0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 26/12/2023 18:35 (GMT+7)

Thành lập Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức

Theo dõi KT&TD trên

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Thanh tra Xây dựng trực thuộc UBND Thành phố Thủ Đức.

Thành lập Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức
Thành phố Thủ Đức thành lập Thanh tra Xây dựng.

Theo đó, Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh và Đội Quản lý trật tự đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị Thành phố Thủ Đức. Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND Thành phố Thủ Đức, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại kho bạc và ngân hàng để hoạt động theo quy định.

Số lượng người làm việc của Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức do Chủ tịch Thành phố Thủ Đức quyết định theo số lượng người làm việc được UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao trong tổng số biên chế công chức hành chính hàng năm. Trên cơ sở đó, Chánh Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức sắp xếp, phân bổ, sử dụng số lượng người làm việc phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế nhưng đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Xây dựng phối hợp Thành phố Thủ Đức bàn giao toàn bộ hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc của Đội Thanh tra địa bàn về cho UBND Thành phố Thủ Đức. Đồng thời, hướng dẫn địa phương về việc thực hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực phụ trách. Trụ sở cơ quan đặt tại số 19 đường số 8, phường Linh Chiểu, Thành phố Thủ Đức.

Được biết, Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh. Việc thành lập Thanh tra Xây dựng là một trong những cơ chế đặc thù được Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép áp dụng tại Thành phố Thủ Đức.

Bạn đang đọc bài viết Thành lập Thanh tra Xây dựng Thành phố Thủ Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.