0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 12/04/2023 10:01 (GMT+7)

Từ ngày 15/4, sẽ khóa 2 chiều thuê bao không chuẩn hóa thông tin

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, bắt đầu từ ngày 15/4, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin để trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa 2 chiều.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau ngày 31/3, có trong tổng số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều. Sau đó, hàng nghìn thuê bao đã đi chuẩn hóa thông tin theo quy định. Tính đến ngày 11/4, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân, đạt 21,9% tổng số thuê bao bị khóa. Trung bình mỗi ngày đang có khoảng 33.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Như vậy, các nhà mạng hiện còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa một chiều nhưng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Những thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều từ ngày 15/4 tới đây. Ước tính có khoảng 1 triệu SIM bị khóa 2 chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số.

Các nhà mạng viễn thông cần thường xuyên cập nhật

"Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là công việc cần làm thường xuyên của các doanh nghiệp viễn thông. Sau đợt này, quá trình đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư của nhà mạng vẫn sẽ tiếp tục. Những thuê bao có thông tin chưa đúng quy định sẽ tiếp tục được đề nghị chuẩn hóa", ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông, chia sẻ.

Từ ngày 15/4, sẽ khóa 2 chiều thuê bao không chuẩn hóa thông tin - Ảnh 1
Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. (Ảnh minh họa)

Ông Nhã cũng nhấn mạnh rằng người sử dụng thuê bao cần hiểu được sự quan trọng của việc dùng SIM điện thoại với thông tin chính xác, từ đó phối hợp với các nhà mạng để có được một môi trường dịch vụ di động văn minh, an toàn.

Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Bên cạnh việc đến trực tiếp các trung tâm của nhà mạng, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng để được hướng dẫn cụ thể.

Hơn 70 nghìn thuê bao Vinaphone đã bị khóa 1 chiều

Chia sẻ với báo chí, đại diện VinaPhone cho biết, để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây, VinaPhone vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Hiện, đã có 70.000 thuê bao VinaPhone bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ trở thành kênh đồng hành kịp thời, tin cậy để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, khách hàng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch.

Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone sẽ thực hiện thu hồi số theo quy định vào ngày 15/5 tới.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày 15/4, sẽ khóa 2 chiều thuê bao không chuẩn hóa thông tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.