0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 15/08/2023 14:49 (GMT+7)

Sẽ có thêm tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài

Theo dõi KT&TD trên

Bộ GTVT vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của UBND thành phố Hà Nội để mở tuyến xe buýt điện từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài.

Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT xây dựng phương án vận hành, bố trí điểm dừng đỗ và đón trả khách theo hướng dẫn của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhằm bảo đảm an ninh, an toàn khu vực cảng hàng không theo quy định và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay.

Với các đơn vị vận tải, Sở GTVT chỉ đạo tuân thủ các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, các quy định của ngành hàng không trong việc sử dụng điểm đón, trả khách thuộc phạm vi khu vực sân bay Nội Bài.

Sẽ có thêm tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài

Được biết, tuyến xe điện đến sân bay Nội Bài đã được Sở GTVT Hà Nội lập, xe có số ký hiệu E10, bến đầu tuyến là Khu đô thị Ocean Park (Gia Lâm)-sân bay Nội Bài (Sóc Sơn), dài khoảng 35 km. Đơn vị khai thác tuyến là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus.

Trước đó, năm 2022, Sở GTVT Hà Nội đã chấp thuận cho phép Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus mở mới, đưa vào khai thác 10 tuyến buýt điện, trong đó có tuyến E10, chạy tuyến Khu đô thị Ocean Park-sân bay Nội Bài.

Tuy nhiên, với lý do Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang tổ chức quy hoạch lại năng lực bãi đỗ cho loại hình vận tải hành khách công cộng, nên tuyến buýt E10 chưa thể đi vào hoạt động.

Từ ngày 1/7 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào sử dụng 2 xe buýt điện nối chuyến (Shuttle bus) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách giữa 2 nhà ga T1 (phục vụ các chuyến bay nội địa) và T2 (các chuyến bay quốc tế).

Theo đó, dịch vụ xe buýt điện nối chuyến di chuyển liên tục giữa 2 nhà ga với tần suất 15 phút/chuyến vào khung giờ từ 7h đến 23h và 20 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm. Vị trí đón khách tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 11-12, làn số 2, tầng 1).

Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là cảng hàng không đầu tiên chính thức triển khai đưa vào sử dụng xe buýt điện nối chuyến phục vụ hành khách. Xe buýt điện được đưa vào sử dụng tại cảng với mục tiêu hướng đến dịch vụ giao thông văn minh hiện đại, phát triển hệ sinh thái giao thông xanh, giảm ô nhiễm môi trường, hướng tới xây dựng cảng hàng không xanh (Green Airport) và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Trung Anh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sẽ có thêm tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.