0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/04/2023 14:13 (GMT+7)

Bộ Thông tin và Truyền thông lên kế hoạch triển khai Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Quyết định số 566/QĐ-BTTTT ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Bộ Thông tin và Truyền thông lên kế hoạch triển khai Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia
Ảnh minh họa.

Kế hoạch ban hành nhằm tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 (Chiến lược).

Theo kế hoạch, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ người sử dụng Internet có cơ hội tiếp cận hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng và công cụ bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt 80%.

Đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng doanh thu thị trường an toàn thông tin mạng hàng năm đạt 20-30%. Tỷ lệ doanh thu sản xuất/nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đến năm 2025 đạt 70%.

Đến năm 2025, tỷ lệ làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin Việt Nam (23 nhóm sản phẩm); tỷ lệ hệ thống thông tin cấp độ 3, 4, 5 của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và địa phương được phân loại và thực hiện bảo vệ theo cấp độ đạt 100%.

Để đạt được các mục tiêu trên, trong năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai kế hoạch giai đoạn 2022 - 2025 và kế hoạch hàng năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về an toàn thông tin mạng trong năm 2023.

Bên cạnh đó, tổ chức Hội nghị nhằm phổ biến và hướng dẫn cho các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan về: nội dung Chiến lược; hướng dẫn các nhiệm vụ trọng tâm và phương thức triển khai; xác định các chỉ tiêu và đánh giá kết quả triển khai Chiến lược hàng năm.

Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược, Bộ Thông tin và Truyền thông giao Cục An toàn thông tin xây dựng bộ tiêu chí áp dụng với các bộ, ngành, địa phương để đánh giá kết quả triển khai Chiến lược hàng năm. Giúp Bộ Thông tin và Truyền thông có thể quản trị thực thi Chiến lược và giúp các bộ, ngành, địa phương nhận định rõ tình hình, tiến độ triển khai Chiến lược tại bộ, ngành, địa phương. Kết quả đánh giá cũng có thể phân loại, xếp hạng tình hình triển khai Chiến lược của các cơ quan.

Trong năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức 5 đoàn công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Tháng 11/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Chiến dịch làm sạch mã độc không gian mạng 2023; tổ chức Chương trình đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cơ bản (tháng 7/2023).

Bạn đang đọc bài viết Bộ Thông tin và Truyền thông lên kế hoạch triển khai Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mô hình du lịch nông thôn: Khi làng quê trở thành điểm đến
Những cánh đồng lúa chín vàng, con đường làng rợp bóng tre đang được thổi một làn gió mới: du lịch cộng đồng đang từng bước biến làng quê bình dị thành điểm đến hấp dẫn, vừa tạo nguồn thu nhập mới, vừa gìn giữ và tôn vinh bản sắc văn hóa nông thôn.
Thu nhập bao nhiêu mới nên sở hữu ô tô?
Nhu cầu sở hữu ô tô tại Việt Nam ngày càng lớn nhưng chi phí "nuôi" xe hằng tháng cũng tăng theo. Vì thế câu hỏi, thu nhập bao nhiêu nên sở hữu ô tô? chưa bao giờ hết tính thời sự.
Cựu Tổng Giám đốc Công ty SJC lĩnh án 25 năm tù
Sau 5 ngày xét xử sơ thẩm và nghị án kéo dài, ngày 30/9, Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án liên quan đến Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.