hút nhân tài bên ngoài vào hệ thống”, chuyên gia Loan Văn Sơn nhấn mạnh.

“Tốc độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam là rất cao so với thị trường. TNG Holdings Vietnam mạnh về văn hóa tham chính và sứ mệnh. Điều này thể hiện rõ sự năng động của một Tập đoàn đa ngành trong việc trao quyền, thực hiện sứ mệnh vì cuộc sống thuận ích hơn mà TNG Holdings Vietnam khởi xướng”, ông Lê Quang Vũ, Giám đốc Blue C, đơn vị đo lường mức độ trưởng thành văn hóa đánh giá.

Không chỉ hóa giải những xung đột, giúp đội ngũ cùng nhìn về một hướng, văn hóa doanh nghiệp còn giúp TNG Holdings Vietnam giảm bớt những tổn thương trước những biến động của thị trường, vững vàng đi qua những khó khăn. Trong 3 năm qua, TNG Holdings Vietnam vẫn có kết quả kinh doanh ổn định, ra mắt thị trường những sản phẩm bắt kịp xu hướng công nghệ mới như: khách sạn “không điểm chạm” SOJO Hotels, ngân hàng thuần số TNEX…

Tư duy tập thể - “vũ khí” cạnh tranh thời 4.0

Trong Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững", bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam khẳng định: "Trong xu thế phát triển bền vững, văn hoá kinh doanh chính là một yếu tố ‘lõi’ của năng lực cạnh tranh, là nền tảng phát triển của doanh nghiệp”.

Để không lỡ nhịp “chuyến tàu” phát triển bền vững, rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai xây dựng hệ giá trị văn hóa doanh nghiệp bài bản, trong đó có TNG Holdings Vietnam. Tập đoàn cũng đang hướng tới việc phát triển văn hóa theo chiều sâu để công cụ quản trị này trở thành “vũ khí” cạnh tranh trong thời đại mới.

Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam - Ảnh 2

TNG Holdings Vietnam được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa Việt Nam” năm 2022.

Ông Trần Xuân Quảng, Tổng Giám đốc Tập đoàn kiêm Trưởng ban Văn hóa TNG Holdings Vietnam cho biết: “Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để có được sự phát triển về chiến lược số hay phân tích cần phải có tư duy của tập thể mới có thể đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số thời kỳ hiện tại. Chúng tôi muốn lấy ý chí của số đông để cùng nhau thay đổi, phát triển, dần thay thế tư duy theo phương pháp truyền thống. Việc vận dụng linh hoạt văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp chúng tôi làm được điều đó”.

Sau 5 năm triển khai bài bản, văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam đã đạt mức 5/6 mức độ “Thấm nhuần” theo thước đo Denison. TNG Holdings Vietnam cũng là 1 trong 24 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2022.

Trên hành trình phát triển, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một mã gen quý để người TNG gìn giữ và trao truyền qua nhiều thế hệ. Mã gen quý ấy vẫn sẽ phát triển theo thời cuộc, góp phần giúp TNG Holdings Vietnam duy trì vị thế là một Tập đoàn đa ngành giàu truyền thống ở thị trường Việt Nam và hướng tầm nhìn ra thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

EVN lỗ hơn 44.000 tỷ, đề xuất phân bổ vào giá điện
Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 72 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, đề xuất cho phép tính toán, phân bổ lỗ lũy kế và chi phí chưa được bù đắp vào giá điện để bảo toàn vốn Nhà nước.

Tin mới

Giới trẻ và các trào lưu đón Tết Độc lập
Dù ngày Quốc khánh 2-9 chưa chính thức gõ cửa, nhưng khắp mọi miền đất nước đã rộn ràng trong bầu không khí Tết Độc lập. Trên các tuyến phố, sắc cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ, hòa cùng hoa tươi khoe sắc.
Hà Nội: Hàng loạt vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu bị xử lý dịp trước Tết Trung thu 2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
Cao tốc Vũng Áng – Bùng sẵn sàng thông tuyến trước ngày 19/8
Sau hơn 2 năm rưỡi thi công liên tục, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đã cơ bản hoàn thành. Công trình hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
Trà đạo Nhật Bản: Hành trình an nhiên từ bốn giá trị cốt lõi
Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, khi con người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc và những mối quan hệ chằng chịt, Trà đạo Nhật Bản lại như một ốc đảo bình yên. Chỉ với một tách trà, một không gian tĩnh tại, người ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn.
Ngành F&B Việt Nam trước cuộc cách mạng bao bì: Thách thức EPR và áp lực “xanh hóa”
Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang bước vào một cuộc cách mạng mới, một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, nơi mà không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả quy trình sản xuất, bao bì, logistics và cách tiếp cận thị trường đều phải được định hình lại theo hướng bền vững.