Tập đoàn Masan (MSN): Mức tiêu dùng có dấu hiệu chững lại
9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của CTCP Tập đoàn Masan (MSN) đạt 55.546 tỷ đồng - giảm 14,3% so với mức nền cao của cùng kỳ năm ngoái khi không còn hợp nhất mảng thức ăn chăn nuôi của MML.
Trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với CTCP Tập đoàn Masan (MSN), Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho biết, KBSV nhận thấy thu nhập và chi tiêu của người tiêu dùng đang chịu ảnh hưởng áp lực lạm phát. Mức tiêu thụ chững lại sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh năm 2023 nên KBSV điều chỉnh hạ dự phóng doanh thu giai đoạn 2022-2023 của MCH giảm 5% so với dự phóng trước đó.
Trong quý III/2022, WCM đã tiến hành chuyển đổi 30 cửa hàng Winmart+ thành các cửa hàng WIN tích hợp phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu. Dù trong giai đoạn thí điểm nhưng mô hình này cho thấy tín hiệu tích cực khi doanh thu/m2 tăng 20% so với trước khi chuyển đổi, biên EBIT ở cấp độ cửa hàng đạt 5,1% - tăng 60 điểm cơ bản so với trước đây.
Trong năm 2022, KBSV dự phóng doanh thu thuần MSN đạt 76.636 tỷ đồng (giảm 13,5% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 4.464 tỷ đồng (giảm 55%, do loại trừ mảng MNS Feed).
Năm 2023, mức doanh thu thuần đạt 85.795 tỷ đồng (tăng 11,9% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế ở mức 5.751 tỷ đồng (tăng trưởng 28,8%). KBSV khuyến nghị mua đối với cổ phiếu MSN, giá mục tiêu 118.100 đồng/CP, cao hơn 22,9% giá đóng cửa ngày 14/12/2022.