0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 26/08/2023 10:07 (GMT+7)

Sản lượng giảm, nhãn lồng Hưng Yên vẫn giữ giá

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian qua xuất hiện thông tin nhãn Hưng Yên vừa mất mùa, vừa mất giá, giá bán chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên khẳng định, nhãn Hưng Yên đúng là có giảm sản lượng 1/3 so với năm ngoái do thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên thị trường tiêu thụ ổn định.

Hưng Yên được mệnh danh là thủ phủ nhãn của cả nước, với diện tích gần 5.000ha. Mùa nhãn lồng ở Hưng Yên kéo dài khoảng 3 tháng với 3 đợt thu hoạch chính. Đợt 1 là nhãn sớm thu hoạch từ ngày 20 - 30/7; đợt 2 là nhãn chính vụ từ ngày 7 - 15/9; đợt 3 là nhãn chín muộn thu hoạch đến hết tháng 10 dương lịch. Thời điểm này, nhiều vườn nhãn đang bước vào mùa thu hoạch.

Năm nay, thời tiết không thuận lợi cho nhãn đậu quả nên sản lượng nhãn lồng Hưng Yên giảm, nhưng giá cả giữ được mức ổn định. Thậm chí, giá nhãn cao hơn 5 - 10% so với năm 2022.

Sản lượng giảm nhãn lồng Hưng Yên vẫn giữ giá

Loại nhãn Hương Chi có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Còn những loại nhãn giống cổ có giá cao hơn, từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.

Thời gian qua xuất hiện thông tin nhãn Hưng Yên vừa mất mùa, vừa mất giá, giá bán chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên khẳng định, nhãn Hưng Yên đúng là có giảm sản lượng 1/3 so với năm ngoái do thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên thị trường tiêu thụ ổn định. Những loại nhãn giá rẻ là cây nhãn cỏ không được chăm sóc theo quy trình và chủ yếu bán cho các lò sấy long nhãn thủ công.

Tại lễ khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên - nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên Năm 2023Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết năm 2023, do điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng tới vụ nhãn lồng. Tuy nhiên sản lượng nhãn lồng toàn tỉnh vẫn đạt khoảng 42.000 tấn và đang trong thời điểm thu hoạch chính vụ với chất lượng vượt trội.

Nhiều năm qua, tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.

Đồng thời, tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, đặc biệt là các sản phẩm nông sản của Hưng Yên xưa và nay như nhãn lồng tiến vua, gà Đông Tảo, tương Bần, chuối tiêu hồng, nghệ Chí Tân..., đây là những sản phẩm đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng.

Những năm gần đây, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Bộ NN-PTNT, UBND TP Hà Nội cũng như các sở, ngành của Hà Nội, Hưng Yên đã duy trì tổ chức thành công và phát huy được hiệu quả thiết thực các chuỗi sự kiện xúc tiến tiêu thụ nông sản, trong đó có quả nhãn lồng.

Trung Anh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sản lượng giảm, nhãn lồng Hưng Yên vẫn giữ giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.