0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 13/08/2023 15:54 (GMT+7)

Xe điện Việt Nam cơ hội tăng tốc

Theo dõi KT&TD trên

Hành trình hướng tới một tương lai xanh và sạch hơn của Việt Nam đang tăng tốc với tốc độ đáng kinh ngạc, xe điện đánh dấu một cột mốc quan trọng, giúp định hình một tương lai xanh, lành mạnh về mặt sinh thái và kinh tế sôi động cho Việt Nam.

Lĩnh vực xe điện Việt Nam trước cơ hội tăng tốc

Tờ CNBC trích báo cáo của BMI Research cho biết, tỷ lệ sử dụng xe điện của Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 13,6% vào năm 2023, từ mức 2,9% của năm trước. Tờ báo này cho rằng, tăng trưởng sẽ bắt nguồn từ việc tăng số lượng xe từ nhà sản xuất địa phương VinFast, cũng như nguồn cung xe điện giá hợp lý do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng sạc điện hiện tại có thể hạn chế sự tăng trưởng của thị trường xe điện Việt Nam.

Tờ International Business Times, nhận định Việt Nam đã đặt ra một số mục tiêu để biến đất nước thành một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô điện của khu vực. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam dự báo, tỷ lệ sở hữu xe điện có thể đạt 1 triệu vào năm 2028 và lên tới 3,5 triệu vào năm 2040.

Tờ báo này cho rằng, nỗ lực thúc đẩy các lựa chọn giao thông xanh hơn, khi Bộ Giao thông vận tải Việt Nam đã đề xuất ưu đãi lên tới 1.000 USD cho người mua xe điện. Và đề xuất miễn, giảm thuế nhập khẩu thiết bị sản xuất, dây chuyền sản xuất, linh kiện lắp ráp cho các công ty sản xuất lắp ráp.

Tờ Marketing in Asia có bài viết với tựa đề: Việt Nam: Cuộc cách mạng xe điện - Bước nhảy vọt hướng tới tương lai xanh. Tờ báo này nhận định, hành trình hướng tới một tương lai xanh và sạch hơn của Việt Nam đang tăng tốc với tốc độ đáng kinh ngạc, xe điện đánh dấu một cột mốc quan trọng.

Cuối bài viết, tờ báo này đánh giá, Việt Nam không chỉ đơn thuần tiếp nhận xu hướng xe điện toàn cầu, mà còn định hình một tương lai lành mạnh về mặt sinh thái và kinh tế sôi động.

Tờ The Star cho biết, gã khổng lồ Foxconn thông qua đơn vị Foxconn Singapore, sẽ đầu tư khoảng 250 triệu USD vào một khu công nghiệp ở miền bắc Việt Nam, tập trung vào sản xuất linh kiện xe ô tô điện, bộ điều khiển và các sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.

Tờ báo này trích dẫn đánh giá của tập đoàn Foxconn cho rằng, nguồn gốc từ hơn 15 năm trước, cơ sở của Foxconn tại Việt Nam là một trong những địa điểm quan trọng trong dấu ấn toàn cầu của tập đoàn.

Thái Đạt (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Xe điện Việt Nam cơ hội tăng tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.