0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 24/02/2024 08:22 (GMT+7)

Thu hồi, tiêu huỷ loạt mỹ phẩm của công ty Long Phụng, Láp Việt Nam và Bitechpharm

Theo dõi KT&TD trên

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa phát thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ đối với sản phẩm mỹ phẩm E-Cosmetic Face wash gel, và sản phẩm Peeling acne serum do Chi nhánh Công ty cổ phần công nghệ sinh học Bitechpharm sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Thu hồi tiêu huỷ loạt mỹ phẩm của công ty Long Phụng Láp Việt Nam và Bitechpharm
Sản phẩm Peeling acne serum do công ty Bitechpharm sản xuất

Cụ thể, tại văn bản số 587/QLD-MP do Phó Cục trưởng Tạ Mạnh Hùng ký ngày 23/02/2024, Cục Quản lý Dược thông báo: Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel (Số lô: 001; Ngày sản xuất: 09/11/2023; Số phiếu công bố: 000826/23/CBMP-HCM) do Công ty TNHH tập đoàn Long Phụng (Địa chỉ: 621/11/4 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, và đơn vị sản xuất là Chi nhánh Công ty TNHH dược phẩm LÁP Việt Nam có địa chỉ tại số 38/3 Ao Đôi, Khu phố 10, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo Cục Quản lý Dược, việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel là do sản phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Cùng ngày, Cục Quản lý Dược cũng có văn bản số 588 thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Peeling acne serum (Số lô: 010623; NSX: 01/06/23; HSD: 01/06/2026; Số phiếu công bố: 2192/22/CBMP-HCM) do Chi nhánh Công ty cổ phần công nghệ sinh học Bitechpharm, địa chỉ số 388 Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu huỷ lô mỹ phẩm của Bitechpharm là do sản phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Trước sự việc nêu trên, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel, lô sản phẩm Peeling acne serum nêu trên và trả lại cơ sở cung ứng sản phẩm. Đồng thời tiến hành thu hồi lô và tiêu hủy lô sản phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Với Công ty TNHH tập đoàn Long Phụng, Công ty TNHH dược phẩm LÁP Việt Nam, Công ty cổ phần công nghệ sinh học Bitechpharm, Cục Quản lý Dược yêu cầu phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm ECosmetic Face wash gel và lô sản phẩm Peeling acne serum nêu trên; Tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định. Ngoài ra, các công ty này phải gửi báo cáo thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel, lô sản phẩm Peeling acne serum nêu trên về Cục Quản lý Dược trước ngày 31/3/2024.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh tiến hành thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 000826/23/CBMP-HCM và số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 2192/22/CBMP-HCM theo quy định tại Điều 46 Thông tư số 06/2011/TT-BYT. Đồng thời, giám sát các công ty thực hiện thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm E-Cosmetic Face wash gel, lô sản phẩm Peeling acne serum không đáp ứng quy định và báo cáo kết quả về Cục trước ngày 15/4/2024.

Minh Đức

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi, tiêu huỷ loạt mỹ phẩm của công ty Long Phụng, Láp Việt Nam và Bitechpharm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui
Bên cạnh hạn mức khuyến mại hàng hoá, dịch vụ lên đến 100%, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025
Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.

Tin mới

Hoán cải xe chạy xăng cũ sang xe điện: Lợi bất cập hại?
Đề xuất của Sở Xây dựng TP.HCM về việc hoán cải xe máy xăng cũ thành xe điện đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Dù được xem là giải pháp xanh hóa giao thông, nhiều chuyên gia nhận định đề xuất này tiềm ẩn nhiều bất cập về kỹ thuật, an toàn và quản lý.